Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เดลล์เปิดตัวเน็ตบุ๊กเครื่องแรกในวงการที่ออกแบบมาเพื่อรองรับงานด้านการศึกษาและภาคธุรกิจโดยเฉพาะ

เดลล์นำเสนอโซลูชันเน็ตบุ๊กใหม่ล่าสุด สำหรับสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจ

  • เดลล์เชื่อว่านักเรียนทุกคนควรมีโอกาสในการเข้าถึงโลกแห่งความรู้ที่อยู่นอกเหนือไปจากห้องเรียนปกติทั่วไป
  • LatitudeTM 2100 ได้แรงบันดาลใจจากความต้องการของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างทนทานต่อการใช้งาน พร้อมคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สายที่เปิดโอกาสให้คุณครูสามารถตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างเวลาเรียนได้อย่างสะดวก
  • Latitude 2100 ยังเหมาะกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆ ที่มองหาเน็ตบุ๊กเพื่อใช้ในการฝึกอบรมพนักงาน จัดการกับข้อมูลสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้า หรือเพื่อเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพาเครื่องที่สองสำหรับทีมงาน
  • บริการหลังการขายที่น่าประทับใจและได้รับรางวัลมากมาย เป็นเครื่องการันตีที่เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อย่างดี และยังมาพร้อมกับบริการหลังการขาย ณ สถานที่ของลูกค้าแบบมาตรฐานด้วย

Dell Latitude 2100 01

Advertisement

กรุงเทพฯ – 1 กันยายน 2552 – เดลล์เชื่อว่านักศึกษาทุกคนควรมีโอกาสและเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาทักษะเพื่อประสบความสำเร็จในโลกยุคดิจิตอลอย่างเช่นในปัจจุบัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย ดังนั้นเดลล์จึงได้ผลักดันมาตรฐานใหม่ในเทคโนโลยีด้านการศึกษาด้วยการเปิดตัวเน็ตบุ๊กที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ Latitude 2100 ถือเป็นโซลูชันที่รองรับความต้องการได้ทั้งภาคธุรกิจและสถาบันองค์กรต่างๆ ที่ต้องการคอมพิวเตอร์แบบพกพาในราคาที่เหมาะสม และเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ใช้ในการรับส่งอีเมล์ และช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น

ด้วยแรงบันดาลใจจากการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับนักศึกษา อาจารย์ ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ในฝ่ายต่างๆ รวมแล้วกว่าหลายร้อยคน ทำให้เดลล์ประสบความสำเร็จในการออกแบบเน็ตบุ๊กเพื่อการศึกษาซึ่งเน้นไปในส่วนที่สำคัญที่สุดซึ่งก็คือ “การเรียนรู้” นั่นเอง โดย Latitude 2100 ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการเชื่อมต่อห้องเรียนสู่ระบบเครือข่าย ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ และการฝึกอบรม ที่ทำให้การเรียนรู้ในยุคดิจิตอลกลายเป็นความจริงขึ้นมา นักศึกษาสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้เพิ่มเติมบนโลกดิจิตอลผ่านระบบเครือข่ายของโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย หรือทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวก ทำให้ Latitude สามารถผสมผสานเข้ากับชีวิตในวัยเรียนได้อย่างลงตัว ตั้งแต่การวางแผนการเรียนไปจนถึงการจัดการกับการบ้านที่ได้รับมอบหมาย เพิ่มเวลาในการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ แทนที่จะต้องเสียเวลาไปกับการจัดการกับเทคโนโลยีอย่างไม่จำเป็น

Dell Latitude 2100 03

Latitude 2100 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับการใช้งานในสถาบันการศึกษา เช่น สีสันที่สดใส และความทนทานที่มากกว่าด้วยวัสดุประเภทยางเพื่อให้เด็กๆ สามารถพกพาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้คุณครูยังสามารถตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายของนักเรียนได้อย่างสะดวกด้วย Network Activity Light แสงไฟสัญญาณที่แสดงบนบานพับของเน็ตบุ๊ก รวมไปถึงรองรับอุปกรณ์เสริมอย่างหน้าจอสัมผัสที่ทำให้เน็ตบุ๊กอย่าง Latitude 2100 กลายเป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านการโต้ตอบสื่อสาร ประเมินผล และใช้เพื่อประกอบการสอน ที่สำคัญ Latitude 2100 ยังมาพร้อมกับเครื่องมือและบริการต่างๆ อีกหลายอย่างที่ให้ความสะดวกทั้งในด้านการติดตั้งและการจัดการกับระบบ

สำหรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ประกอบไปด้วย ไดรฟ์เก็บข้อมูลแบบ solid-state ที่จับและสายสะพายที่เชื่อมต่อกับเน็ตบุ๊กได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และกล้องเว็บแคม โดย Latitude 2100 นั้น ยังมาพร้อมกับบริการหลังการขายที่ได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายด้วย

Latitude 2100 ช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ในตระกูล Latitude ของเดลล์ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแท็บเล็ตอย่าง Latitude XT และโน๊ตบุ๊คแบบทนทานอย่าง Latitude ATG ซึ่งทั้งหมดล้วนถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าในองค์กรภาครัฐและเอกชนเพื่อตอบสนองการใช้งานแบบโมบายในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ ทั้งนี้บริษัทและหน่วยงานภาครัฐที่กำลังมองหาเน็ตบุ๊ก
ระดับธุรกิจจะได้รับความประทับใจจาก Latitude 2100 ในหลายด้านด้วยกัน เพราะเหมาะกับงานในประเภทต่างๆ ทั้งด้านการฝึกอบรมพนักงาน การจัดการกับรายการสั่งซื้อ หรือเมื่อทีมงานต้องการคอมพิวเตอร์แบบพกพาเครื่องที่สองเพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน

Dell Latitude 2100 11

  • เน็ตบุ๊ก Latitude 2100 ถูกออกแบบมาให้มีความทนทานสูงเหมาะแก่การใช้งานในด้านการศึกษา รองรับแรงกระแทก รอยขูดขีด และการจัดเก็บในกระเป๋าเป้ของเด็กๆ ได้อย่างดี มีให้เลือก 3 สีสันสดใส ได้แก่ สีดำแบบกระดานดำ สีน้ำเงินแบบริบบิ้น และสีแดงแบบอาคารเรียนในโรงเรียน โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมด้วยตัวเคสที่ทำจากยางมีลายนูนสี่เหลี่ยมกระจายอยู่ทั่ว เพื่อความสะดวกในการจับถือเน็ตบุ๊กให้อยู่มือ
  • ตัวเครื่องสามารถออกแบบให้ด้านหลังของแบตเตอรีแสดงตราสัญลักษณ์หรือชื่อของโรงเรียนได้ เพื่อความสะดวกต่อสถาบันการศึกษาในการตรวจสอบตัวเครื่อง

ด้วยคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับระบบไร้สายที่พร้อมใช้งาน และอุปกรณ์เสริมอย่างกล้องเว็บแคม ทำให้ Latitude 2100 เหมาะแก่การใช้เพื่อการค้นหาข้อมูล ทำงานร่วมกันกับเพื่อนในกลุ่ม และส่งการบ้านผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้แสงไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สายบนฝาพับของโน๊ตบุ๊ค ยังช่วยให้อาจารย์สามารถตรวจสอบนักเรียนที่อาจแอบเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตระหว่างเวลาเรียนได้อย่างดี

Latitude 2100 มีคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้:

  • ระบบปฏิบัติการมีให้เลือกทั้งวินโดวส์เอ็กซ์พีโฮม วิสต้าโฮมเบสิค และลินุกซ์อูบุนตู
  • โพรเซสเซอร์ Intel Atom N270
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบมีสายแบบ 10/100/1000 กิกะบิตอีเธอร์เน็ต พร้อมด้วยตัวเลือกในการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างครบครัน
  • น้ำหนักเพียง 1.32 กิโลกรัม* รวมแบตเตอรีแบบ 3 เซลล์
  • รองรับฮาร์ดดิสก์ทั้งแบบปกติและแบบ solid state เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่มากขึ้น
  • มีแบตเตอรีให้เลือกทั้งแบบ 3 และ 6 เซลล์
  • มีช่องสำหรับอ่านการ์ดหน่วยความจำแบบ 3 ใน 1
  • อุปกรณ์เสริมในการเชื่อมต่อกับไดรฟ์อ่านและเขียนดีวีดีแบบภายนอกผ่านยูเอสบี
  • พอร์ต VGA สำหรับส่งภาพหน้าจอไปแสดงผ่านอุปกรณ์อื่นๆ
  • ตัวเครื่องด้านล่างไม่มีรูหรือช่องใดๆ เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในตัวเครื่อง
  • อุปกรณ์เสริม: เว็บแคม
  • คุณสมบัติในการดูแลจัดการตัวเครื่องทำให้ฝ่ายไอทีประหยัดทั้งต้นทุนในการ ครอบครองและทำให้การติดตั้งใช้งานเป็นไปได้อย่างเร็วขึ้น
  • ดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างทนทานทำให้มีอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้น
  • รองรับการจัดการระบบจากทางไกลเพื่อการดูแลรักษาที่สะดวกกว่า

Dell Latitude 2100 10

คำนิยม:

“Latitude 2100 แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของเดลล์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงการศึกษาเป็นหลัก” พอล เบลล์ ประธานฝ่ายองค์กรสาธารณะของเดลล์ กล่าว “ตัวเครื่องถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนบุคลากรในภาคการศึกษาเพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีสมัยใหม่ในห้องเรียนทั่วโลก โดยเราจะยังคงตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง และทำงานร่วมกับรัฐบาลในการนำเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยพลิกโฉมหน้าการศึกษา ทำให้เด็กนักเรียนรู้สึกตื่นเต้นและอยากใช้งาน และมอบทักษะที่จำเป็นให้แก่พวกเขาเพื่อความสำเร็จในโลกยุคดิจิตอล”

“เดลล์ได้สร้างมาตรฐานใหม่บนโลกของเน็ตบุ๊กด้วย Latitude 2100” อโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) กล่าว “Latitude 2100 เป็นเน็ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษา โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะได้รับความนิยมในสถาบันการศึกษาแล้ว เรายังเชื่อว่าด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมระดับธุรกิจ ยังทำให้ Latitude 2100 นั้นเหมาะกับองค์กรสาธารณะและบริษัทเอกชนต่างๆ อีกด้วย”

Latitude 2100 พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้จาก http://www.dell.com/latitude

* น้ำหนักอาจแตกต่างตามลักษณะและความผันแปรในกระบวนการผลิต

เดลล์ และ Latitude เป็นเครื่องหมายการค้าของ เดลล์ อิงก์ และเดลล์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องหมายหรือชื่อใดๆ ที่เป็นสิทธิ์ของผู้อื่น

Dell Latitude 2100 02

Dell Latitude 2100 05

Dell Latitude 2100 08

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Dell ร้อนๆมาแล้ว เพิ่งเปิดตัวไป NBS ก็โฉบมารีวิวให้ชมกันกับ Latitude 2100Advertisement

Gaming Notebook

เดลล์นำเสนอโซลูชันเน็ตบุ๊กใหม่ล่าสุด สำหรับสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจ เดลล์เชื่อว่านักเรียนทุกคนควรมีโอกาสในการเข้าถึงโลกแห่งความรู้ที่อยู่นอกเหนือไปจากห้องเรียนปกติทั่วไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก