Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – สุขภาพแนวใหม่เข้าใจนักดื่ม …. เบียร์วันละแก้วอาจช่วยให้คุณไกลจากหมอ

จริงๆ แล้วนั้นจะว่าไปเราๆ ท่านๆ ก็น่าจะเคยได้ยินกันมาแล้วว่าการดื่มแอลกอฮอลวันละนิดหน่อยนั้นช่วยทำให้สุขภาพของเราๆ ท่านๆ นั้นจะดีมากขึ้น อย่างไรก็ตามคำกล่าวนี้

จริงๆ แล้วนั้นจะว่าไปเราๆ ท่านๆ ก็น่าจะเคยได้ยินกันมาแล้วว่าการดื่มแอลกอฮอลวันละนิดหน่อยนั้นช่วยทำให้สุขภาพของเราๆ ท่านๆ นั้นจะดีมากขึ้น อย่างไรก็ตามคำกล่าวนี้นั้นในอดีตดูเหมือนจะไม่ได้มีการรองรับทางการแพทย์มากสักเท่าไรนัก(นอกเหนือไปจากไวน์) ทว่าล่าสุดจากการศึกษามาอย่างยาวนานหลายปีของนักวิจัยนาม Eric Claassen จาก University of Amsterdam ได้มีการเผยออกมาว่าการดื่มเบียอย่างเป็นประจำนั้นจะช่วยทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นจนไม่มีความจำเป็นต้องไปหาหมอให้ไม่สบายใจอีกต่อไป(หากไม่ได้เป็นโรคอื่นๆ ที่ร้ายแรง)

healthy beer gut resize md

Advertisement

คุณ Eric ได้เผยไว้ในงานวิจัยว่าการดื่มเบียร์วันละหนึ่งแก้วนั้น(ไม่ว่าจะเป็นเบียร์อ่อนหรือเบียร์แรง) จะช่วยให้สุขภาพของคุณนั้นดีกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเบียร์ที่ผ่านกระบวนการหมักมาอย่างยาวนาน(หรือเบียร์แรง) นั้นจะยิ่งดีมากขึ้นเนื่องจากเบียร์ต่างๆ นั้นจะผ่านการหมักถึง 2 ครั้งเป็นอย่างน้อยเพื่อเป็นการกำจัดน้ำตาลที่อยู่ในข้าวที่ใช้ในการหมัก แถมในกระบวนการหมักขั้นที่ 2 ที่ต้องมีการใช้ยีสต์ช่วยนั้นยังจะมีการเพิ่มกรดที่ยีสต์เป็นผู้ผลิตออกมาในตัวเบียร์อีกซึ่งเจ้ากรดนี้เองนั้นมีประโยชน์ในการที่จะเข้าไปฆ่าแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดอาการป่วยหลายๆ ชนิดในลำไส้ของคุณได้

แต่อย่าพึ่งได้ใจว่าการดื่มเบียร์แรงนั้นจะดีต่อร่างกายคุณเสมอไปเพราะทางคุณ Eric ได้บอกเอาไว้ในงานวิจัยว่าหากคุณดื่มเบียร์(แรง) แบบกระหน่ำมากกว่า 1 แก้วแล้วนั้นนอกเหนือไปจากกรดที่มากจนเกินไปที่คุณจะได้รับจนไปทำให้มันไปกัดอวัยวะอื่นๆ อย่างเช่นกระเพาะของคุณทะลุได้แล้ว เบียร์(แรง) ยังคงเป็นอันตรายต่อตับซึ่งเป็นอวัยวะที่จะต้องทำหน้าที่ในการขับแอลกอฮอลออกจากร่าวกายของคุณอยู่ดี

ซึ่งหากคุณดื่มเบียร์(แรง) มากเกินไปในแต่ละวันแล้วนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่าตับของคุณจะเสียขึ้นมาจนเป็นตับแข็งหรืออาจจะหนักกว่านั้นคือมะเร็งตับหรือหากดื่มครั้งเดียวมากๆ แล้วนั้นอาจจะทำให้คุณถึงขั้นตับวายจนต้องไปหาแพทย์ก่อนกำหนดก็เป็นได้

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอลนั้นก็ใช่ว่าตัวคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองมาทำการดื่มเบียร์วันละแก้วแต่อย่างใดเพราะทางคุณ Eric นั้นได้บอกเอาไว้ว่าอาหารอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นก็มีผลในการช่วยกำจัดแบคทีเรียในลำไส้ด้วยเช่นเเดียวกันไม่ว่าจะเป็นกิมจิ, โยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวที่ได้จากการหมักก็ให้ผลดีเช่นเดียวกันทว่าผู้ที่เป็นโรคแพ้น้ำตาลแลคโตสนั้นอาจจะไม่สามารถทำการทานอาหารดังกล่าวนี้ได้ ดังนั้นการดื่มเบียร์(แรง) นั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน(แต่ควรดื่มวันละแก้วตามคำแนะนำเท่านั้น)

ที่มา : interestingengineering

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

ในยุคที่เรากำลังเข้าสู่คลื่นโทรศัพท์มือถือแบบ 5G นั้นเชื่อว่ามีหลายๆ อาจจะเป็นกังวลเหมือนที่ผ่านๆ มาว่าเจ้าคลื่นความที่ที่ใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นมันปลอดภัยหรือเปล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก