Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – MSI GE66 Raider ว่าที่ Best Gaming Notebook ปี 2020 สเปก Intel + NVIDIA รุ่นล่าสุด ในงาน CES 2020

ที่สุดของ Gaming Notebook รุ่นล่าสุดจากทาง MSI อย่าง MSI GE66 Raider ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2020 ซึ่งเราได้มีโอกาสพรีวิวกัน จัดว่าเป็น Gaming Notebook

ที่สุดของ Gaming Notebook รุ่นล่าสุดจากทาง MSI อย่าง MSI GE66 Raider ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2020 ซึ่งเราได้มีโอกาสพรีวิวกัน จัดว่าเป็น Gaming Notebook สุดล้ำ ออกแบบมาสำหรับยุคอนาคต โดยเป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่างคอนเซปต์ sci-fi รูปทรงภายนอกนั้นมีการนำความเป็น sci-fi ในโลกอนาคตมาปรากฏอยู่บนรูปทรงของตัวเครื่อง สื่อถึงเรื่องของประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการใช้งานที่เหนือกว่าใคร สเปกภายในเป็น Intel + NVIDIA รุ่นใหม่สุด ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยไม่ได้

Advertisement

วัสดุหลักรวมถึงส่วนของฝาพับทำมาจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง หุ้มด้วยไทเทเนียมสีเงินที่ส่องประกายฉายให้เห็นโทนสีที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และในส่วนหลักของแสงที่ส่องสว่างออกมาจากบริเวณด้านหน้าของที่วางมือ ก็คือฟังก์ชั่น Mystic Light แสดงแสงไฟแบบ Panoramic Aurora กว่า 16.7 ล้านเฉดสี วัสดุเป็นอะคริลิคที่ทั้งใสและสวยงาม ประกอบกับไฟ Per-Key RGB Gaming Keyboard ที่ร่วมพัฒนากับแบรนด์ SteelSeries ช่วยให้ได้บรรยากาศที่เหมาะสมในการเล่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

MSI GE66 Raider Preview 20

MSI GE66 Raider เป็รุ่นต่อยอดมาจาก MSI GE65 Raider เมื่อปีก่อน แต่ได้แรงบรรดาใจเต็มๆ จากรุ่นพี่อย่าง MSI GT76 Titan โดยถูกออกแบบโดดเน้นความเป็นเกมมิ่งด้วย Design ที่ดุดัน โฉบเฉี่ยว เน้นโทนสีเทาสว่างตลอดทั้งตัวเครื่อง แตกต่างจากตาม Gaming Notebook ทั่วไปของ MSI ดูแล้วคล้ายคลึงกับรถยนต์สปอร์ตหรูหรา โดยจะเน้นความสวยงามทั้งด้านการออกแบบ และวัสดุ เริ่มจากบานฝาพับถูกออกแบบโดยใช้วัสดุ Aluminum เรียบเน้นความโดดเด่นให้เห็นพื้นผิวของอลูมิเนียม

ซึ่งจะให้ความหรูหราน่าสัมผัส พร้อมความเรียบเนียนของพื้นผิวฝาหลัง ประกอบกับสัญลักษณ์ของตัวเครื่องที่โดยปกติแล้วนั้นรถยนต์สปอร์ตสุดหรูจะมีการแสดงตราสัญลักษณ์ตัวเครื่องที่กระโปรงฝาหน้ารถ ซึ่งในทำนองเดียวกันเองนั้นทาง MSI เองก็มีการแสดงในส่วนนี้เช่นเดียวกันทำให้ทั้งหมดนั้น MSI GE66 Raider สื่อถึงความหรูหรามีระดับพร้อมทั้งยังมากับประสิทธิภาพที่เราต้องประทับใจมากๆ สมกับเป็น Gaming Notebook ระดับสูงของปี 2020 นี้จริงๆ

MSI GE66 Raider Preview 13

MSI GE66 Raider Preview 18  MSI GE66 Raider Preview 16

ทางด้านช่องระบายความร้อนของ MSI GE66 Raider จะมีมาให้ด้วยกันถึง 4 ช่อง ด้านหลังสอง และด้านซ้ายขวาอีกอย่างละหนึ่งช่อง โดยใช้พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 7 เส้นดีกว่าเดิม ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Cooler Boost 5 ที่ช่วยนำพาความร้อนออกไปอย่างรวดเร็ว ดีไซน์ด้านในตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมสีดำเรียบเนียนไม่ต่างจากภายนอกให้สัมผัสที่ดี พร้อมคีย์บอร์ด Full Size ไฟ RGB Pre-Key ที่สวยงามลงตัว รอบๆ ตัวเครื่องยังถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานต่าง ๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมถูกจัดวางในส่วนฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของตัวเครื่อง

MSI GE66 Raider Preview 1

MSI GE66 Raider Preview 22  MSI GE66 Raider Preview 11

MSI GE66 Raider ได้รับดีไซน์ตัวเครื่องให้คล้ายคลึงกับ MSI GT76 Titan ก็จริง แต่มีแนวคิดที่ต่างออกไป ไม่ใช่แค่เพียงต้องการให้มันดูสวยงามเท่านั้น แต่ในความสวยงามนั้นยังแฝงไปด้วยประสิทธิภาพที่อัดแน่นมาแบบเต็มเปี่ยมเหมือนกับที่ยานอวกาศสุดล้ำ โดยที่ผู้ใช้สามารถที่จะรับรู้ถึงความแรงของตัวเครื่องได้ตั้งแต่เพียงแรกเห็น อีกทั้งสิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือในส่วนของความแข็งเกร่งที่ในครั้งนี้นั้นทาง MSI ได้เลือกเอาอลูมิเนียมคุณภาพสูงมาใช้ทำเคสของตัวเครื่องด้วยอีกต่างหาก

MSI GE66 Raider มีหน้าจอจอแสดงผลขนาด 15.6″ ขอบบาง ความละเอียด Full HD ที่ 1920×1080 พิกเซล พาเนล IPS คุณภาพสูง มีมุมมองด้านซ้าย ด้านขวาและด้านบนล่างที่กว้าง พร้อมมีค่า Refresh Rate อยู่ที่ 300 Hz ทำให้ภาพปรากฏออกมามีความลื่นไหลแบบสุดๆ ดีกว่าพวกจอ IPS 60/ 144 Hz / 240Hz แบบรู้สึกได้ ทั้งการดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกม สบายตาสมจริงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตอบสนองการเล่นเกมสำหรับเกมเมอร์ที่จริงจัง หรือคนที่ต้องการประสบการณ์ใช้งานหน้าจอลื่นไหลแบบที่สุด

 

MSI GE66 Raider Preview 5

MSI GE66 Raider Preview 6  MSI GE66 Raider Preview 4

คีย์บอร์ดของ MSI GE66 Raider โดดเด่นมากๆ จากการที่ใช้ Per-Key RGB Gaming Keyboard รุ่นล่าสุด ที่ร่วมพัฒนากับแบรนด์ SteelSeries โดยพัฒนาและออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมบน Gaming Notebook จาก MSI โดยเฉพาะ ทั้งอารมณ์การตอบสนองของแป้นพิมพ์ แรงกด และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กัน ที่สำคัญในคราวนี้ไฟ LED ที่เป็น RGB สามารถเปลี่ยนสีทีละปุ่ม ตามใจของผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ในระดับนึง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบซ่อนปุ่ม โดยการควบคุมสามารถทำได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงปุ่มคลิกทั้งซ้ายขวาก็มีความนุ่มและเด้งรับได้น่าประทับใจ สัมผัสแบบผิวลื่นๆ ติดมือคล้ายกระจก ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย และควบคุมได้ง่ายมากขึ้นกว่าปกติ

MSI GE66 Raider Preview 19

MSI GE66 Raider Preview 15  MSI GE66 Raider Preview 12

สำหรับ MSI GE66 Raider จัดว่าเป็น Gaming Notebook หน้าจอ 15.6″ ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้ง 3 x USB 3.2 Type-A, 2 x USB 3.2 Type-C, HDMI, Mini DisplayPort, LAN, SD Card Reader, รูหูฟังและไมค์โครโฟน 3.5 mm และช่องเสียบอแดปเตอร์เหมือน MSI GT76 Titan การเชื่อมต่อแบบไร้สายแบบ Killer ac Wi-Fi 6 (AX)+ Bluetooth 5.0 ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมฟีเจอร์ Killer Doubleshot Pro จัดลำดับความสำคัญให้กับการเชื่อมต่อของเกมมาเป็นอันดับแรก ทำให้มีความเสถียรของอินเตอร์เน็ตมากกว่า Gaming Notebook รุ่นอื่นพอสมควร

MSI GE66 Raider Preview 21

MSI GE66 Raider Preview 14  MSI GE66 Raider Preview 7

MSI GE66 Raider เป็น Gaming Notebook หน้าจอขนาด 15.6″ ที่เน้นความเป็นที่สุดในเกือบทุกด้าน โดยเป็นรองเพียง GT Series เท่านั้น ที่ได้สเปกใหม่ล่าสุดที่ยังเปิดเผยไม่ได้ ซึ่งจะเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10 รหัส H พร้อมด้วยการ์ดจอ NVIDIA GeFroce ที่ใหม่กว่า RTX 20 Series ด้วยความสมบูรณ์แบบในความเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ทำได้ดี ให้ความร้อนที่น้อยลงแต่ความแรงเพิ่มขึ้น พร้อมให้หน้าจอ Refresh Rate ที่ 300Hz เป็นพาเนล IPS คุณภาพสูง และไฟ Mystic Light RGB แสดงแสงไฟแบบ Panoramic Aurora สำหรับราคาคาดว่าอยู่ที่ 6x,xxx บาท พร้อมเปิดตัวสเปกขายจริงช่วงกลางปี 2020 นี้ ไว้ติดตามรอชมรีวิวตัวจริงอีกทีนะครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก