Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

ไม่รู้ว่ามีใครมานั่งอดหลับอดนอนรอดูข่าวอะไรกันหรือเปล่า แต่เราก็สรุปรวมมาให้แล้ว

01-01 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

Advertisement

MacBook Air 11 นิ้ว

เครื่องขนาด 11.6 นิ้ว เป็นเครื่อง Laptop ที่ใช้ Mac OS X ที่มีขนาดเล็กที่สุดนะตอนนี้ มีความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1.06 กิโลกรัม ยังดีที่ Apple ไม่ได้ใช้การ์ดออนบอร์ดของ Intel แต่ใช้ NVIDIA GeForce 320M คู่กับ Intel Core 2 Duo รุ่น 1.4 GHz SU9400 หรือ 1.6 GHz SU9600 ซึ่งเป็นแบบ ULV หรือประหยัดพลังงานงานพิเศษนั้นเอง นั้นหมายความว่า เครื่องมีความสามารถด้านกราฟฟิกมากเมื่อเทียบกับขนาด แต่ความเร็วในการทำงานด้วย CPU ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้านี้ จุดเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็คือ เราได้พอร์ต USB2.0 มาใช้และได้ Glass TrackPad ที่ใช้อยู่ในรุ่น MacBook Pro นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนในส่วนของฮาร์ดดิสก์ขนาด 1.8 นิ้ว ไปเป็น SSD แบบฝังลงบอร์ด มีขนาด 64 GB ถึง 128 GB สำหรับแบตเตอรี่อยู่ได้ประมาณ 5 ชั่วโมงถ้าใช้ WiFi ไปด้วย แต่สามารถ Standby ได้ 30 วัน สำหรับการลงระบบปฏิบัติการใหม่ทำได้ด้วยการใช้ USB Drive ที่มี Mac OS X ติดอยู่ในนั้น ซึ่งเป็นประโยชน์ที่ดีมากเพราะว่าไม่มี DVD มาให้

สำหรับราคาขายของ MacBook Air ตัวนี้อยู่ที่เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท ซึ่งจะได้ความเร็วเครื่อง 1.4 GHz และ SSD ขนาด 64 GB ถ้าเพิ่มอีก 6,000 บาท ก็จะได้ SSD ขนาด 128 GB

01-02 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

01-03 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

MacBook Air 13 นิ้ว

สำหรับเครื่องรุ่น 13 นิ้ว จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและน้ำหนักมากขึ้นเป็น 1.32 กิโลกรัม หน้าจอมีความละเอียดมากขึ้นเป็น 1440 x 900 มีช่อง SD Card เพิ่มขึ้น และได้ CPU ที่มีความเร็วมากขึ้นเป็นรุ่น Intel Core 2 Duo 1.86 GHz SL9400 และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้อยู่ได้นานขึ้นเป็น 7 ชั่วโมง พร้อมเปิด WiFi ถ้าอยากได้ความเร็วเพิ่มขึ้นก็สามารถจ่ายเงินเพิ่มอีก 3,000 บาท จะได้รับการเปลี่ยน CPU เป็น Intel Core 2 Duo 2.13 GHz SL9600 นอกจากนั้นฮาร์ดดิสก์ก็จะรับการเพิ่มปริมาณ รุ่นพื้นๆ จะติดตั้งมาให้ 128 GB ส่วนรุ่นท็อปจะติดตั้งเป็น 256 GB สำหรับราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท

เครื่องทั้งสองขนาดจะติดตั้งหน่วยความจำมาให้ 2 GB DDR3 และสามารถเปลี่ยนเป็น 4 GB ได้ถ้าเพิ่มเงินอีก 3,000 บาท และขอย้ำว่าต้องสั่งเปลี่ยนเท่านั้น ไม่สามารถใส่เพิ่มเองได้ ใครอยากรู้ว่าเครื่องจะมีปัญหาอะไร ก็รออีกสักพัก เดี๋ยวจะมีคนออกมาโวยวายให้เห็นเอง

01-04 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

01-05 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

01-06 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

01-07 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

01-10 สรุปข่าว Apple MacBook Air มีให้เลือกได้สองรุ่นสองขนาด ดีขึ้นเกือบหมดยกเว้น CPU

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก