Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – PowerGen ที่สุดโครงการของ Gaming Notebook ยกระดับความแรงลื่นแบบ Desktop ดีไซน์บางเบา

Acer หนึ่งในผู้พัฒนาและผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ชื่อดังของโลกที่ผลิตทั้งคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คโดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งานในหลายๆ

Acer หนึ่งในผู้พัฒนาและผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ชื่อดังของโลกที่ผลิตทั้งคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คโดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งานในหลายๆ อย่างรวมทั้งยังเป็นผู้ผลิตที่มียอดจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นอันดับที่ 5 ของโลก(ตามการประกาศของ Gartner) นั้นได้มีการประกาศการพัฒนาโน๊ตบุ๊คในชื่อการพัฒนาว่า PowerGen ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับความแรงเสมือนคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะในขณะที่ตัวเครื่องมีขนาดเบาบางและพกพาสะดวกสำหรับนักเล่นเกมที่ต้องการความแรงแบบพกพาได้โดยเฉพาะ

acerpredatorhelios300featured

Advertisement

ทางตุณ Jerry Kao ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการร่วมของทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่าเพื่อเป็นการรองรับนักเล่นเกมที่มีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบันนั้นทาง Acer เองจึงได้เล็งเห็นและใส่ใจเป็นอย่างยิ่งในความต้องการของนักเล่นเกมที่ต้องการพกพาตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองไปเล่นเกมได้ในทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

โดยทางคุณ Kao นั้นได้บอกเอาไว้อีกว่าด้วยความที่ในอดีตที่ผ่านมานั้นการผลิตโน๊ตบุ๊คที่จะมาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงในการเล่นเกมแบบที่นักเล่นเกมต้องการนั้นจะมีปัญหาใหญ่อยู่อย่างหนึ่งซึ่งนั่นก็คือเรื่องของความร้อนที่จะเห็นได้ว่าหากเราต้องการโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงแล้วนั้นก็ต้องแรกมากับความที่ตัวโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีขนาดใหญ่น้ำหนักมากตามมาด้วย

ทาง Acer เองจึงต้องการคิดใหม่ทำใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการระบายความร้อนของตัวเครื่องโน๊ตบุคให้ตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คนั้นมาพร้อมกับความสามารถในการระบายนความร้อนออกจากตัวเครื่องให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นแล้วการพัฒนาโน๊ตบุ๊คภายใต้โครงการ PowerGen จึงได้เกิดขึ้นซึ่งโครงการดังกล่าวนี้นั้นเน้นเรื่องของการสร้างระบบระบายความร้อนให้กับโน๊ตบุ๊คในส่วนของหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกให้ระบายความร้อนออกมาให้เร็วมากที่สุดเสมือนระบายความร้อนแบบเดียวกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ

คุณ Andrew Chuang ผู้จัดการทั้งไปทางด้าน eSports ของทาง Acer ได้กล่าวเอาไว้ว่า ทาง Acer เองนั้นได้มีการค้นหาวิธีการดีไซน์ตัวพัดลมระบายความร้อนให้สามารถที่จะนำเอาความร้อนที่จะสามารถระบายความร้อนออกมาจากโน๊ตบุ๊คให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทาง Acer ใส่ใจในการพัฒนาไปด้วยนั้นก็คือเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับระบายความร้อนนั้นจะต้องทำให้ตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คเบาและบางด้วย ซึ่งทาง Acer เองนั้นก็ค้นพบเทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว

960x0 1

คุณ Kao ได้เกล่าวเสริมว่าทาง Acer เองนั้นมีสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในด้านการระบายความร้อนกว่า 300 สิทธิบัตรซึ่งได้เคยมีการใช้งานมาแล้วกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะสำหรับการเล่นเกมที่ทำให้ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็กลงมากกว่าเดิมในขณะที่ยังคงสามารถที่จะคงเอาความแรงของตัวเครื่องให้สามารถที่จะเล่นเกม League of Legends ในระดับที่นักกีฬา eSports ต้องการได้ ซึ่งทาง Acer เองเชื่อมั่นว่าอีกไม่นานจากนี้โน๊ตบุ๊คเองนั้นก็จะมาพร้อมกับความสามารถเช่นนั้นเช่นเดียวกัน

Jason Chen ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของทาง Acer เองนั้นได้มีการผลักดันการพัฒนาเครื่องโน๊ตบุ๊คที่แรงเหมือนคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะซึ่งมาพร้อมกับความบางเบาและสะดวกในการพกพาเป็นการพัฒนาที่สำคัญในอันดับต้นๆ ของทาง Acer มาตั้งแต่ในปี 2014 โดยจะเห็นได้จากโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ Predator และ Nitro ที่ในแต่ละปีนั้นจะมีการพัฒนาในรูปแบบดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆ

ทาง Acer มีทีมงานกว่า 80 ชีวิตที่ได้พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับวิเคราะห์การเล่นเกมของนักเล่นเกม eSports กว่า 454 ร้านรายซึ่งทำให้ทาง Acer ได้รับข้อมูลลักษณะการเล่นเกมและความต้องการของนักเล่นเกม eSports ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีชื่อ Planet9 โดยในวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทาง Acer ได้มีการปล่อยซอฟต์แวร์เวอร์ชัน Beta ออกมาแล้ว

จากการรายงานของบริษัทวิเคราะห์การตลาดอย่าง Canalys ซึ่งมีคุณ Ishan Dutt เป็นคนนำเสนอนั้นได้บอกเอาไว้ว่าจุดอ่อนของทาง Acer นั้นอยู่ที่ตลอดคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะเนื่องจากว่าผู้นำตลาดที่อยู่ในอันดับ 1 – 3 นั้นต่างก็มีการใส่ใจและพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมมาอย่างยาวนานแล้ว ดังนั้นหากทาง Acer เองที่ในอดีตนั้นมีการพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมออกมาน้อยทว่าในปัจจุบันนั้นทาง Acer ได้ใส่ใจในตลาดดังกล่าวมากขึ้นจนทำให้มีนวัตกรรมของคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมใหม่ๆ จากทาง Acer เริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้น

คุณ Tracy Tsai รองประธานฝ่ายวิเคราะห์ของทาง Gartner ได้บอกเอาไว้ว่า Acer ถือว่าเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดสำหรับนักเล่นเกมช้ากว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ซึ่งถึงจะเป็นเช่นนั้นทว่าในส่วนของตลาดสำหรับคอมพิวเตอร์เพื่อนักเล่นเกมก็ถือว่าเป็นตลาดที่ยังคงสามารถที่จะทำกำไรให้กับบริษัทต่างๆ ได้อยู่ เพราะตลาดนี้ค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ ซึ่งตรงจุดนี้นั้นผู้ที่เข้ามาในตลาดก่อนอย่าง Asustek Computer และ MSIซึ่งเข้าสู่ตลาดมาก่อน Acer แล้วถึง 5 ปีจึงสามารถที่จะครองใจนักเล่นเกมได้มากกว่า(รวมไปถึง Gigabyte Technology ที่เริ่มเข้าสู่ตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมมาตั้งแต่ในปี 2014 ที่ผ่านมา)

คุณ Tsai นั้นยังได้กล่าวเสริมว่าด้วยความรวดเร็วในการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมนั้นทำให้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าในปีนี้ตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมจะเติบโตมากขึ้นถึง 7.2% เมื่อเทียบกับในปี 2018 ที่ผ่านมาซึ่งในปี 2018 นั้นมูลค่าการส่งออกในตลาดสำหรับการเล่นเกมนั้นสูงถึง $148.8 billion หรือประมาณ 4,507 พันล้าานบาท(คล้ายคลึงกันกับที่ทาง Newzoo บอกเอาไว้เช่นกันโดยทาง Newzoo ยังได้เผยอีกว่าในปี 2018 ที่ผ่านมานั้นมีผู้ใช้เข้าใช้จ่ายในตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมสูงมากถึง 2.5 พันล้านคน)

กลับมามองที่ Acer เองนั้นพบว่า Acer เองอาจจะมีการส่งออกโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับการเล่นเกมไปเกือบๆ 100,000 เครื่องในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาจากยอดรวมการส่งออกคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบทั้งหมด 4.2 ล้านเครื่อง งานนี้เรียกได้ว่าทาง Acer เองนั้นเริ่มมียอดการส่งออกของโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะเพื่อการเล่นเกมเพิ่มขึ้นเรื่อยซึ่งคงต้องดูกันต่อไปว่าโครงการ PowerGen ซึ่งรับหน้าที่ในการพัฒนาโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับความแรงในขณะที่เบาบางนั้นจะช่วยเพิ่มยอดการส่งออกโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมให้กับของ Acer ได้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา : forbes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก