Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Powercolor – เปิดตัว Radeon RX 5700 ITX GDDR6 ขนาด 8 GB กราฟิกการ์ดตัวแรงขนาดเล็กพิเศษ

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Ray-Tracing ทว่าก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่าชิปกราฟฟิกในซีรีย์ RX 5000 ของทาง AMD นั้นก็ได้รับความนิยม

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Ray-Tracing ทว่าก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่าชิปกราฟฟิกในซีรีย์ RX 5000 ของทาง AMD นั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนทำให้ทาง NVIDIA เองนั้นก็เซไปได้เหมือนกัน(โดยเฉพาะในเรื่องของราคาที่ทำให้ทาง NVIDIA เองต้องยอมลดราคามาสู้) ล่าสุดนั้นทางคู่ค้าของทาง AMD อย่าง Powercolor นั้นได้ทำการเปิดตัวกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป Radeon RX 5700 รุ่นใหม่ที่รองรับกับเครื่องคอมพิวเตอร์ from-factor ขนาดเล็กโดยเฉพาะอย่าง ITX

Advertisement

สำหรับตัวกราฟิกการ์ดนั้นจะมีชื่อในการวางจำหน่ายว่า Powercolor Radeon RX 5700 ITX โดยมีชื่อโมเดลว่า AXRX 5700 ITX 8GND6-2DH ตัวการ์ดจะใช้พื้นที่ทางด้านหลังของตัวเครื่องในการติดตั้ง 2 slots เหมือนกับกราฟิกการ์ดมาตรฐานปกติ ทว่าในส่วนของขนาดตัวการ์ดนั้นจะเล็กมากคืออยู่ที่ 175 mm x 110 mm x 40 mm เท่านั้น(ซึ่งรวมกับส่วนของฮีทซิงค์และพัดลมระบายความร้อนแล้ว) อย่างไรก็ตามแต่ด้วยขนาดที่เล็กลงนั้นไม่ได้ทำให้สเปคของตัวการ์ดนั้นลดลงแต่อย่างใด

สำหรับตัวชิป RX 5700 บนตัวการ์ดนั้นจะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานที่ 1465 MHz และมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะ boost ที่ 1725 MHz และความเร็วสัญญาณนาฬิกาขณะเล่นเกมที่ 1625 Mhz ตัวการ์ดยังคงมาพร้อมกับ 2304 stream processors โดยใช้หน่วยความจำแบบ GDDR6 ขนาด 8 GB ที่มีอินเตอร์เฟสในการเชื่อมต่ออยู่ที่ 256-bit ตัวการ์ดนั้นต้องการการเชื่อมต่อไฟเพิ่มด้วยสายไฟแบบ 8-pin connector จำนวนหนึ่งสาย(ปกติ RX 5700 จะใช้แบบ 6-pin เท่านั้น) ทำให้ทาง Powercolor แนะนำว่าควรจะใช้งาน PSU ที่สามารถจ่ายไฟได้กำลัง 600 W ขึ้นไป

ในส่วนของการระบายความร้อนนั้นบนตัวการ์ดจะมาพร้อกับซิงค์ที่มีท่อนำความร้อนจำนวนทั้งหมด 4 ท่อ(โดยแต่ละท่าจะมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 6 mm) พัดลมที่ใช้นั้นจะใช้เพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นโดยที่ตัวพัดลมจะอยู่ที่จุดกึ่งกลางของตัวการ์ดพอดี พอร์ตการเชื่อมต่อของตัวการ์ดจะประกอบไปด้วย HDMI 2.0 จำนวน 1 พอร์ตและ DisplayPort 1.4 จำนวน 2 พอร์ต สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ ¥44,364 หรือประมาณ 12,210 บาท อย่างที่ได้บอกไปว่าน่าเสียดายที่ตัวการ์ดนั้นจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

คงต้องบอกว่ากราฟฟิกการ์ดในตลาดช่วงนี้ ยังมีการแข่งขันกันสูง คู่แข่งตลอดกาลอย่าง nVIDIA และ AMD ต่างก็พยายามปิดช่องว่างในตลาดของตนแน่นหนา เพื่อแย่งส่วนแบ่งกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด

AMD

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า AMD Radeon RX 590 จะเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า โดยทีเด็ดของครั้งนี้คือ สถาปัตยกรรมใหม่ Polaris 30 12 นาโนเมตร

AMD

พึ่งจะมีข่าวหลุดผลการทดสอบออกมาได้ไม่นานเท่าไร งานนี้ไม่ได้หลุดเพราะภาพที่มีออกมานั้นโชว์การ์ดแบบเห็นกันเต็มตากับ PowerColor RX 580 Red Devil Golden ที่ยังคงเป็นรุ่นตัวอย่างอยู่ โดยอาจจะเป็นสักบริษัทหรือหน่วยงานอื่นๆ ที่ได้รับกราฟิกการ์ดตัวนี้ไปทดลองจึงได้มีภาพชุดใหญ่ของ PowerColor RX 580 Red Devil Golden รุ่นทดสอบออกมาครับ Advertisement ตัว PowerColor RX 580 Red Devil Golden...

PC Review

วันนี้เราจะพามารู้จักกับการ์ดจอหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนมองข้าม นั่นก็คือ POWERCOLOR RED DRAGON RX 460 การ์ดจอที่อ่านชื่อรวม ๆ แล้วโคตรจะยาว เจ้าการ์ดจอตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นการ์ดจอในระดับล่างสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก