Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ได้รับอนุญาตให้ร่วมงานกับ Huawei ได้อีกครั้งแล้ว ส่งผลให้ MateBook ใช้ Windows 10 ได้ไปต่อ

หลังจากที่โดนแบนมาได้สักระยะจนกระทั่งเราได้เห็นผู้นำของทั้ง 2 ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาและจีนได้ทำการจับมือกันแล้วนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าผลของการเจรจา

หลังจากที่โดนแบนมาได้สักระยะจนกระทั่งเราได้เห็นผู้นำของทั้ง 2 ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาและจีนได้ทำการจับมือกันแล้วนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าผลของการเจรจาดังกล่าวนั้นเริ่มที่จะเห็นผลเป็นรูปธรรมแล้ว เมื่อทาง Microsoft เองนั้นได้มีการออกมาประกาศว่าพวกเขาได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาลสหรัฐฯ ให้สามารถที่จะทำการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทาง Microsoft ให้กับทาง Huawei ได้อีกครั้ง ซึ่งนั่นน่าจะทำให้เราได้เห็นโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ MateBook ของทาง Huawei กลับมาใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้

Huawei MateBook 13 Review 61

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก็ยังคงต้องดูต่อไปว่าสถานการณ์ของ Huawei นั้นจะดีขึ้นหรือไม่ เพราะถึงแม้ว่าทาง Microsoft จะสามารถขายผลิตภัณฑ์ของตนเองให้กับทาง Huawei ได้ ทว่าบริษัทอย่าง Intel และ Qualcomm เองนั้นก็ยังไม่ได้รับการอนุญาตเช่นเดียวกันกับ Microsoft โดยปัญหาใหญ่ในเรื่องนี้นั้นก็คือตัวหน่วยประมวลผลที่หากไม่ได้ใช้ของทาง Intel หรือ Qualcomm เองแล้วนั้นทาง Huawei ก็น่าจะยังอยู่ในสถานการณ์ลำบอกที่จะพัฒนาโน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้อยู่ดี

000945GB9GFTW2LT C122 F4

อีกจุดหนึ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปนั้นก็คือเรื่องของสมาร์ทโฟนที่ ณ ปัจจุบันนี้นั้นทาง Huawei ก็ยังคงถูกแบนจากการใช้บริการของทาง Google บนสมาร์ทโฟนของตัวเองอยู่ ซึ่งจะเห็นได้จาก Huawei Mate 30 ที่เมื่อขาดบริการของ Google ไปแล้วนั้นทำให้การวางจำหน่ายในตลาดนอกประเทศจีนกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นมาทันที งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Huawei เองนั้นจะได้รับข่าวดีหรือไม่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก