Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

CES 2020 : AMD ขยายไลน์ของเทคโนยี FreeSync

AMD adds new tier system to its FreeSync display tech

ในงาน CES 2020 นั้นนอกจากที่ทาง AMD จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในสายหน่วยประมวลผลและกราฟิกชิปใหม่แล้ว ทาง AMD ยังได้ทำการนำเสนอเทคโนโลยี FreeSync ที่ถูกแตกไลน์ขึ้นมาใหม่อย่าง FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro เพิ่มเข้ามาด้วย โดยในส่วนของไลน์ใหม่ทั้ง 2 นั้นจะมาพร้อมกับมาตรฐานใหม่ที่ทาง AMD บอกว่าจะทำให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมของผู้ใช้นั้นดีมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

Advertisement

69787 01 amd adds new tier system freesync display tech full

สำหรับไลน์ FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro นั้นจะรองรับกับหน้าจอทั้งของโน๊ตบุ๊คและหน้าจอปกติทั่วไปซึ่งส่วนที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือทั้ง 2 ไลน์ใหม่ดังกล่าวจะรองรับการใช้งานพาเนลหน้าจอที่มี refresh rate ตั้งแต่ 120 Hz ขึ้นไป พร้อมกันนั้นยังจะมาพร้อแมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง low framerate compensation (LFC) หรือการชดเชยอัตราเฟรมต่ำด้วยทำให้ในการแสดงผลนั้นมีความต่อเนื่องมากขึ้นถึงแม้ว่าเฟรมเรทของเกมนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงจากสูงมาต่ำอย่างรวดเร็ว

สิ่งที่ FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro แตกต่างกันนั้นก็คือในส่วนของ FreeSync Premium Pro จะต้องรองรับการแสดงภาพตามเทคโนโลยี HDR ด้วย(จากเดิมนั้นทาง AMD เคยใช้ชื่อของไลน์ดังกล่าวนี้ว่า FreeSync 2 HDR) ทั้งนี้ตามข้อกำหนดของ AMD นั้นไลน์ FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro จะรองรับกับพาเนลหน้าจอที่มีความละเอียดอยู่ในระดับ FullHD ขึ้นไป

สำหรับชื่อไลน์ใหม่นี้นั้นจะเริ่มมีการใช้งานตั้งแต่ในปี 2020 นี้เป็นต้นไป ทว่าสิ่งหนึ่งที่อาจจะทำให้ผู้ใช้สับสนก็คือชื่อทางการตลาดเนื่องจากว่าเมื่อรวมไลน์ใหม่แล้วนั้นเทคโนโลยี FreeSync ของทาง AMD จะมีมากถึง 6 ชื่อเลยทีเดียว(FreeSync, FreeSync 2, FreeSync 2 HDR, FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro) งานนี้นั้นเวลาที่จะทำการซื้อหน้าจอใหม่ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ ก็ต้องดูให้ดีก่อนว่าสรุปแล้วหน้าจอที่จะทำการซื้อนั้นสรุปว่าจะรองรับกับเทคโนโลยีไหนกันแน่

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก