Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

AOC – เปิดตัวจอ AGON G493UCX มาพร้อมกับขนาดใหญ่ถึง 49 นิ้วโดยมีอัตราส่วนอยู่ที่ 21:9

นับวันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นมีขนาดใหญ่มากขึ้นๆ ทุกวัน โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง AOC หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตหน้าจอคอมพิวเตอร์

นับวันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นมีขนาดใหญ่มากขึ้นๆ ทุกวัน โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง AOC หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตหน้าจอคอมพิวเตอร์ชื่อดังได้ทำการเปิดตัวหน้าจอคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่อย่าง AGON G493UCX ซึ่งมาพร้อมกับขนาดใหญ่ถึง 49 นิ้ว โดยหน้าจอคอมพิวเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 21:9 ทำให้มันมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 5120 x 1440 pixels โดยในส่วนของ refresh rate ของตัวหน้าจอนั้นก็สูงมากถึง 120 Hz

69145 02 aoc releases agon g493ucx 49 inch monitor 5120 1440 120hz

Advertisement

 

AGON G493UCX นั้นจะใช้พาเนลเป็นแบบ VA โดยจะมาพร้อมกับการรองรับ DisplayPort 400 ในตัวอีกด้วย (ซึ่งไม่มีความจำเป็นว่าตัวกราฟิกการ์ดนั้นจะเป็นของผู้ผลิตรายใด) ตัวหน้าจอรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync โดยที่ยังผ่านการรองรับ G-Sync compatibility ด้วยอีกต่างหากทำให้ในการใช้งานเพื่อการเล่นเกมนั้นสบายใจหายห่วงได้(ที่น่าจะต้องห่วงอยู่อย่างเดียวก็คือการเล่นเกมเก่าๆ ที่ไม่รองรับความละเอียดที่มีอัตราส่วน 21:9 ซึ่งนั่นทำให้เวลาเล่นผู้เล่นจะเห็นหน้าจอแสดงผลตัวเกมแบบมีแถบดำทาง 2 ด้านข้างของหน้าจอ)

สำหรับพอร์ตต่างๆ ที่ AGON G493UCX มีให้มานั้นจะประกอบไปด้วย 2 x DisplayPort 1.4 connectors, 2 x HDMI 2.0 connectors, 1 x USB Type-C, 3 x USB ports, 1 x audio output และ ลำโพงขนาด 5W จำนวน 2 ตัวบนตัวหน้าจอ น่าเสียกายที่ทาง AOC นั้นไม่ได้เผยข้อมูลกำหนดการการวางจำหน่ายและราคาของ AGON G493UCX ออกมาอย่างเป็นทางการ ทว่าด้วยสเปคของตัวหน้าจอเองแล้วนั้นราคาของมันคงอยู่ในระดับสูงอย่างแน่นอน

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

CONTENT

เวลาจะเลือกจอคอมเล่นเกม นอกเหนือจากเรื่องขนาดและดีไซน์จอแล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการใส่ฟีเจอร์ คุณสมบัติยิบย่อยต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับจอแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มของจอเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นพิเศษ โดยจะมีคุณสมบัติบางข้อที่ทั้งฝั่งผู้ผลิตก็ต้องเน้น ฝั่งผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาเป็นหลัก อาทิ เรื่องของรีเฟรชเรต (refresh rate) ระยะเวลาการตอบสนอง (response time) และก็ประเภทของพาเนลจอ สามข้อนี้คือคุณสมบัติหลักที่ต้องให้ความสำคัญซักนิดนึง รวมถึงยังเป็นตัวกำหนดระดับราคาแบบคร่าว ๆ ได้อีกด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าปัจจัย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก