Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

บูตเข้า Safe Mode แบบไม่ต้องกด F8

เรื่องของการใช้ Windows Safe Mode นั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฎิบัติการตระกูล Windows เมื่อจะเข้า Safe Mode จะต้องกดปุ่ม F8 ตอนช่วงบูตเครื่อง แต่บางเครื่องอาจมีปัญหาการกด F8

เรื่องของการใช้ Windows Safe Mode นั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฎิบัติการตระกูล Windows เมื่อจะเข้า Safe Mode จะต้องกดปุ่ม F8 ตอนช่วงบูตเครื่อง แต่บางเครื่องอาจมีปัญหาการกด F8 หรือปัญหานั้นเกิดจากผู้ใช้กดไม่ทันหรือกดผิดจังหวะ

เรามาลองดูวิธีเข้า Safe Mode โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม F8 เลย เพียงบูตเครื่องใหม่เครื่องก็จะเข้า Safe Mode โดยอัตโนมัติ วิธีทำมีดังนี้…

Advertisement

1.พิมพ์ msconfig ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2.หน้าต่าง System Configuration จะเปิดออกมาให้คลิกที่แท็บ Boot ภายใต้หัวข้อ Boot options ให้คลิกเครื่องหมายถูก ที่หน้าคำสั่ง Safe boot คลิก OK

3. Windows จะแสดงหน้าย่อยถามการ Restart ให้คลิกที่ Restart เครื่องก็จะ Restart เข้า Safe Mode โดยอัตโนมัติ

safe_mode

เมื่อทำงานใน Safe Mode เรียบร้อยแล้ว จะทำกลับคืน ก็ให้ทำตามขั้นตอนเดิม แต่ให้คลิกเอาเครื่องหมายถูกที่หน้าคำสั่ง Safe boot ออก คลิก OK? แล้ว Restart เครื่อง

วีดีโอการเข้า Safe mode บน Windows 8

? ? ? ? ? ?

แต่สำหรับ Windows 8 ก็สามารถเข้าสู่ Safe mode ได้เช่นเดียวกัน ด้วยวิธีง่ายๆ โดย?ให้เลือกไปที่เมนู Change PC Settings แล้วเลือกที่แท็บ General และทางเมนูด้านขวา คลิกที่ Restart Now ในหัวข้อ Advanced Startup จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Troubleshoot ซึ่งระบบจะพาเข้าไปสู่โหมดของ Refresh, Reset และการ Boot

จากนั้นเมื่อจะใช้ Safe mode?ในส่วนของ Startup Settings เมื่อคลิกที่หัวข้อดังกล่าวนี้แล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าของโหมดการ Startup ต้องการเข้าสู่ Safe Mode ก็ให้เลือกไปที่หัวข้อ Enable Safe Mode ด้วยการกดที่หมายเลข 4 ระบบจะทำการ Reboot ใหม่ เสร็จแล้วระบบก็จะบูตเข้าสู่ Safe mode ให้ในทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดแก้เองได้อยู่ไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ด้วยตัวเองมาฝาก!  Advertisement ปัญหาโน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดขึ้นมาเสียเฉย ๆ เรียกว่าเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากเจออย่างแน่นอน เพราะโอกาสเปิดไม่ติดนั้นเกิดขึ้นได้หลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่าย ๆ อย่างเล่นคอมจนแบตหมดแล้วลืมเสียบปลั๊กเอาไว้และอื่น ๆ อีกมากมาย และยิ่งถ้าเกิดตอนที่งานกำลังเร่งให้เสร็จทันเวลาด้วยยิ่งแย่เข้าไปอีก เพราะเมื่องานไม่เสร็จจากเราแล้วก็ส่งผลกระทบต่อคนอื่นไปอีกหลายต่อ ทั้งคนที่ต้องรับงานต่อจากเราและลูกค้าที่จ้างงานเราก็คงจะไม่ปลื้มและไม่รอฟังเหตุผลจากเราแน่ ๆ ครั้นจะโทรเรียกช่างให้มาซ่อมเครื่องแบบ On site service ก็ต้องรอโทรติดต่อนัดเวลาและรอให้ช่างเข้ามาให้บริการจนพร้อมเดินงานต่ออีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม...

Windows Zone

ในบางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานบนวินโดวส์ ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดของซอฟต์แวร์บางตัวหรือไฟล์ระบบเกิดความเสียหาย รวมถึงการแก้ไขไฟล์บางกรณี อาจจำเป็นต้องอาศัยการเข้า Safe mode

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก