Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Best Ultrabook 2019 : Acer Swift 5 / Acer Swift 7 สุดยอด Notebook บางเบา แรงล้ำ ที่สุดแห่งปี

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความ

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความถึง Best Ultrabook 2019 ซึ่งในส่วนของ Acer Swift 5 / Acer Swift 7  ได้รับรางวัลไป นับว่าเป็น Notebook ที่โดดเด่นเรื่องของความบางเบา แรงล้ำ ที่สุดแห่งปี ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องที่เบาไม่ถึง 1 กิโลกรัม ที่จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุด 2 รุ่นในโลก อีกทั้งยังได้วัสดุพรีเมียม แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง ที่ต้องบอกเลยว่าทั้ง Acer Swift 5 / Acer Swift 7 กินกันไม่ลงจริงๆ Award นี้เลยต้องให้ทั้ง 2 ตัวไปพร้อมๆ กัน

Acer Swift 5 ปี 2019 สเปก Core i5 / i7 + MX250 ราคา 29,990 – 34,990 บาท

Acer Swift 5 รุ่นใหม่ปี 2019 มาพร้อมสเปกชิป Intel Core i Gen 10 ผสานการทำงานกับการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX250 แบ่งออกด้วยกันเป็น 2 สเปกด้วยกัน มาพร้อมหน้าจอ 14″ โดยมีน้ำหนักเพียง 990 กรัมเท่านั้น ส่วนสเปกอื่นๆ ก็ครบครันทั้งแรมขนาด 8GB – 16GB และ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB รองรับการทำงานที่เต็มที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร ความบันเทิง หรืองานประมวลผลหนักๆ ก็พอได้เลย เหมาะกับคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุดแต่ได้การ์ดจอแยกด้วย

Advertisement

Acer Swift 5 Core i Gen 10 NBS award

เรียกได้ว่า Acer เสนอโน๊ตบุ๊ครูปแบบใหม่อย่าง Ultrabook มาสู่ท้องตลาด ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยสเปกที่แรงลื่นขึ้น โดดเด่นด้วยการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ ที่สำคัญได้พอร์ต Thunderbolt 3 ที่โอนไฟล์ไว ชาร์จไฟได้ ต่อจอแยกก็ได้ สนนราคาเพียง 29,990 บาทในรุ่นชิปประมวลผล Intel Core i5-1035G1 และราคา 34,990 บาทในรุ่นสเปก Core i7-1065G7 ได้ประกัน 3 ปี (On-site Service ในปีแรก) พร้อมส่งศูนย์ซ่อมด้วยใน 3 ชั่วโมงด้วย สำคัญได้โปรแกรม Office Home & Student 2019 (มูลค่า 4,290 บาท) อีกด้วย

Acer Swift 5 Core i Gen 10 NBS Review 57

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานซึ่งมาให้ค่อนข้างครบ เช่น Thunderbolt 3 (เป็น USB 3.1 Type-C + DisplayPort + Power Delivery), USB 3.1 Type-A, USB 2.0 Type-A, HDMI สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก และ Card Reader มาให้ด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อม Dual-Band Intel Wi-Fi 6 (GIG+) 802.11ax ที่แรงขึ้น 3 เท่า และการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.0 ใหม่ล่าสุด

Acer Swift 5 Core i Gen 10 NBS Review 43

อีกทั้ง Acer Swift 5 ยังผลิตจากวัสดุอุปกรณ์ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ตัวฐาน บริเวณที่วางมือ และฝาครอบทำจากอลูมิเมียนผสมแม็กนีเซียมอัลลอยด์ให้น้ำหนักเบาเป็นพิเศษแต่ก็ยังแข็งแรงและทนทาน กับสีสัน Charcoal Blue พร้อมแซมด้วยสีทองตามจุดต่างๆ เหมาะทั้งหนุ่มๆ หรือสาวๆ ยุคใหม่ที่ดูทันสมัยสวยงามลงตัว ส่วนสี Moonstone White นับว่าเป็นอีกสีที่ดูหรูหราไม่แพ้กัน เน้นขาวๆ สะอาดๆ ปิดท้ายโชว์ความเบาสุดๆ ด้วยการใช้กระดาษ A4 แผ่นเดียวม้วนแล้วนำ Acer Swift 5 ไปวาง ก็อยู่แบบสบายๆ

Acer Swift 5 Core i7 Gen 10 Review 59

สรุป Best Ultrabook 2019 : Acer Swift 5 ปี 2019

  • น้ำหนักเบา 990 กรัม พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ที่เบาที่สุดในตลาด มีการ์ดจอแยก ขอบจอบาง ตัวเครื่องเทียบเท่ารุ่น 13″
  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Swift 5 มีความหรูหรา เกินราคา
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมเกรดดีตลอดทั้งตัวเครื่องที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • สเปกโดยรวมให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลรวดเร็ว
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 NVMe มีความรวดเร็วในการใช้งานมาก
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS สีสันสวยงามเนียนตา พร้อมทัชสกรีน
  • ติดตั้ง Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax ใหม่สุดๆ พร้อมรองรับ MIMO
  • มีพอร์ต Thunderbolt 3 มาตรฐานใหม่ ใช้งานได้หลากหลาย อาทิ ชาร์จไฟ PD / ต่อจอแยก
  • มีสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint ใช้งานร่วมกับ Windows Hello
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้ทันที
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 10 ชั่วโมง
  • ประกัน 3 ปี (On-site ปีแรก) ส่งศูนย์ซ่อมไวใน 3 ชั่วโมง
  • ได้โปรแกรม Office Home & Student 2019 (มูลค่า 4,290 บาท)

ชมรีวิวตัวเต็ม Acer Swift 5 ปี 2019

Acer Swift 7 ปี 2019 สเปก Core i7 เบา 890 กรัม บาง 9.95 ม.ม ราคา 49,990 บาท

Acer Swift 7 2019 NBS award

Acer Swift 7 ปี 2019 จัดว่าเป็น Ultrabook หรือ Notebook หน้าจอ 14″ ที่มีขนาดเล็กที่สุดรุ่นนึงของโลก ได้ความเบาและบางกว่ารุ่นเดิม พร้อมใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นพิเศษอย่าง Core i7-8500Y ที่เป็นขุมพลังแรงแต่ประหยัดพลังงานและยังมาพร้อมกับ Thunderbolt 3 และตัวเครื่องยังใช้วัสดุและกรรมวิธีสุดเทพ พร้อมขอบจอที่บางเฉียบทั้ง 4 ด้าน ทำให้ต้องซ่อนกล้อง Webcam แบบ Pop Up เอาไว้ที่ด้านบนอีกด้วย เรียกได้ว่าล้ำสุดๆ ไปเลยสำหรับ Ultrabook ปี 2019

สเปกภายในใช้ Intel Core i7-8500Y ซึ่งเป็น Core i Gen 8 จาก Intel (Amber Lake-Y) เป็นตัวประมวลผล และมาพร้อมกับแรม 16GB LPDDR3 และได้ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ปุ่มเปิด-ปิดเป็นปุ่มเดียวกับปุ่มแสกนลายนิ้วมือ ที่ใช้กับ Windows Hello ได้ ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้ 12 ชั่วโมง พร้อมการเชื่อมต่อมาตรฐาน 2×2 MU-MIMO Gigabit Wi-Fi และ Bluetooth 5.0. นอกจากนี้ส่วนของคีย์บอร์ดยังมีระยะกดที่ 1.1 มิลลิเมตรทำให้ได้ประสบการณ์ด้านการพิมพ์ที่สุดยอด แน่นอนว่าตัวเครื่องบางขนาดนี้ก็ยังเป็นแบบไร้พัดลมเหมือนเดิม

Acer Swift 7 2019 NBS Review 90

Acer Swift 7 เป็นโน๊ตบุ๊คที่บางมากๆ ซึ่งทาง Acer เคลมว่าบางที่สุดในโลก โดยมีความบางของตัวเครื่องเพียง 9.95 มิลลิเมตร ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊ครูปทรงกะทัดรัด พกพาง่าย ทำจากวัสดุแมกนีเซียมและอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบไร้รอยต่อที่แข็งแกร่งทนทานพร้อมความพรีเมียมที่สุด โดยมี 2 สีสันให้เลือก คือ Starfield Black / Moonstone White

Acer Swift 7 2019 NBS Review 88

เรียกได้ว่าถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่เบาที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดก็ว่าได้ ส่วนน้ำหนักอาจจะไม่เบาที่สุด โดยอยู่ที่ 890 กิโลกรัม แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐานโน๊ตบุ๊คพกพาทั่วไปมากๆ มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานทันที และสามารถใช้งาน Windows Hello ได้ผ่านทางสเแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าใช้งาน โดยเป็นปุ่มเดียวกันกับปุ่ม Power

สรุป Best Ultrabook 2019 : Acer Swift 7 ปี 2019

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Swift 7 มีความหรูหรา พรีเมียมอย่างที่สุด
  • วัสดุทำจาก Magnesium-Lithium + Magnesium Alloys ที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่น
  • น้ำหนักเบา ขอบจอบาง พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีตัวเครื่อง เล็ก บาง เบา ที่สุดรุ่นหนึ่งของในโลก
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS สีสันสวยงามเนียนตา พร้อมทัชสกรีน
  • ติดตั้ง Wi-Fi มาตรฐาน 802.11AX พร้อมรองรับ MIMO ที่ดีที่สุด
  • ติดตั้ง Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต พร้อมให้ USB-C Hub มาด้วย
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้ทันที
  • ได้โปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2019 ฟรี
  • การทำงานไม่มีพัดลมทำให้เงียบสนิท
  • มีซองหนังซอฟต์เคสพรีเมียมมาให้
  • ทดสอบแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 12 ชั่วโมง

ชมรีวิวตัวเต็ม Acer Swift 7 ปี 2019

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก