Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ซื้อกันไม่ทัน RX 5500 มาธันวานี้ แต่ RX 5600 XT จ่อต้นปี 2020

จัดว่า AMD ทะยอยส่งน้องรองตัวคุ้ม ออกมาเรียกแขกกันได้สนุก เพราะล่าสุดการ์ด Radeon RX 5500 ยังไม่ทันจับจอง แต่จะได้สัมผัสเจอตัวจริงในช่วง ธันวาคม นี้ กับสเปคที่เรียกว่าไม่ธรรมดา มาพร้อม GDDR6 แม้จะ 4GB แต่ก็น่าประทับใจ รวมถึง RX 5500 XT ที่เตรียมเผยสเปคกันในไม่ช้า มาวันนี้ข่าวของ RX 5600 XT ก็มาเขย่ากระเป๋าสตางค์กันอีกแล้ว ส่วนสเปคก็แทบจะตัดสินใจเลือกไม่ถูก คาดว่าจะเปิดตัวในช่วง มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้

rx 5600 xt

Advertisement

เมื่อดูจากสเปคพื้นฐานของกราฟิกใหม่ชุดนี้ ในซีรีส์ RX 5000 จะลาขาดจาก GDDR5 อย่างชัดเจน ก้าวสู่ GDDR6 ตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด นั่นก็สอดคล้องกับทาง nVIDIA ที่พยายามผลักดัน GeForce SUPER series เข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะใน GTX 1600 series ขยับไปเป็น GDDR6 แล้ว ส่วนในเรื่องของสเปคอื่นๆ ของ RX 5600 XT นี้ ตามตารางที่ปรากฏบน Videocardz จะเห็นว่าทาง AMD เลือกใช้ GDDR6 6GB มาบนตัวการ์ด ในแบบ 192-bit แต่ข้อมูลประกอบ เช่น ความเร็วสัญญาณนาฬิกา GPU หรือ Memory ยังไม่ปรากฏ แต่ก็ค่อนข้างแน่ใจได้ว่า น่าจะแซง RX 500 series ได้อย่างเด็ดขาด ในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน โดยคาดว่า RX 5600 XT จะเปิดตัวในช่วงต้นเดือน มกราคม 2563 นี้

rx 5600 xt

ในขณะที่ Radeon RX 5500 XT จะมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกันคือ 4GB และ 8GB เวลานี้ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจน ว่าแบบ Non-XT และ XT จะให้ความแตกต่างกันในแง่ของการผลิตการ์ดจากพาร์ทเนอร์รายต่างๆ เพียงอย่างเดียวหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป เวลานี้รอเพียงแค่การยืนยันราคาใน 12.12 นี้ เก็บเงินไว้ได้สอยกันแน่นอนครับ

ที่มา: Videocardz

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อเยอะมาก ราคาก็ดีมี Office แท้พร้อมทำงานด้วยซ้ำ! หลังจากที่ผู้ใช้รับรู้ว่าซีพียู AMD Ryzen ตั้งแต่ยุค 4000 Series เป็นต้นมาทรงพลังน่าใช้แค่ไหน ผู้ใช้หลายท่านก็มองหาว่ามีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อรุ่นไหนน่าหามาใช้งานบ้าง และตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำแต่ละแบรนด์ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ให้เลือกซื้อหลายรุ่นหลากสเปคทั้งการ์ดจอยอดนิยมอย่าง NVIDIA GeForce หรือชาวแดงก็มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก