Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tesla – เปิดตัว Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า ดีไซน์ Cyberpunk สุดล้ำและแข็งแกร่ง ราคาเริ่ม 1.2 ล้านบาท

ถ้าพูดถึงรถกระบะกับ Tesla แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าทาง Tesla จะมีการพัฒนารถกระบะออกมา ทว่าล่าสุดนั้นทาง Tesla ได้ทำลายความเชื่อนี้ลงทั้งหมด

ถ้าพูดถึงรถกระบะกับ Tesla แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าทาง Tesla จะมีการพัฒนารถกระบะออกมา ทว่าล่าสุดนั้นทาง Tesla ได้ทำลายความเชื่อนี้ลงทั้งหมดกับการเปิดตัว Cybertruck รถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของตัวเองออกมาโดยจะแบ่งเป็น 3 โมเดลย่อยด้วยกัน ตัวรถนั้นมีความทันสมัยมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษต่างๆ มากมาย อย่างไรก็ตามที่สำคัญที่สุดที่ทาง Tesla ยืนยันออกมานั้นก็คือเจ้า Cybertruck นี้ถือได้ว่าเป็นรถยกระบะพลังงานไฟฟ้าที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก

10 Desktop

Advertisement

สำหรับโมเดลที่แยกออกมา 3 โมเดลนั้นจะมีความแตกต่างกันไปตามนี้

  • โมเดลที่ใช้การชับเคลื่อนแค่ล้อหลังสามารถที่จะใช้วิ่งได้ไกล 402 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตัวรถสามารถที่จะรับน้ำหนักการบรรทุกได้สูงสุดที่ 3402 กิโลกรัม สามารถที่จะเร่งความเร็วจาก 0 ไปที่ 95 km/hr ภายในระยะเวลา 6.5 วินาที ราคา $39,900 หรือประมาณ 1,205,545 บาท
  • โมเดลที่ใช้การชับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อสามารถที่จะใช้วิ่งได้ไกล 482 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตัวรถสามารถที่จะรับน้ำหนักการบรรทุกได้สูงสุดที่ 4,535 กิโลกรัม สามารถที่จะเร่งความเร็วจาก 0 ไปที่ 95 km/hr ภายในระยะเวลา 4.5 วินาที ราคา $49,900 หรือประมาณ 1,507,650 บาท
  • โมเดลที่ใช้การชับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อสามารถที่จะใช้วิ่งได้ไกล 805 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตัวรถสามารถที่จะรับน้ำหนักการบรรทุกได้สูงสุดที่ 6530 กิโลกรัม สามารถที่จะเร่งความเร็วจาก 0 ไปที่ 95 km/hr ภายในระยะเวลา 2.6 วินาที ราคา $69,900 หรือประมาณ 2,110,816 บาท ทว่าในโมเดลนี้นั้นจะเริ่มผลิตอย่างจริงจังในปี 2022

Cybertruck 1

Cybertruck 3

Cybertruck นั้นภายในห้องโดยสารจะมีพื้นที่กว้างขวางโดยสามารถที่จะให้ผู้ใหญ่นั่งได้ทั้งหมด 6 คน ตัววัสดุของรถนั้นทำมาจาก ultra-hard 30X cold-rolled stainless steel ซึ่งสามารถที่จะทนรับแรงกระแทกจากภายนอกได้มากกว่า 1,587 กิโลกรัม จุดที่เด่นมากๆ ก็คือตัวรถนั้นสามารถที่จะทำการพับเอาส่วนที่เป็นกระบะมารวมกับตัวรถได้ทำให้เวลาที่คุณไม่มีความจำเป็นต้องบรรทุกสิ่งใดตรงส่วนของกระบะไปด้วยนั้น Cybertruck จะดูเหมือนรถยนต์ขนาดใหญ่คันหนึ่ง

Image from iOS 6

ส่วนของกระบะนั้นเมื่อยืดออกมาจะมีความยาวอยู่ที่ 2 เมตร(ตัวถึงกระบะจะมี 4 ขั้นโดยขณะที่พับอยู่นั้นแต่ละชั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 4 นิ้ว) ซึ่งมีพื้นที่ในการบรรจุสิ่งของได้ถึง 2832 ลิตรน้ำหนักการบรรทุกของอยู่ที่ 1587 กิโลกรัม แน่นอนว่าที่คาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือเรื่องของระบบอัจฉริยะต่างๆ ที่ผู้ใช้สามารถสั่งการได้ผ่านทางหน้าจอ 17 นิ้วซึ่งจะติดตั้งอยู่ในห้องโดยสาร

เรียกได้ว่า Cybertruck นั้นเป็นรถกระบะสุดล้ำที่มีความน่าสนใจมากๆ หากดูตามคลิปแล้วนั้นอีกหนึ่งความแกร่งก็คือการที่ส่วนของกระจกนั้นทำมาจากโลหะที่แม้กระทั่งโดนหินโยนเข้าไปเต็มๆ ก็ไม่แตกกระจายซึ่งหากเอามาใช้ในบ้านเรานั้นก็จะหมดปัญหาเรื่องของการโดนหินปากระจกแล้วเกิดความเสียหายจนถึงแก่ชีวิตได้เลย

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อประมาณปี 2020 มีข่าวการรายงานว่า โหมด Autopilot ของ Testa ทำงานผิดพลาด ผู้ใช้งานดังกล่าวจึงขอเรียกร้องค่าเสียหายไปกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จนในที่สุดวันนี้ทางเทสลาก็ประกาศออกมาว่าตอนนี้เขาได้ชนะคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว Justine Hsu ฟ้องเทสลาเนื่องจากเธอใช้โหมด Autopilot ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S จู่ๆ...

IT NEWS

Tesla ได้เริ่มสร้างโรงานการผลิตขนาดใหญ่แห่งใหม่ในแม็กซิโก (Gigafactory) ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การก่อสร้างจากเดิมที่วางแผนไว้ประมาณ 9 เดือนเพื่อทำลายสถิติของ Giga Shanghai ตอนนี้ต้องขยายเวลาออกไปเพราะทางเทสลามีเป้าหมายใหม่คือจะสร้างโรงงานขนาดใหญ่พร้อมขยายไลน์การผลิตโมเดลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางผู้ว่าการของเมือง Nuevo León สถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาในแม็กซิโก กล่าวไว้ว่าจะต้องขยายเวลาก่อสร้างเพิ่มไปอีกเป็น 12-15 เดือนกว่าจะเสร็จสิ้น เนื่องจากโรงงานนี้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและจะมีการเพิ่มส่วนของการผลิตโมเดลใหม่ขึ้นมาตาม Master Plan Part 3 ของเทสลาที่จะหันมาโฟกัสการสร้างรถยนต์ทั้ง 7...

Other News

การที่เทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นพัฒนาไปจนถึงขั้นที่สามารถขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นความก้าวหน้าของวงการรถยนต์ครับ

Other News

เชื่อเหลือเกินครับว่าผู้ขับรถยนต์หลายๆ ท่านที่มีน้องหมาเลี้ยงอยู่ด้วยนั้นคงจะต้องเคยพาน้องหมาขึ้นรถไปไหนมาไหนด้วย และก็อีกนั่นล่ะครับที่บางครั้งเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก