Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

SSD หรือมิซไซล์? LEXAR เตรียมส่ง SSD Gen 4 x4 วิ่งทะลุ 7GB/s

สำหรับค่าย LEXAR นี้ เป็นชื่อที่คุ้นหูกันดีในเรื่องของเมมโมรีและ Storage ในตลาดโลกและบ้านเรา ล่าสุดนำ SSD NVMe Gen 4 x4 รุ่นใหม่ในแบบ M.2 2280 มาจัดแสดง กับความเร็วระดับ 6GB/s โดยเป็นรุ่นโปรโตไทป์ก่อนที่จะปล่อยตัวจริงออกมาในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 โดยเป็น SSD LEXAR ที่ความเร็ว 7GB/s เลยทีเดียว

ssd lexar

Advertisement

ssd lexar

โดยที่ SSD LEXAR จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ซึ่งอ้างถึงความเร็วในการทำงานที่สูงถึง 7GB/s กับการทดสอบบน CrystalDiskMark อย่างไรก็ดีในการทดสอบตัวต้นแบบล่าสุด SSD รุ่นใหม่นี้ สามารถวิ่งไปได้ถึง 6,xxxMB/s ตามภาพที่ปรากฏอยู่นี้ โดยที่ SSD รุ่นนี้มาในแบบ NVMe 1.4 พร้อมคุณสมบัติ LDPC และซอฟต์แวร์จัดการ SSD แต่รายละเอียดอื่นๆ เช่น คอนโทรลเลอร์และ NAND ยังไม่เป็นที่เปิดเผยชัดเจน แต่ในเบื้องต้น จะใช้คอนโทรลเลอร์ 12nm และอาจไม่ใช่มาจากผู้พัฒนาที่เราคาดการณ์เอาไว้ อย่างไรก็ดีอาจจะต้องรอดูในช่วงเปิดตัว แต่จะได้มองเห็นบนแผงโมดูลหรือเปล่า ก็ต้องมาลุ้นกันอีกที

ssd lexar

จากภาพจะเห็นว่าในการทดสอบ SSD ความเร็วสูง ให้ค่า IOMeter ที่ทะลุขีดจำกัดระดับ 7GB/s ไปแล้ว โดย SSD ในรุ่นนี้ จะมีให้เลือกทั้ง 512GB, 1TB และ 2TB ซึ่งใช้ NAND Flash แบบ 3D TLC 96 Layer สนนราคาก็คงเป็นไปตามกลไกของ SSD ในกลุ่มเมนสตรีมที่เป็น PCIe 4.0 รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน สำหรับคนที่มองถึงศักยภาพมากกว่าความจุ เพราะตอบโจทย์การใช้งานอย่างจริงจังได้ดีทีเดียว

ssd lexar

แต่สิ่งที่ตามมาคือ เมนบอร์ดและซีพียูในช่วงเวลานั้นจะมีในกลุ่มเมนสตรีมหรือเมนบอร์ดตลาดกลางมาให้ได้กันหรือไม่? ในปัจจุบันมีเพียง AMD X570 เท่านั้น แต่ราคาก็ถูกลงมาจากในช่วงเปิดตัวอยู่เยอะ น่าซื้อหามาใช้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Lexar LPAH100 ฮีตซิ้งค์ดีๆ ยืดอายุ SSD ให้นานขึ้น! แม้ M.2 NVMe SSD ไม่มีฮีตซิ้งค์ก็ใช้งานได้แต่หลายๆ คนก็ห่วงเรื่องความร้อนตอนใช้งานอยู่ดีและยิ่งถ้าเอาไปใส่เครื่องเกมคอนโซลก็ต้องมีซิ้งค์ด้วย ซึ่ง Lexar LPAH100 ฮีตซิ้งค์ SSD ขนาด M.2 2280 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกับราคาไม่แรงมากแค่ 299~350 บาท ก็หาซื้อมาใช้ได้แล้วและได้อุปกรณ์มาครบเซ็ตพร้อมประกอบใส่เครื่องที่ต้องการได้ทันที...

Accessories review

Lexar E10 กล่อง SSD น่ามีติดกระเป๋าเอาไว้ใช้สักตัว! อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะหลงลืม แต่มีเอาไว้ก็มีประโยชน์มากอย่างกล่อง SSD นั้น ช่วยให้ผู้ที่อยากย้าย Windows จาก SSD เก่าไปใหม่นั้น ก็มี Lexar E10 เป็นกล่อง SSD ประสิทธิภาพดีอีกรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อและราคาก็ย่อมเยาว์เพียง 940 บาทเท่านั้น ภายในกล่องก็มีอุปกรณ์เสริมครบครันพร้อมใช้งาน แค่เอา...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก