Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

นักวิเคราะห์ตลาดเผย … Apple สามารถทำยอดจำหน่าย iPhone ในประเทศจีนได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

Apple scores win in China due to iPhone sales jump in December

ถึงแม้ว่าในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนของปี 2019 ที่ผ่านมายอดจำหน่าย iPhone ของทาง Apple ในประเทศจีนจะลดลงอย่างน่าใจหายนั้น(เดือนพฤศจิกายนมียอดจำหน่ายลดลง 35.4% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ส่วนเดือนตุลาคมยอดจำหน่ายลดลง 10.3% เมื่อเทียบกันแบบปีต่อปี) ทว่าสถานะการล่าสุดประจำเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้นพบว่า Apple สามารถทำยอดจำหน่าย iPhone ได้สูงมากขึ้นอีกครั้งโดยมียอดเพิ่มขึ้นถึง 18.7% เมื่อเทียบกันแบบตีต่อปี โดยคิดเป็นจำนวนเครื่องที่สามารถจำหน่ายออกไปได้มากถึง 3.18 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

Advertisement

iphone in china 1

เรื่องดังกล่าวนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมากเพราะว่าในปัจจุบันนั้นทางประเทศจีนเองก็ยังคงมีปัญหาเรื่องของการซื้อขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ กับทางสหรัฐอเมริกาอยู่  เรียกได้ว่ายอดจำหน่ายของ iPhone ในจีนประจำเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมานั้นทำให้นักวิเคราะห์หลายๆ สำนักปลายปากกาหักกันยกใหญ่ จากข้อมูลที่เผยออกมานั้นพบว่า iPhone 11 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนจากทาง Apple ที่สามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงสุดในเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นคงต้องตามดูกันต่อไปว่าในช่วงต้นปี 2020 นี้ทาง Apple จะยังคงรักษายอดการจำหน่าย iPhone ให้สูงอยู่ต่อไปได้หรือไม่เนื่องจากว่าในปี 2020 นั้นเครือข่ายแบบ 5G ในประเทศจีนจะเปิดให้บริการในหลายพื้นที่มากขึ้น ซึ่ง iPhone 11 นั้นยังคงไม่รองรับกับเครือขข่าย 5G กลับกันแล้วในช่วงต้นปีนี้นั้นสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตทางจีนเองไม่ว่าจะเป็น Xiaomi หรือ Huawei ต่างก็จะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G ด้วยกันทั้งนั้นแถมจุดที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือในเรื่องของราคาที่เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนเองจะมีราคาต่อเครื่องต่ำกว่า iPhone เป็นอย่างมาก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก