Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ศึกหนัก! การ์ดจอสุดคุ้ม AMD RX 5500 4,500 บาท ปาดหน้า GTX 1650

หลังจากที่ AMD ได้ฤกษ์เปิดตัวกราฟิก GPU รุ่นใหม่ RX 5500 ซึ่งเป็นกราฟิกในตลาดกลางและมือใหม่ที่เริ่มเล่นเกมแบบจริงจังไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งใช้กระบวนการผลิตที่ 7nm และพา GDDR6 รวมถึงสนับสนุน PCIe 4.0 มาด้วย ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับบรรดาคอเกม ให้อยากสัมผัสกับการ์ดรุ่นใหม่นี้เร็วๆ เพราะหลายฝ่ายเชื่อว่า จะเป็นการ์ดจอเรือธงสุดคุ้มอีกรุ่นหนึ่งในช่วงปลายปีนี้ หากดูจากดีกรีของสเปคไม่ธรรมดา ยิ่งถูกนำมาเทียบกับคู่แข่งอย่าง GTX 1650 ที่เชื่อว่าจะมีระดับราคาใกล้เคียงกันแล้ว ส่วนใหญ่เลยคาดการณ์ว่าราคาต้องดีอย่างแน่นอน

rx 5500

Advertisement

ในวันนี้มีตารางเปรียบเทียบประสิทธิภาพเล็กๆ ที่ทาง tweaktown ได้นำเสนอเอกสารการตลาด ที่มีการเปรียบเทียบร่วมกับเกมต่างๆ สำหรับ Radeon RX 5500 บนความละเอียด 1080p กับเกมระดับ AAA ไว้ตามภาพนี้เลย ซึ่งในภาพรวมจะเห็นว่าในเอกสารที่เป็น Marketing material นี้ ทั้ง Far Cry New Dawn, Battlefield V, GTA V และหลายๆ เกม จะมีค่าเฉลี่ยความแรงเหนือกว่าคู่แข่งอยู่ถึง 49% ส่วนในเกมที่ได้รับความนิยมใน esport อย่างเช่น Fortnite, Apex Legends, Overwatch และ PUBG จะแรงกว่าราว 37% โดยล่าสุดมีการอ้างอิงถึงราคาที่คาดว่าจะเปิดตลาดราวๆ 150USD หรือประมาณ 4,500 บาทเท่านั้น สำหรับ RX 5500 ซึ่งหากข้อมูลนี้จริง ก็น่าจะทำให้การแข่งขันสนุกขึ้น โดยเฉพาะเมื่อ RX 5500 XT ออกสู่ตลาด

AMD RX5500 GTX1650

ที่มา: AMD RX 5500

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก