Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

MediaTek โชว์ชิปเซ็ท Dimensity 1000L ประสิทธิภาพจัดเต็มกว่า Snapdragon 765G

Benchmarks show the MediaTek Dimensity 1000L outperforming the Snapdragon 765G in both CPU and GPU

ช่วงนี้นั้นเรียกได้ว่า MediaTek มาแรงจริงๆ หลังจากที่ปล่อยชิปเซ็ทสำหรับการเล่นเกมอย่าง Helio G70 ซีรีย์ที่ผลการทดสอบในการใช้งานนั้นแรงกว่าทั้ง Snapdragon 710 และ 730G แล้ว ล่าสุดทาง MediaTek ได้ทำการเปิดตัวชิปเซ็ทรุ่นใหม่อย่าง Dimensity 1000L ออกมาเพิ่มอีกรุ่น ซึ่งจากผลการทดสอบนั้นต้องยอมรับจริงๆ ว่าน่าประทับใจเป็นอย่างมากเพราะสามารถที่จะทำคะแนนผลการทดสอบชนะชิปเซ็ทสำหรับการเล่นเกมรุ่นใหม่ของทาง Qualcomm อย่าง Snapdragon 765G ไปได้อย่างสวยงามทั้งในส่วนของ CPU และ GPU

Advertisement

MTK Dimensity 1000 1

จากผลการทดสอบผ่าน Benchmark อย่าง Antutu นั้นพบว่า MediaTek Dimensity 1000L สามารถที่จะทำคะแนนไปได้ถึง 337669 คะแนน โดยทิ้ง Snapdragon 765G ที่ได้คะแนนรวมอยู่ที่ 320822 ไปถึงหนึ่งหมื่นกว่าคะแนน ที่น่าสนใจนั้นก็คือ MediaTek Dimensity 1000L นั้นสามารถที่จะทำคะแนนทั้งในส่วนของ CPU และ GPU สูงกว่า Snapdragon 765G ด้วย โดยคะแนนในส่วนของ CPU นั้นได้ไปที่ 126692 คะแนนมากกว่าฝั่ง Snapdragon 765G ถึง 24%

reno 3 reno 3 pro antutu

สำหรับคะแนนในส่วนของ GPU นั้น MediaTek Dimensity 1000L ได้คะแนนไปที่ 99250 คะแนนมากกว่าฝั่ง Snapdragon อยู่ที่ราวๆ 6% งานนี้เรียกได้ว่า MediaTek นั้นมาแรงเอาจริงๆ หลังจากที่เน้นตลาดระดับร่างมาอย่างยาวนาน น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่าหากชิปเซ็ทซีรีย์ Helio-X ซึ่งเป็นชิปเซ็ทสำหรับตลาดระดับบนเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนั้นมันจะแรงมากขนาดไหน เอาเป็นว่าผู้ที่ได้ประโยชน์ตรงนี้ก็ไม่ใช่ใครนอกเหนือไปจากเราๆ ท่านๆ ผู้ซื้อนั่นเองเพราะราคาของชิปเซ็ทนั้นจะต้องถูกลงทำให้ตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมีราคาถูกลงไปด้วยนั่นเอง

หมายเหตุ – จะเห็นได้ว่าชิปเซ็ทสำหรับตลาดระดับกลางในปี 2019 นี้นั้นสามารถทำคะแนนผลการทดสอบต่างๆ ได้สูสีกับชิปเซ็ทที่อยู่ในระดับบนอย่างเช่น Snapdragon 845 ของปีที่แล้วแล้ว เชื่อว่าอีกหน่อยนั้นตลาดชิปเซ็ทสมาร์ทโฟนน่าจะสนุกมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน น่าเสียดายที่ทาง Samsung ทำการประกาศออกจากวงการไปก่อนหน้านี้ไม่งั้นแล้วเราคงได้เห็นชิปเซ็ท Exynos ของฝั่ง Samsung มาพร้อมความแรงที่มากกว่าเดิมเป็นอย่างแน่นอน ส่วนชิปเซ็ทซีรีย์ A ของทาง Apple นั้นคงต้องปล่อยให้เขาไปจริงๆ เพราะพี่ท่านมาเหนือมากๆ ในทุกๆ ปี

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก