Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – เตรียมพร้อมเปิดตัวการ์ดจอ GeForce RTX 3080/3080 Ti แรงขึ้น ดีขึ้น ผลิตที่ 7nm ราคาถูกกว่าเดิม

หลังจากที่ทาง NVIDIA ได้ทำการเปิดตัว GeForce GTX 1660 Super ไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่านี่จะเป็นชิปกราฟิดรุ่นสุดท้ายที่ใช้สถาปัตยกรรม Turing ภายใต้กระบวนการผลิต

หลังจากที่ทาง NVIDIA ได้ทำการเปิดตัว GeForce GTX 1660 Super ไปแล้วนั้น ดูเหมือนว่านี่จะเป็นชิปกราฟิดรุ่นสุดท้ายที่ใช้สถาปัตยกรรม Turing ภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 12 nm แล้วครับ โดยจากข่าวลือล่าสุดนั้นพบว่าอีกไม่นานมากเท่าไรนักทาง NVIDIA อาจจะทำการเปิดตัวชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Ampere ที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm EUV โดยที่ตัวการ์ดที่จะเปิดตัวก่อนเลยนั้นก็จะมี 3 รุ่นด้วยกันคือ GeForce RTX 3070, GeForce RTX 3080 และ GeForce RTX 3080 Ti ตามสไตล์ของทาง NVIDIA ครับ

68455 01 nvidia geforce rtx 3080 ti more vram much faster cheaper

Advertisement

ตามข่าวนั้นบอกเอาไว้ว่า GeForce RTX 3070, GeForce RTX 3080 และ GeForce RTX 3080 Ti ทั้ง 3 รุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำที่มาขึ้นกว่าเดิมโดย GeForce RTX 3070 และ GeForce RTX 3080 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ 12 GB ส่วน GeForce RTX 3080 Ti นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาดใหญ่ที่ 16 GB และด้วยการใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm EUV นั้นก็จะทำให้ทาง NVIDIA สามารถที่จะเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาของตัวชิปขึ้นไปได้อีก 100 – 200 MHz เลยทีเดียวครับ

แน่นอนว่าสิ่งที่จะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมนั้นก็คือเทคโนโลยี Ray tracing ที่จะดี เร็ว และไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมนั้นตกลงมากเหมือนกับกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Turing อย่าง RTX 2000 ซีรีย์ครับ อีกจุดนั้นมีความเป็นไปได้ว่าตัวชิปสถาปัตยกรรม Ampere นั้นจะมาพร้อมกับการใช้กำลังไฟที่ 1.0 V เท่านั้น ดังนั้นแล้วในเรื่องของการ OC นั้นบางการ์ดอาจจะสามารถเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาไปได้อีกถึง 400 – 500 MHz เลยทีเดียวครับ

นอกจากจะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ข่าวลือบอกเอาไว้(และอยากให้เป็นความจริงมากๆ) ก็คือมีความเป็นไปได้สูงมากที่ราคาตัวการ์ดตอนที่ทำการเปิดตัวนั้นจะมีราคาต่ำกว่าซีรีย์ RTX 2000 โดยที่ซีรีย์ RTX 2000 นั้นก็จะมีราคาลดลงมาตามไปด้วย งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 นอกจากราคาจะเอื้อมถึงได้ สเปคก็แรงทรงพลังเอาเรื่อง! ถ้าคอมเก่าทำงานกับเรามาหลายปี แม้จะใช้งานดีแต่ไม่รองรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่หรือทำงานช้าไม่ทันใจแล้ว ก็ไม่ควรทนใช้เครื่องเก่าแล้วซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 มาใช้แทน นอกจากได้ซีพียูรุ่นใหม่ทรงพลังขึ้นแล้ว ยังติดตั้ง Windows 11 กับ Microsoft Office Hone & Student 2021 มาพร้อมใช้ ส่วนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นล่าสุดทรงพลังเล่นเกมฟอร์มใหญ่ในปัจจุบันได้สบายๆ จะต่อจอแยกเล่นเกมที่บ้านหรือจะใช้ทำงานครีเอเตอร์ตัดต่อวิดีโอแต่งภาพนิ่งก็ทำได้เยี่ยมแค่หาอุปกรณ์เสริมมาเติมต่ออีกนิดก็พอแล้ว 6...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก