Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

CES 2020 : Intel เผยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝัง Xe DG1 ภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm+

CES 2020 | Intel previews 10nm+ Tiger Lake with Xe DG1 graphics and integrated Thunderbolt 4

ในขณะที่ทาง AMD ใช้โอกาสในงาน CES 2020 ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผล Ryzen 4000 APU นั้น ทาง Intel เองก็ไม่ยอมให้ทาง AMD แย่งพื้นที่สื่อมากไป โดยในงานเดียวกันนี้นั้นทาง Intel ได้นำเอาหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝัง Xe DG1 ภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm+ มาทำการโชว์ให้ผู้ร่วมงานดูกันซึ่งจุดที่น่าสนใจนั้นนอกเหนือไปจากการที่ตัวหน่วยประมวลผลจะมาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 10nm+ แล้ว ตัวชิปกราฟิกแบบฝังยังเป็นชิปสถาปัตยกรรม Intel Xe ที่ทาง Intel คิดใหม่ทำใหม่ตามมาด้วยการรองรับ Thunderbolt 4 ในตัวด้วยอีกต่างหาก

Advertisement

csm Intel Tiger Lake 4 f59eea6aaa

สำหรับตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake นั้นจะถูกพัฒนาขึ้นมาจากสถาปัตยกรรมหลักอย่าง Willow Cove ที่สานต่อความสำเร็จมาจากสถาปัตยกรรม Sunny Cove ที่ถูกใช้งานบนหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Ice Lake โดยที่ทาง Intel นั้นได้บอกเอาไว้ว่าตามตารางนั้นคาดว่าเราๆ ท่านๆ จะได้เห็นหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake กันภายในปีนี้ ทว่าต้องดูกันอีกทีว่าจะเป็นไปตามที่ทาง Intel ได้บอกเอาไว้หรือไม่เพราะ ณ ปัจจุบันนี้ทาง Intel เองก็ยังคงประสบปัญหาในส่วนของกระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm ได้ผลผลิตจำนวนไม่มากอย่างที่หวังเอาไว้

csm Intel Tiger Lake 2 18b502d4e0

ในงานนั้นถือว่ามีอยู่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ก็คือทาง Intel ได้ทำการทดสอบตัวกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Intel Xe ตัวแรกภายใต้ชื่อ DG1 อีกด้วยต่างหากซึ่งทาง Intel นั้นได้ทำการโชว์การเล่นเกม Destiny 2 ในงานโดยที่ไม่พบอาการกระตุกแต่อย่างใด ทั้งนี้ตามข้อมูลในงานนั้นจะพบว่า DG1 ที่อยู่ภายในหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tiger Lake นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแยกแบบ GDDR6 ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นจะพอๆ กับ GTX 1050 ของทาง NVIDIA ทว่า DG1 ของทาง Intel นั้นจะมีอัตราการคายความร้อนอยู่ที่เพียง 25 W TDP เท่านั้นซึ่งเรียกได้ว่าต่ำเอามากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก