Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Cloud Gaming – Project xCloud ของ Microsoft อาจจะฆ่า Google Stadia ได้ตั้งแต่ยังไม่คลอด

Project xCloud นั้นเป็นอีกหนึ่งบริการเล่นเกมสตรีมมิ่งที่ทาง Microsoft ตั้งใจปั้นอยู่ ซึ่งจากสเปคนั้นบอกได้คำเดียวว่าสามารถที่จะมาฆ่า Google Stadia ได้อย่างแน่นอน

Project xCloud นั้นเป็นอีกหนึ่งบริการเล่นเกมสตรีมมิ่ง (Cloud Gaming) ที่ทาง Microsoft ตั้งใจปั้นอยู่ ซึ่งจากสเปคนั้นบอกได้คำเดียวว่าสามารถที่จะมาฆ่า Google Stadia ได้อย่างแน่นอน โดยถึงแม้ Stadia จะออกตัวมาก่อนแล้วนั้นทว่าด้วยการที่มันคิดค่าบริการรายเดือน 310 บาท แต่ผู้เล่นยังต้องทำการซื้อเกมใหญ่ๆ เองด้วยอีกต่างหาก

รวมไปถึงตัวแอปพลิเคชันต่างๆ นั้นยังคงต้องพัฒนาอีกมากทั้งการไม่มีส่วนในการตั้งค่าที่ดี แถมปัญหาใหญ่ๆ อย่างการจะสตรีมมิ่งเกมไปเล่นที่หน้าจอทีวีใหญ่นั้นคุณจะต้องซื้อ Chromecast Ultra เพิ่มแถมด้วยการที่ตัวเกมนั้นยังล๊อคความละเอียดอยู่ที่ 1080p@60FPS เท่านั้นทำให้มองๆ ดูแล้ว Stadia มีข้อด้อยหลายๆ อย่างมากเลยทีเดียว

Advertisement

68753 375 project xcloud set annihilate google stadia

กลับกันแล้วนั้น Project xCloud ของทาง Microsoft มาพร้อมกับฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่สามารถฆ่า Stadia ได้อย่างง่ายด้วยไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเพียงแค่รายเดือนก็สามารถที่จะเล่นเกมได้ทั้งหมดที่อยู่ได้ แถมมันยังมาพร้อมกับการควบรวมเอาบัญชี Xbox เข้าไปด้วยทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง อีกจุดเด่นหนึ่งก็คือ Project xCloud ยังรวมเข้ากันกับ Xbox Game Pass ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะโหลดเกมมาเก็บไว้ในเครื่องแล้วเล่นเกมดังกล่าวนั้นโดยที่ไม่ต้องออนไลน์ตลอดเวลาได้ด้วยอีก แน่นอนว่าด้วยฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะเล่นเกมข้ามแพลทฟอร์มได้อย่างง่ายดาย

68753 35 project xcloud set annihilate google stadia

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Microsoft เองยังได้จับมือกับผู้ผลิตเกมจำนวนกว่า 100 ผู้ผลิตเพื่อที่จะเอาเกมต่างๆ เข้าสู่ระบบ Project xCloud โดยที่ผู้เล่นนั้นหากได้ทำการซื้อเกมอะไรไปแล้วนั้นก็สามารถที่จะสตรีมมิ่งเกมดังกล่าวนั้นไปเล่นบนเครื่องของตัวเองได้อย่างง่ายดายซึ่งตรงนี้นั้นจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากกับผู้ที่ซื้อเกมไว้เป็นของตัวเองแล้วเพราะไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำการซื้อเกมอีกครั้งซ้ำสอง โดยการเปิดตัวในปี 2020 นี้นั้น Project xCloud จะมีเกมให้คุณสามารถที่จะสตรีมมิ่งได้มากกว่า 50 เกมในขณะที่ทาง Stadia นั้นจะมีเกมให้เล่นได้เพียงแค่ 25 เกมเท่านั้น

งานนี้ถือว่าเป็นเรื่องสนุกสำหรับผู้ใช้อย่างแน่นอนเพราะในตลาดเมื่อมีการแข่งขันกันสูงมากขึ้นผู้เล่นก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นในขณะที่ยังคงสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของตัวเองได้เช่นเดิม

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

tech blogger ได้โพสวีดีโอข่าวลือใหม่ที่บอกว่า Microsoft กำลังสร้างฮาร์ดแวร์สำหรับ xCloud ซึ่งตัวคอนโซลจะทำงานร่วมกับจอย xbox เดิมที่มีอยู่แล้วได้ ซึ่งจะกลายเป็นคู่แข่ง

GAMING ZONE

Qualcomm ร่วมมือกับ ZTE อธิบายเกี่ยวกับระบบ 5G และอนาคตของวงการเกมมือถือ ในงาน MWC ที่เซี่ยงไฮ้ และได้ทำการสาธิตการเล่นเกมผ่าน cloud

GAMING ZONE

ในช่วงนี้นั้นถือได้ว่ามีข่าวข้อมูลของบริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์อย่าง Google Stadia ออกมาเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทางสมาคมผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Valkan API

Microsoft News

ในอาทิตย์ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Sony และ Microsoft ได้ประกาศเรื่องการร่วมมือกันในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อใช้ร่วมกันละหว่าง Sony และ Microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก