Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – เปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM รุ่นต้นแบบ คาดสามารถที่จะใช้งานได้แทน x86

ในงาน SC19 ที่ผ่านมานั้นทาง NVIDIA ได้มีการเปิดตัวเครื่องต้นแบบสำหรับอ้างอิงสำหรับการใช้งานเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่จะมีการนำเอาหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM

ในงาน SC19 ที่ผ่านมานั้นทาง NVIDIA ได้มีการเปิดตัวเครื่องต้นแบบสำหรับอ้างอิงสำหรับการใช้งานเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่จะมีการนำเอาหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM เข้ามาใช้งานแทนหน่วยประมวลผลแบบ x86 ซึ่งนิยมใช้งานกันในปัจจุบัน โดยตัวเครื่องนั้นจะมีการนำเอาเทคโนโลยีกราฟิกชิปของทาง NVIDIA เข้ามาช่วยในการประมวลผล ทำให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้นั้นทาง NVIDIA ได้เผยออกมาว่าจะมีการพัฒนาร่วมกันกับบริษัทผู้ผลิตหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM มากมายอย่าง Ampere, Fujitsu และ Marvell

b9d3ec0b530c40ec79fe284e3aeb36a9

Advertisement

เป้าหมายของทาง NVIDIA นั้นก็คือการพยานำเอาชิปกราฟิดของทาง NVIDIA ที่มาพร้อมกับ NVIDIA CUDA-AI ผสมรวมเข้ากับชุดการออกแบบคำสั่ง HPC และ AI Framework ให้สามารถใช้งานกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ได้ โดยที่สามารถจะใช้ในการทำงานได้ตั้งแต่ในระดับซอฟต์แวร์ที่มีการเรียกใช้การประมวลผลในส่วนต่างๆ จาก NVIDIA CUDA-AI เช่นซอฟต์แวร์การพัฒนาอย่าง PGI Complier ร่วมกับ OpenACC เป็นต้น

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากเครื่องต้นแบบที่ทาง NVIDIA ได้นำเอามานำเสนอในงานนั้นจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลงอย่างมากเมื่อเทียบกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม x86 ซึ่งแน่นอนว่านี่จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ที่ใช้งานเพราะนั่นจะทำให้พื้นที่ในการทำงานนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม พร้อมกันนี้แล้วนั้นทาง NVIDIA ยังได้มีการเปิดตัวคู่ค้าที่ทาง NVIDIA ได้ทำการร่วมมือกันในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับตัวเครื่องดังกล่าวนี้อีกมมากมายไม่ว่าจะเป็น GROMACS, LAMMPS, MILC, NAMD, Quantum Espresso และ Relion

และเพื่อให้การใช้งานนั้นสมบูรณ์แบบมากที่สุดทาง NVIDIA ยังได้ร่วมกับผู้พัฒนาระบบปฎิบัติการ Linux ชื่อดังอย่าง Canonical, Red Hat, Inc., และ SUSE เพื่อที่จะได้สามารถสร้างเครื่องมือ HPC ที่รองรับการใช้งานกับกราฟิกชิปอีกด้วย โดย ณ เวลานี้นั้นทาง NVIDIA ได้ทำการส่งเครื่องต้นแบบไปให้กับบริษัทต่างๆ ได้ทำการทดสอบแล้วทั้งใน สหรัฐฯ, สหราขอาณาจักรและญี่ปุ่น ซึ่งก็คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าเมื่อการพัฒนาเสร็จสิ้นแล้วนั้น เครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM ของทาง NVIDIA จะสามารถเข้ามาแทนที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม x86 ได้ดีขนาดไหน

ที่มา : nvidianews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก