Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Asus Eee PC 1018P อีกหนึ่งเน็ตบุ๊ก Intel Atom N550 ออกขายใน UK

ตอนนี้ที่ร้านในเขต UK เปิดโอกาสให้สั่งจองเครื่องตัวนี้มาได้สักพักแล้ว แต่ตอนนี้มีการเอาออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

02-01 Asus Eee PC 1018P อีกหนึ่งเน็ตบุ๊ก Intel Atom N550 ออกขายใน UK

Advertisement

เครื่อง Asus Eee PC 1018P เป็นอีกหนึ่งเครื่องของทาง Asus ที่ใช้ Intel Atom N550 ถึงเครื่องนี้จะเป็นข่าวมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ว่ามันพึ่งจะได้เอาออกมาขายจริงๆ จังๆ จุดเด่นก็คือ มันบางกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ อยู่มาก สำหรับราคาขายก็ตกอยู่ประมาณ 16,500 บาท มีสีขาวกับดำ สำหรับสเปคก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเครื่องอื่นๆ Intel Atom N550 แรม 1 GB ฮาร์ดดิสก์ 250 GB จอ 10.1 นิ้ว 1024 x 600 กล้อง 0.3 MP มี USB3.0 x 2 และ USB2.0, LAN, WiFi n, Bluetooth 3.0+HS ลง Windows 7 Starter

ที่มา : Netbooknews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 16 UM5606WA พลัง AMD Ryzen AI สุดฉลาดทรงพลัง เครื่องบางแค่ 1.1 ซม. ทำงานหนักแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ! ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีผลในชีวิตประจำวันและการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่น เช่น ASUS Zenbook S 16 UM5606WA...

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก