Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

หูฟัง HyperX Cloud Stinger ใส่สบาย มี Surround ไมค์เสียงชัด เพื่อ PS4

ถ้าว่ากันในเรื่องการเล่นเกมแล้ว เกมบน PS4 ก็เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา ไม่แพ้ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องของภาพและความสมูทในการเล่น รวมถึงบรรดา Accessories ที่ออกมาใช้ร่วมกันนั้น ราคาดูจะเป็นมิตรกับเกมเมอร์อย่างเราๆ ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งทาง HyperX ก็เป็นค่ายหนึ่งที่ออกหูฟังมาสนับสนุนการใช้งานของเหล่านักเล่นเกมกันหลายรุ่น และล่าสุด หูฟัง HyperX Cloud Stinger มาให้คอเกมคอนโซลได้ลองกันอีกครั้ง ซึ่งมีการปรับสไตล์ไปจาก Cloud Stinger ก่อนหน้านี้พอสมควร ทั้งในแง่ของฟังก์ชั่นและลูกเล่นของเสียง พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูสะดวกคล่องตัวมากขึ้น

HYPERX CLOUD STINGER OP

Advertisement

HyperX Cloud Stinger PS4 หูฟังสำหรับ PS4 และเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่จากทาง HyperX ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายของ Stinger ที่เน้นความคล่องตัวและพลังเสียงที่เอาใจคอเกมอย่างชัดเจน ด้วยหูฟังขนาดกลาง จุดเด่นอยู่ที่ Earcup หรือครอบหูที่มีข้อต่อหมุนแบบ 90 องศาได้ เพื่อให้วางพาดบนคอได้สะดวก กับโทนสีดำ-ฟ้า จะต่างจากในเวอร์ชั่นพีซีที่เป็นดำ-แดง ครอบศรษะมีความนุ่มนวล ด้วยโครงอะลูมิเนียม ปรับเลื่อนได้ง่าย น้ำหนักค่อนข้างเบาคือ ราวๆ 215 กรัมเท่านั้น เบากว่ารุ่นพี่ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ไดรเวอร์ขนาด 40mm ที่อาจจะดูเล็กไปบ้าง เมื่อเทียบกับในหลายๆ รุ่น แต่ต้องลองฟังคุณภาพเสียงกันอีกครั้ง โดยมาพร้อมปุ่มปรับเพิ่ม-ลดเสียงที่ตัวหูฟัง ซึ่งสะดวกกว่าการปรับผ่านตัวซอฟต์แวร์ และครอบหูที่เป็นเมมโมรีโฟมหุ้มด้วยวัสดุคล้ายหนัง ที่มีความสบาย เอาใจเกมเมอร์ เช่นเดียวกับไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวน ที่น่าจะช่วยให้การเล่นเกมแบบทีมหรือปาร์ตี้กันได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติหลักๆ ของหูฟังรุ่นนี้ ส่วนการใช้งานจะดีอย่างไร สามารถชมในรีวิวนี้ได้เลยครับ

 

Specification

Headphone

  • Driver: Dynamic, 40mm with neodymium magnets
  • Type: Circumaural, Closed back
  • Frequency response: 20Hz–20,000Hz
  • Impedance: 16 Ω
  • Sound pressure level: 99dBSPL/mW at 1kHz
  • T.H.D.: < 2%
  • Weight: 215g
  • Cable length and type: Headset (1.3m)
  • Connection: Headset – 3.5mm plug (4 pole)

Microphone

  • Élément: Electret condenser microphone
  • Polar pattern: Noise-cancelling
  • Frequency response: 50Hz-18,000 Hz
  • Sensitivity: -41.5dBV (0dB=1V/Pa,1kHz)

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

HYPERX CLOUD STINGER 18

HYPERX CLOUD STINGER 1

HYPERX CLOUD STINGER 2

สำหรับกล่องของ HyperX Cloud Stinger รุ่นนี้ ค่อนข้างต่างไปจากเวอร์ชั่นพีซี เพราะใช้ โทนสีน้ำเงิน เพื่อเน้นสัญลักษณ์ของเกมคอนโซลให้เด่นขึ้น ด้านหน้ากล่องมีโลโก้ PS4 อย่างชัดเจน พร้อมกับกราฟิกของตัวหูฟังเต็มด้านหน้า ส่วนด้านหลัง มีการเน้นฟังก์ชั่นของหูฟัง เช่น คาดศีรษะที่ปรับเลื่อนได้ และปรับเสียงเพิ่ม-ลดบนหูฟังได้ทันที

HYPERX CLOUD STINGER 4

HYPERX CLOUD STINGER 3

เมื่อแกะกล่องดูด้านใน จะประกอบด้วย หูฟัง HyperX สายสัญญาณและมีเพียงเอกสารประกอบการใช้งานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

HYPERX CLOUD STINGER 10

ด้านบนครอบศีรษะค่อนข้างเล็กทีเดียว ตัวก้านเป็นพลาสติกที่ให้ความยืดหยุ่น มีโลโก้ HyperX ด้านบน ไม่ได้มีลูกเล่นพิเศษแต่อย่างใด

HYPERX CLOUD STINGER 5

สายสัญญาณสำหรับต่อเข้ากับ PS4 ซึ่งเป็นแบบสายอ่อน ความยาวประมาณ 1.3 เมตร และแจ๊ค 3.5mm ที่สามารถต่อเข้ากับเกมคอนโซล จอยสติ๊ก และพีซี รวมถึงสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

HYPERX CLOUD STINGER 11

HYPERX CLOUD STINGER 12

ก้านปรับระดับตามขนาดศีรษะสามารถปรับได้ 10 ระดับ ค่อนข้างละเอียด โดยเลื่อนไปมาขณะที่กำลังเล่นเกมได้ โดยไม่แน่นเกินไปนัก

HYPERX CLOUD STINGER 13

ที่รองศีรษะด้านบน หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ไม่หนานัก นุ่มสบายดี แต่อาจจะเล็กไปบ้าง ไม่ได้เป็นก้านขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับใน Cloud series รุ่นพี่ๆ

HYPERX CLOUD STINGER 14

หูฟัง Cloud Stinger รุ่นนี้ มาพร้อมกับไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวน โดยออกแบบมาให้ปรับก้านได้ตามสะดวก แต่ไม่สามารถถอดออกได้

HYPERX CLOUD STINGER 15

ก้านไมโครโฟนขนาดไม่ใหญ่เกินไป ดีไซน์ดูเท่ดีทีเดียว เอาไว้สื่อสารกับเพื่อนๆ ภายในทีมได้สะดวกขึ้น เลื่อนขึ้น-ลงได้ตามต้องการ

HYPERX CLOUD STINGER 6

หูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาด 40mm มาตรฐาน ซึ่งดูจะเล็กกว่าในรุ่น Cloud series ก่อนหน้านี้ ที่ส่วนใหญ่จะเป็น 50mm แต่ในแง่ของเสียงเท่าที่ลองก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยมีครอบหูเป็นเมมโมรีโฟมอันเป็นเอกลักษณ์ของ หูฟัง HyperX หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ใครที่ชอบความนุ่มสบาย รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้เลย

HYPERX CLOUD STINGER 7

HYPERX CLOUD STINGER 8

ที่ตัวของ Earcup มีที่ปรับระดับเสียงให้มาให้ด้วย สามารถเลื่อนสไลด์ได้ขณะที่กำลังเล่นเกม ก็น่าจะเหมาะกับคนที่เล่นเครื่องเล่นเกมคอนโซลเช่นนี้ เพราะถึงเวลาจะปรับเลื่อน ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปตั้งในเกมหรือจะปรับจากอุปกรณ์อื่นๆ ก็ยากอยู่ไม่น้อย

HYPERX CLOUD STINGER 9

ดีไซน์โดยรวมต้องถือว่า Cloud Stinger PS4 รุ่นนี้ออกแบบมาเอาใจเกมเมอร์สายคอนโซลได้ดีทีเดียว หรือถ้าคุณจะนำไปเล่นกับเกมโมบายและสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม ก็สามารถใช้งานได้สะดวกทีเดียว

HYPERX CLOUD STINGER 16

Conclusion

HYPERX CLOUD STINGER 20

HYPERX CLOUD STINGER 21

ว่ากันที่การสวมใส่หูฟัง หูฟัง HyperX ให้ความกระชับได้ดีในระดับหนึ่ง รับการเคลื่อนไหวได้ในหลายๆ จังหวะ โดยเฉพาะช่วงที่ขยับหัวไปมา ก็ไม่ได้เลื่อนหลุดง่ายนัก เพียงแต่อาจจะต้องปรับเลื่อนให้เหมาะสมกับศีรษะ เพื่อหาจุดที่ลงตัวมากที่สุด เพราะการที่ครอบหูฟังมีข้อต่อ เพื่อให้ขยับและสวมใส่ได้ง่ายขึ้น ก็อาจทำให้เลื่อนไปมาได้ง่ายเช่นกัน ความนุ่มนวลของเมมโมรีโฟม ยังเป็นเสน่ห์ของหูฟังจาก HyperX รุ่นนี้

HYPERX CLOUD STINGER 23

ในแง่ของการใช้งานทั่วๆ ไป เช่น การดูหนัง ฟังเพลงบน หูฟัง HyperX รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ได้ เรียกว่าเสียงกลางให้ได้เยอะ เสียงแหลมจะน้อยไปบ้าง ตามอารมณ์ของหูฟังเกมมิ่ง เช่นเดียวกับเอฟเฟกต์เสียง ที่ใครหวังว่าจะดังตูมตามหนักหน่วง ก็คงจะไม่ใช่นัก แต่ถ้าเน้นกลางๆ สามารถใช้งานได้ครอบคลุมแบบไม่เคอะเขิน หูฟังรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้ ส่วนคนที่เล่นเกม น่าจะได้อานิสงจากเรื่องของระบบเสียงรอบทิศทางไปได้ไม่น้อย เพราะหูฟังสามารถรองรับการใช้งานและการบอกทิศทางของเสียงได้ดี เมื่อเล่นเกมแนวแอ็คชั่น คุณจะได้สัมผัสสิ่งนี้แบบเต็มๆ

HYPERX CLOUD STINGER 17

 

จุดเด่น

  • สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา
  • รองรับระบบเสียงรอบทิศทาง
  • ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนได้ดี

ข้อสังเกต

  • เสียงกลางยังไม่ค่อยแน่น

 

ราคา: ยังไม่วาวงจำหน่าย

ติดต่อ: HyperX Cloud Stinger PS4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก