Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – เตรียมแผนการใหญ่สำหรับเบราว์เซอร์ Edge รุ่นใหม่ ทั้งเปลี่ยนโลโก้และฟีเจอร์ต่างๆ

ไม่ว่าจะพยายามมากเท่าไรแต่ Edge เบราว์เซอร์ประจำ Windows 10 ก็ไม่สามารถที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดการใช้งานจาก Chrome ได้ ดังนั้นเพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ Edge มากขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าจะพยายามมากเท่าไรแต่ Edge เบราว์เซอร์ประจำ Windows 10 ก็ไม่สามารถที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดการใช้งานจาก Chrome ได้ ดังนั้นเพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้ Edge มากขึ้นกว่าเดิมทาง Microsoft เองจึงได้มีการคิดใหม่ทำใหม่ในการวางแผนที่จะให้ผู้ใช้หันมาใช้ Edge กันมากขึ้น เริ่มต้นด้วยการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจออกมาว่า Edge เวอร์ชันใหม่นั้นจะเปลี่ยนฐานการพัฒนามาเป็น Chromium เช่นเดียวกับ Chrome ซึ่งนั่นน่าจะสามารถทำให้ Edge มีการใช้งานที่ดีมากขึ้น แต่แค่นี้นั้นดูเหมือนจะไม่พอกับสิ่งที่ Microsoft ได้หวังเอาไว้

edge logo new 1

Advertisement

จากการเข้ามาร่วมงานของคุณ Chuck Friedman รองประฐานของแผนกการพัฒนา Edge นั้น สิ่งแรกที่คุณ Friedman ตั้งเป็นคำถามตั้งแต่ตอนแรกสุดในการเข้ามาช่วยควบคุมการพัฒนา Edge ก็คือจะทำอย่างไรให้ผู้ใช้สนใจที่จะหันมาใช้ Edge จากเดิมที่ไม่มีความสนใจในการใช้งาน Edge เลย ซึ่งรวมรวมความคิดของผู้พัฒนาทั้งหมดในแผนกนั้นกลับกลายเป็นว่าไม่มีใครสามารถที่จะให้คำตอบดังกล่าวนี้ได้ดีเลย ดังนั้นแล้วทางคุณ Friedman จึงได้ทำการปรับปรุง Edge ใหม่โดยเริ่มตั้งแต่ศูนย์ ซึ่งทางคุณ Friedman นั้นได้กำหนดแนวทางของ Edge รุ่นใหม่ดังต่อไปนี้

  1. ต้องให้ประสบการณ์การใช้งานที่เปลี่ยนไปจากเดิมเหมือนกับที่ Windows 10 เปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้จาก Windows 8 อย่างชัดเจน
  2. ถึงจะประสบการณ์การใช้งานจะเปลี่ยนไปตามข้อ 1 ทว่าสิ่งที่ Edge จะยังคงต้องมีอยู่นั้นก็คือรองรับกับเทคโนโลยีเว็บไซต์เก่าๆ ใหม่ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  3. Edge จะต้องมุ่นเน้นไปในส่วนของการมาพร้อมกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด
  4. Edge จะต้องมาพร้อมกับระบบป้องกันความปลอดภัยโดยตรงสำหรับผู้ใช้โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมใดๆ อีก
  5. ผู้ใช้งานจะต้องสามารถรู้ได้ว่าข้อมูลของพวกเขานั้นจะต้องถูกใช้ไปกับส่วนใดๆ บ้างของเว็บไซต์ต่างๆ รวมทั้งผู้ใช้เองยังต้องสามารถที่จะขวบคุมข้อมูลของตัวเองว่าจะให้ส่วนใดของเว็บไซต์เข้าถึงได้
  6. ทำให้การใช้งาน copy and paste จาก Edge ไปยังซอฟต์แวร์อื่นๆ อย่างเช่น Word สามารถที่จะทำงานได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม
  7. ปรับปรุงการจัดการ Tab ให้ดีมากขึ้นมากกว่าเดิม
  8. รองรับการใช้งานร่วมกับ Cortana

นี่คือส่วนแรกๆ เท่านั้นที่ทางคุณ Friedman ได้ทำการพิจารณาเอาไว้และมันจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ที่จะมาพร้อมกับ Edge เวอร์ชันใหม่ที่เริ่มตั้งแต่ 1.0 เร็วๆ นี้ ส่วนผู้ใช้จะได้ทดสอบการใช้งานเมื่อไรนั้นคงต้องรอเมื่อทาง Microsoft ทำการปล่อยเวอร์ชันอย่างเป็นทางการออกมาให้โหลดใช้งานกัน

ที่มา : techcrunch

  • Add to Phrasebook
    • No word lists for English -> Thai…
    • Create a new word list…
  • Copy
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก