Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Graphic Card – TecLab รอรุ่น Super ไม่ไหว จับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti มาโมให้เร็วขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้กลุ่มนักโมชื่อดังอย่าง TecLab ได้มีการนำเอา RTX 2080 Ti ที่แรงอยู่แล้วมาทำการโมใหม่ให้แรงมากขึ้นกว่าเดิม โดยการโมในครั้งนี้นั้นทำขึ้นเพื่อ

เมื่อไม่นานมานี้กลุ่มนักโมชื่อดังอย่าง TecLab ได้มีการนำเอา RTX 2080 Ti ที่แรงอยู่แล้วมาทำการโมใหม่ให้แรงมากขึ้นกว่าเดิม โดยการโมในครั้งนี้นั้นทำขึ้นเพื่อที่จะดูว่าเมื่อนำเอา RTX 2080 Ti มาใช้งานร่วมกับหน่วยความจำที่มาพร้อมกับแบนด์วิดท์ 16 Gbps ว่าจะไปได้แรงมากเท่าไรเนื่องจากว่าบนกราฟิกการ์ด RTX 2080 Ti นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำที่มีแบนด์วิดท์เพียงแค่ 14 Gbps เท่านั้นในขณะที่ RTX 2080 Super ทาง NVIDIA ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นหน่วยความจำแบนด์วิดท์ 16 Gbps ผลจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

TecLab RTX 2080 Ti SUPER2

Advertisement

ด้วยความที่ RTX 2080 Ti นั้นมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 11 GB ดังนั้นเพื่อที่จะทำให้หน่วยความจำทุกตัวนั้นรองรับกับแบนด์วิดท์ 16 Gbps อย่างสมบูรณ์แบบทาง TecLab ต้องสละการ์ด GALAX RTX 2080 SUPER จำนวน 2 ตัวเพื่อที่จะนำเอาหน่วยความจำของ GALAX RTX 2080 SUPER ออกมาให้พอดีที่จะสามารถทำให้ RTX 2080 Ti ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งการโมจะเป็นเช่นไรนั้นติดตามได้จากคลิปเลย

จากการเปลี่ยนหน่วยความจำแล้วนั้นพบว่าสามารถใช้งานได้ ทว่าด้วยส่วนของ memory controlled ที่อยู่บนตัวการ์ด RTX 2080 Ti นั้นไม่สามารถที่จะเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาไปได้มากที่สุดทำให้ในท้ายที่สุดแล้วทาง TecLab สามารถที่จะเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยความจำไปได้แค่ที่ 2250 MHz ทำงานจริงที่ 17200 MHz เท่านั้น ทว่ามันก็มากกว่าหน่วยความจำที่อยู่บน RTX 2080 Ti ในตอนต้นถึง 3200 MHz ในการทดสอบนั้นทาง TecLab ใช้ Superposition Extreme benchmark และได้ผลการทดสอบดังต่อไปนี้

TecLab RTX 2080 Ti SUPER Superposition

ถือว่าดูเพื่อเป็นความรู้นะครับ เพราะการโมแบบนี้นั้นมีความเสี้ยงเป็นอย่างมากที่การ์ดอาจจะเกิดปัญหาจนไม่สามารถที่จะใช้งานได้ แนะนำว่าอย่าทำตามเด็ดขาดแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะ

ที่มา : videocardz

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก