Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Razer ประเดิม CES ด้วย Razer Tomahawk เกมมิ่งพีซีใช้ i9 RTX ตัวเล็ก

ในงาน CES ครั้งนี้ หลายค่ายก็ขนเอาของดีของใหม่ มาประชันกันอย่างเต็มพิกัด และ Razer เอง ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่นำเอาเกมมิ่งพีซีดีไซน์ใหม่มาโชว์กันในงาน กับโปรเจกท์ที่ชื่อว่า Razer Tomahawk ซึ่งเป็น Gaming PC ในสไตล์ DIY ที่มีขนาดเล็ก มาพร้อมขุมพลัง Intel Core i9 และการ์ดจอ RTX ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ภายในได้อีกด้วย

Advertisement

Tomahawk

โดยทาง Razer สร้างความประหลาดใจให้กับผู้เข้าชมงาน ด้วย Tomahawk ที่เป็นพีซีขนาดเล็กๆ คล้ายกับกล่อง External GPU หรือ eGPU แต่กว้างกว่าเล็กน้อย ภายในติดตั้งกราฟิกการ์ดขนาดใหญ่ พร้อมกับเพาเวอร์ซัพพลายมาในตัว พร้อมซีพียูที่เป็นแบบ NUC ที่ถอดประกอบหรือแยกส่วนได้อีกด้วย และในการพรีเซนท์ในงานครั้งนี้ ใช้ขุมพลังจาก Intel Core i9 และการ์ดจอ GeForce RTX 2080 เมื่อดึงเอาชิ้นส่วนด้านในออกมา จะเป็นถาดที่รวมเอาของทุกชิ้นที่ติดตั้งไว้รวมกัน และสามารถถอดออกแยกชิ้นได้ ประกอบด้วย ชุดที่เป็นโมดูลซีพียู, เพาเวอร์ซัพพลายและกราฟฟิกการ์ด ที่วางเป็นแนวตั้งได้ โดยเลือกใช้งานได้ทั้ง Core i9 หรือ Core i7 และใส่แรมได้สูงสุด 64GB รวมถึงเพิ่ม SSD ได้

Tomahawk

ในส่วนที่เป็นโมดูล Intel นั้น จะเป็นแพลตฟอร์ม Next Unit of Computing หรือ NUC ที่เรียกว่า NUC 9 Extreme ที่เป็นสมองสำคัญของ Tomahawk เครื่องนี้ นอกจากนี้ยังใช้งานได้เช่นเดียวกับในพีซีขนาดปกติ สำหรับการเป็นเกมมิ่งพีซีเต็มรูปแบบ โดยจะใช้ชื่อ Tomahawk N1 ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรก 2563 แต่สนนราคายังเป็นที่แน่ชัด โดยในส่วนของเคสเองค่อนข้างจะพรีเมียมราคาก็น่าจะสูง

Tomahawk

ถ้ามองกันที่สเปคแล้ว ก็อาจกล่าวได้เลยว่า Tomahawk นี้สามารถตอบโจทย์การเล่นเกม AAA ได้ทุกแนวในวันนี้ได้อย่างสบาย ใครชอบสายนี้ พีซีเล็ก สเปคแรง ก็เก็บเงินรอกันได้เลย

Tomahawk

ที่มา: Razer Tomahawk

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก