Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Transcend ส่ง SSD ใหม่ SLC NAND อึดเขียนซ้ำ 100,000 ครั้งลงตลาด

ทุกวันนี้เรายังคงคุยกันถึง SSD ที่ใช้ NAND Flash MLC, TLC, QLC เพราะเป็นรูปแบบที่เราพบเห็นกันอยู่ใน SSD ทุกวันนี้ แต่ในแง่ของความอึดทนนั้น หลายคนยังคงมั่นใจใน SLC NAND ราคาแพงและรองรับการใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งล่าสุด Trancend กำลังปล่อย SSD M.2 รุ่นใหม่ที่ใช้ SLC 100% ลงสู่ตลาด ด้วยความทนทานระดับเขียนซ้ำ 100,000 ครั้ง ซึ่งทนกว่า SSD “BiCS4” ที่เป็น 3D NAND ปกติอยู่ถึง 32 เท่าเลยทีเดียว

SLC NAND

Advertisement

โดย SSD รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมการปรับปรุงด้วยการใช้แคช FGT DRAM คุณภาพสูง ที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายใหญ่และผลิตที่โรงงานของตนเองในไต้หวัน และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มที่มีความถี่ในการเขียนเยอะ เช่น เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือใช้ตรวจสอบระบบและงานในสนามบินเป็นต้น มีความจุ 3 ระดับให้เลือก 64GB, 128GB และ 256GB ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่ 560MB/s และอ่านข้อมูลต่อเนื่อง 5420MB/s คุณสมบัติด้านการอ่านข้อมูลอยู่ที่ 56,000IOPS และ 75,000IOPS ในการเขียนข้อมูล

SLC NAND

ภาพ: 3D NAND-WD

ซึ่งหากมองจากตัวเลขแล้ว อาจไม่ได้เร็วไปกว่ามาตรฐาน M.2 ที่มีอยู่ในเวลานี้ และโดยพื้นฐานพวกเค้าใช้งานแบบ Single bit ต่อ Cell บน BiCS4 แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นประเด็นสำคัญก็คือ ค่าความทนทานหรือ Endurance จะมากถึง 3,600TB สำหรับ 64GB และ 7,200TB สำหรับ 128GB รวมถึง 14,400TB ในรุ่น 256GB ซึ่งหากเทียบกับข้อมูลของ SSD รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด ต้องถือว่าเป็นตัวเลขที่เหนือความคาดหมายของผู้ใช้อย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของราคา อาจจะต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง แต่เท่าที่ดูน่าจะไม่ได้ออกมาเพื่อผู้ใช้ทั่วไปเป็นหลัก

ที่มา: Trancend SLC NAND

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

Buyer's Guide

SSD 500GB ตัวเด็ดอัพเดท 2022 ตอนนี้ตัวเด็ดอ่านเขียนไวทันใจเปิดตัวมากันเพียบ!! จะเกมเมอร์หรือคนทำงานก็ตาม ถ้าอยากอัพเกรด SSD ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองก็คงจะมองหา SSD 500GB มาเปลี่ยนเป็นไดรฟ์ C:\ หรือเสริมเป็นไดรฟ์เสริมสำหรับติดตั้งเกมและโปรแกรมต่างๆ ได้ และเป็นความจุที่เยอะกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และราคาก็ไม่ถูกไม่แพงเกินไปอีกด้วย เพียงแค่หลักพันต้นๆ ไม่เกิน 4 พันบาทก็ซื้อมาเติมในเครื่องได้เลย และตอนนี้ก็มีทั้งรุ่นอินเตอร์เฟส PCIe 3.0...

Buyer's Guide

SSD 1TB ในปี 2022 เรียกว่ามีตัวเด็ดตัวแซ่บให้เลือกเพียบ! ความแรงผันแปรตามงบเลย SSD 1TB ในปัจจุบันนี้นอกจากเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 2.5″ เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส SATA III ก็มี M.2 NVMe ที่เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส PCIe 3.0, 4.0 ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงมากเหมือนเมื่อหลายปีก่อนแล้ว ซึ่งข้อดีของ M.2 NVMe...

Notebook News

ปัญหาที่เพื่อนๆ ชาว NBS สอบถามกันเข้ามาเยอะคือ โน๊ตบุ๊คตัวเก่าที่ใช้มานาน มีฮาร์ดดิสก์มาให้ ตอนนี้คอมช้า ย้าย Windows 10 ไป SSD ที่ซื้อมาใหม่บนโน๊ตบุ๊ค เพราะ HDD ธรรมดามี Windows แท้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีวิธีใดบ้าง ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่อยากฟอร์แมตใหม่ เพราะมีโปรแกรมและข้อมูลหลายอย่าง ที่ไม่อยากลงใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก