Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

EV Car – Mustang Mach-E SUV จาก Ford ดีไซน์หรูล้ำ มีจอ 15.5″ แบตเตอรี่ใช้งานได้ 483 กิโลเมตร

ข้อเสียอย่างหนึ่งของรถยนต์พลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้านั้นก็คือการที่ตัวรถยนต์นั้นๆ มักจะมีระยะในการขับที่ไม่ค่อยมากเท่าไร ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่

ข้อเสียอย่างหนึ่งของรถยนต์พลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้านั้นก็คือการที่ตัวรถยนต์นั้นๆ มักจะมีระยะในการขับที่ไม่ค่อยมากเท่าไร ซึ่งนี่ถือว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่พอสมควรเนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นปั้มเติมพลังงานไฟฟ้ายังไม่ค่อยจะแพร่กระจายมากเท่ากับปั้มแบบน้ำมัน ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ดูเหมือนทาง Ford จะทราบเป็นอย่างดีจึงได้มีการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ในซีรีย์ Mustang อย่าง Mach-E ซึ่งเป็นรถแบบ SUV ทรงสปอตออกมาครับ

Ford Mustang Mach E red e1572459546788

Advertisement

Mustang Mach-E จะถูกแบ่งออกมาเป็น 2 รุ่นด้วยกันตามระดับราคา โดยรุ่นที่มีราคาต่ำนั้นราคาตัวรถยนต์จะเริ่มต้นที่ $43,895 หรือประมาณ 1,325,190 บาท โดยในรุ่นนี้นั้นจะมีการแบ่งเป็นรุ่นย่อยจากการขับเคลื่อนของล้อคือ rear-wheel drive (RWD) และ all-wheel drive (AWD) โดยทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 75.7 kWh เท่ากันและความสามารถในการชาร์จไฟเท่ากันคือที่ 115 kW ผ่านทาง DC fast charging stations แต่สเปคของแต่ละรุ่นจะต่างกันดังนี้

  • RWD  สามารถวิ่งได้ยาวนานต่อเนื่อง 370 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ความแรงของตัวเครื่องยนต์นั้นอยู่ที่ 255 แรงม้าโดยที่สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ไปเป็น 96.56 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 7 วินาทีเท่านั้น
  • AWD สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ไปเป็น 96.56 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 วินาที แต่ก็ทำให้สามารถวิ่งได้ยาวนานต่อเนื่อง 338 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Mustang Mach E 1

สำหรับรุ่นพรีเมียมนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $50,600 หรือประมาณ 1,527,580 บาท โดยยังคงแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยเป็น rear-wheel drive (RWD) และ all-wheel drive (AWD) เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 98.8 kWh(หรือจะเลือกตัวเลือกแบตเตอรี่เท่ากับรุ่นธรรมดาก็ได้เช่นเดียวกัน) สำหรับระยะวิ่งไกลสุดนั้นรถยนต์อแบบ AWD จะสามารถวิ่งได้ไกล 434.5 กิโลเมตร ส่วน RWD จะสามารถวิ่งได้ไกล 482.8 กิโลเมตร

สำหรับรถรุ่นพรีเมียมแบบ AWD จะสามารถเร่งเครื่องจาก 0 ไปเป็น 96.56 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4.5 วินาทีเท่านั้น ในขณะที่รุ่น RWD นั้นสามารถที่จะเร่งความเร็วไปที่เท่ากันได้ในระยะเวลา 5.5 นาที โดยที่รุ่น RWD นั้นจะมีกำลังอยู่ที่ 255 แรงม้าส่วนรุ่น AWD จะมีกำลังอยู่ที่ 333 แรงม้า ทั้งนี้ Mustang Mach-E รุ่นพรีเมียมจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2020 นี้ส่วนรุ่นธรรมดานั้นจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2021

Mustang Mach E 32

และเป็นที่แน่นอนว่าการเป็นรถยนต์ในยุคสมัยใหม่นั้นจะขาดไปไม่ได้เลยก็คือระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรถที่ Mustang Mach-E นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอการแสดงผลและควบคุมขนาด 15.5 นิ้วในรถโดยผู้ขับสามารถที่จะใช้ในการควบคุมสั่งการต่างๆ ของรถได้ทั้งหมด ตัวระบบปฎิบัติการนั้นจะเป็นของทาง Ford เองที่มีชื่อว่า Sync 4 โดยที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งกับ Apple CarPlay และ Android Auto ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟนของท่านจะได้รับการเชื่อมต่ออย่างแน่นอนครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แม้จะมีปัญหากีดกันทางการค้า แต่ Huawei ก็ยังเติบโตและมีสินค้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ และหลังประกาศร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศอย่าง BYD พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการ HiCar ซึ่งพัฒนาจาก HarmonyOS เอาไว้เพื่อใช้งานและควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในรถยนต์ ด้านระบบปฏิบัติการ HiCar นี้ทางหัวเว่ยได้พัฒนาให้รองรับ OS ต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวางรวมทั้งรองรับ 5G ภายในตัวรถ สามารถใช้ควบคุมฟีเจอร์และตัวรถได้,...

Other News

เชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะคิดเหมือนๆ กันครับว่าในประเทศทางโซนยุโรปหรืออเมริกานั้นรถยนต์พลังงานสะอาดหรือในที่นี้ก็คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าน่าจะได้รับความนิยม

Other News

Mazda นั้นเงียบมาตลอดเรื่องของการเปิดตัวรถยนต์พลังงานสะอาดครับ ทว่าพอเปิดตัวปุ๊บทาง Mazda เองก็พร้อมที่จะผลิตเพื่อออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Other News

หลายๆ ท่านนั้นอาจจะให้ความสนใจต่อรถยนต์ไฟฟ้าเนื่องด้วยข้อดีข้อหนึ่งของมันซึ่งนั่นก็คือการที่ตัวเครื่องยนต์ของรถนั้นเมื่อทำงานแล้วจะเกิดเสียงรบกวนที่เบาเอามากๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก