Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – เผย “พนักงานและนายจ้างธุรกิจ SMB ยังเห็นต่างทางเทคโนโลยี”

เลอโนโวได้เปิดตัว ThinkBook แล็ปท็อปที่ตอบโจทย์การใช้งานทางธุรกิจ ทั้งในเรื่องของการออกแบบและประสิทธิภาพ โดยแล็ปท็อปทั้งสามรุ่นจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งาน

ผลสำรวจเลอโนโวเผย พนักงานและนายจ้างธุรกิจ SMB ยังเห็นต่างทางเทคโนโลยี

  • ข้อมูลจากผลสำรวจ มีพนักงานบริษัท SMB ในเอเชียเพียง 25% เท่านั้นที่มีอุปกรณ์ IT เพื่อการทำงานที่คล่องตัวและสามารถพกพาไปได้ในทุกที่
  • นายจ้างและพนักงานในธุรกิจ SMB นั้นมีมุมมองที่ต่างกันเกี่ยวกับความพึงพอใจในอุปกรณ์ IT ที่ใช้ในบริษัท
  • นายจ้างควรจัดหาอุปกรณ์ IT และเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและเพื่อดึงดูดให้พนักงานทำงานเพื่อองค์กร

ผลจากการสำรวจความคาดหวังและความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ IT ของพนักงานในธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจขนาดกลางหรือ SMB ในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดยเลอโนโวพบว่า พนักงานบริษัท SMB ต้องการอุปกรณ์ที่ให้ความคล่องตัวในการทำงานจากทุกสถานที่ และทุกประเภทการใช้งาน อีกทั้งต้องสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลาย

Advertisement

จากรายงานฉบับเดียวกันยังพบว่า ผู้ประกอบการหรือนายจ้างบริษัท SMB ยังคงมีความล้าหลังในการนำอุปกรณ์ IT ที่พนักงานคาดหวังมาใช้ โดยจากผลสำรวจระบุว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานในธุรกิจ SMB ในประเทศไทยกว่า 78% เป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ  และการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบแล็ปท็อปมีเพียงราว 22%

คุณวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ เลอโนโว 1

การสำรวจ(1)จัดทำขึ้นโดยบริษัท Forrester Consulting ในนามเลอโนโว โดยทำการสำรวจบริษัทประเภท SMB จำนวน 750 รายในเอเชีย ได้แก่ประเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และไทย

คุณธเนศ อังคศิริสรรพ, ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “ประสบการณ์ที่ดีต่อบริษัทมีผลโดยตรงต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าของพนักงาน กล่าวคือ ถ้าพนักงานมีความสุขในการทำงาน พนักงานก็จะให้การบริการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ ลูกค้าก็จะเกิดความพึงพอใจ   ผู้ประกอบการธุรกิจ SMB จึงควรนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การทำงานของพนักงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ โดยจากผลสำรวจที่เลอโนโวจัดทำขึ้นพบว่า กว่า 78% ขององค์กรในเอเชียเลือกการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีให้กับพนักงานเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับองค์กรในอันดับต้นๆ อย่างไรก็ตามบริษัทยังต้องรู้จักเลือกใช้เทคโนโลยีที่สร้างความแตกต่างเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงาน”

Lenovo ThinkBook 13S Logo INTEL

ผลสำรวจชี้ให้เห็นถึงความเกี่ยวเนื่องโดยตรงระหว่างประสิทธิภาพและความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานที่มีเทคโนโลยีเป็นตัวแปรที่สำคัญ ในประเทศไทยกว่า 74% ของผู้ประกอบการ SMB ลงความเห็นว่า พวกเค้าทำหน้าที่ได้อย่างดีในการจัดหาอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้แก่พนักงาน อย่างไรก็ตามมีพนักงานในธุรกิจ SMB เพียง 59%  เท่านั้นที่พึงพอใจต่ออุปกรณ์ IT ที่บริษัทจัดหามาให้ ความเห็นที่ตรงข้ามระหว่างนายจ้างและพนักงานบริษัท SMB ยังคงมีต่อในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน โดย 65% ของผู้ประกอบการในประเทศไทยกล่าวว่า พวกเขาได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่พนักงาน แต่มีพนักงานเพียง 59% เท่านั้นที่รู้สึกพอใจกับสภาพแวดล้อมการทำงานของตัวเอง

คุณวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ เลอโนโว 3

ในประเทศไทย ไวรัสและมัลแวร์คือปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้พนักงานบริษัท SMB มากที่สุด รองลงมาคือปัญหาทางกายภาพของอุปกรณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน เช่นอาจมีขนาดที่ใหญ่ และหนักเกินไป และปัญหาต่อมาคือปัญหาการใช้งานเครื่อง และ/หรือซอฟต์แวร์  โดยรายงานอีกฉบับจากเลอโนโวชี้ให้เห็นว่า คนกลุ่มมิลเลนเนียล และ Gen Z กำลังเข้ามาเป็นแรงงานหลักของประเทศ และกลุ่มคนในช่วงวัยนี้มีความคุ้นเคยต่อการใช้เทคโนโลยีและคาดหวังให้บริษัทที่พวกเขาทำงานจัดหาอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่สามารถพกพาได้สะดวกมาใช้    นอกจากนี้ มากกว่า 1 ใน 4 ของพนักงานในธุรกิจ SMB ในเอเชีย แสดงความสนใจในอุปกรณ์ประเภท 2-in-1s และแท็บเล็ต สำหรับทำงาน

รายงานยังระบุว่า  ก่อนตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ สิ่งที่นายจ้าง SMB ในประเทศไทย จะพิจารณาถึงได้แก่ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ (55%), ตอบโจทยการใช้งานของพนักงาน (38%) และศักยภาพของแบรนด์ของผลิตภัณฑ์หรือบริษัทซัพพลายเออร์ในการจัดหาอุปกรณ์ที่ตรงต่อความต้องการของบริษัท (38%) ปัจจุบันมีบริษัท SMB เพียงแค่ 10% เท่านั้นที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์  ดังนั้น ธุรกิจ SMB จึงควรฉวยโอกาสนี้ในการสร้างความพึงพอใจให้แก่พนักงานโดยให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์เมื่อพิจารณาซื้อผลิตภัณฑ์

 

คุณวรเทพ จักรวาลวิบูลย์, ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ, เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการจัดหาอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีเพื่อการทำงานของพนักงานนั้น ธุรกิจต้องมองการณ์ไกล คนทำงานในยุคปัจจุบันต่างให้ความสำคัญกับความคล่องตัวในทำงาน ผู้ประกอบการณ์จึงต้องจัดหาโซลูชั่นที่ช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานในธุรกิจ SMB

เลอโนโวได้เปิดตัว ThinkBook แล็ปท็อปที่ตอบโจทย์การใช้งานทางธุรกิจ ทั้งในเรื่องของการออกแบบและประสิทธิภาพ โดยแล็ปท็อปทั้งสามรุ่นจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานของพนักงาน และมอบประสิทธิภาพระดับองค์กร ควบคู่ไปกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้งานง่าย ในตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียม เรียบหรู มีสไตล์”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์เลอโนโว

###

 

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มูลค่าธุรกิจ 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นหนึ่งในบริษัท Fortune 500 ที่มีพนักงานมากกว่า 57,000 คนใน 180 ประเทศทั่วโลก ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อรองรับการเปลี่ยนถ่ายของเทคโนโลยียุคใหม่ที่เกิดขึ้นทั่วโลกให้ได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือ รวมไปถึงตอบสนองต่อการใช้งานแบบยั่งยืนในสังคมยุคดิจิทัลได้ เลอโนโวยังเป็นผู้นำในด้านการเปลี่ยนแปลงอัจฉริยะ ด้วยการดีไซน์และสร้างสรรค์หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์และโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะที่สมบูรณ์ที่สุดในโลก เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งาน และโอกาสในการพัฒนาให้กับลูกค้าทั่วโลก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก