Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

TCL -โชว์หน้าจอขนาด 10.8 นิ้ว Refresh rate สูงถึง 240 Hz คาดเตรียมเอาไว้ใช้กับ Gaming Tablet

ในขณะที่หน้าจอคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมนั้นเริ่มขยับ refresh rate ไปอยู่ที่ 120 Hz หรือ 144 Hz จนเป็นมาตรฐานของปี 2019 ไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่าทางผู้ผลิตพาเนล

ในขณะที่หน้าจอคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมนั้นเริ่มขยับ refresh rate ไปอยู่ที่ 120 Hz หรือ 144 Hz จนเป็นมาตรฐานของปี 2019 ไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่าทางผู้ผลิตพาเนลหน้าจอเองจะเริ่มไปไกลกว่านั้นแล้ว ล่าสุดทาง TCL ได้มีการโชว์หน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงถึง 240 Hz(ซึ่งจริงๆ สำหรับคอมพิวเตอร์เองแล้วก็มีเช่นเดียวกันแต่ราคายังสูงมากอยู่) ที่ขนาดหน้าจอ 10.8 นิ้วออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่งที่หน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงมากขนาดนี้นั้นก็หนีไม่พ้นการนำมาใช้สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ อย่าง Gaming Tablet

006BlblIly1g91dlwb0agj30zw0sstfc

Advertisement

หน้าจอ refresh rate 240 Hz ของทาง TCL นั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 2,560 x 1,600 pixels โดยมีอัตราความหน้าแน่นของจุด pixel อยู่ที่ 280 ppi ความสว่างสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 500 nits ซึ่งทำให้มันรองรับกับเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ HDR ในส่วนของ response time แบบ GTG นั้นจะอยู่ที่ 2 ms ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากๆ ทว่าจุดที่น่าเสียดายมากที่สุดเลยนั้นก็คือในส่วนของรูสำหรับกล้องหน้า(ตามรูปทางด้านซ้ายบน) ที่หากเอามาเล่นเกมจริงๆ จังๆ แล้วนั้นคงจะเสียอรรถรสไปไม่น้อย

ทั้งนี้แล้วนั้นทาง TCL คาดว่าการผลิตหน้าจอดังกล่าวจำนวนมากจะพร้อมดำเนินการได้ในช่วงปี 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนจะมีบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ตรายไหนสนใจนำเอาไปใช้งานบ้างนั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Buyer's Guide

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 ตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นเยอะแล้ว ซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก็ได้ ให้คนใกล้ตัวก็ดี! มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชิปเซ็ตแบบฝังโมเด็ม 5G เอาไว้ในตัวเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ จนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำเริ่มเอามาติดตั้งในมือถือราคาประหยัดได้หลากหลายรุ่นขึ้น นำทีมโดย MediaTek Dimensity Series...

Tablet Review

TCL NXTPAPER 11 จอสุดล้ำเหมือนเขียนบนกระดาษ ฟีเจอร์เยอะดีมาก! ไม่นานมานี้ TCL แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านออกข่าวว่าทางบริษัทเตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตหน้าจอกระดาษอย่าง TCL NXTPAPER 11 ภายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้และตั้งราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาทด้วย และทางบริษัทก็ทำได้ตามคำสัญญาด้วยราคาดีน่าประทับใจเพียง 7,990 บาทเท่านั้น และหาซื้อได้ตามหน้าร้านค้าอุปกรณ์ไอทีชั้นนำอย่าง BaNANA ได้อีกด้วย จุดเด่นน่าประทับใจของ NXTPAPER 11 อย่างแรกต้องยกให้หน้าจอ...

PR-News

TCL เตรียมพร้อมส่งมอบนวัตกรรมหน้าจอสุดล้ำบนสัมผัสกระดาษ ครั้งแรกในประเทศไทย กับ แท็บเล็ตสัมผัสกระดาษที่มีสีสมจริง TCL NXTPAPER 11 นวัตกรรมหน้าจอขั้นสูงในราคาไม่ถึงหมื่น เอกสิทธิ์เฉพาะ TCL ผู้นำด้านหน้าจอระดับโลก เตรียมพบกับหน้าจอสีสมจริงบนสัมผัสกระดาษพร้อมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก