Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

5 สเปคพีซี ที่มีผู้เข้าชมสูงสุดเดือน กันยายน 62 จัดสเปค หลักล้าน!

วันนี้ฤกษ์งามยามดี สำหรับคนที่สอบถามเรื่องการ จัดสเปค กันเข้ามามากมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของสเปคยอดฮิต ยอดนิยม ที่วันนี้แอดนำเอาสเปคในเดือน กันยายน ที่ผ่านมาให้ได้ดูกัน ซึ่งมีทั้งการจัดสเปคในราคาสุดคุ้มหมื่นกว่าบาท ไปจนถึงหลักล้านบาทก็มี ก็ขึ้นอยู่กับว่าความต้องการของคุณ อยากได้สเปคแบบไหน และในงบประมาณเท่าไร มาดูกันว่าสเปคที่ทางบ้านจัดกันเอาไว้ มีรุ่นใดถูกใจคุณบ้าง ไปชมกันครับ

Notebookspec PCspec

Advertisement

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเข้ามาจัดสเปค หรืออยากเข้ามาชมสเปคเด็ดๆ ที่มีการจัดสเปคเด็ดๆ เอาไว้ หรือจะลองจัดสเปคด้วยตัวเอง สามารถเข้ามาได้ที่ Notebookspec.com/pc/spec

 

จัดสเปค

ยอดผู้ชมสูงสุดอันดับที่ 1: จากคุณ Khemarin Inthawong 

สเปคแรกนี้ดูแล้วไม่ธรรมดา เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก เหมาะกับสายเกมเมอร์และทำงาน ด้วยซีพียู AMD Ryzen 3600 รุ่นใหม่ 6 core/ 12 thread และใช้ฮีตซิงก์ระบายความร้อนจาก CoolerMaster ตัวใหญ่ พร้อมไฟ RGB โดยทีการ์ดจอที่คุ้มค่าในช่วงนี้ RX580 8GB จาก GIGABYTE ที่ดีไซน์ได้หล่อ พร้อมพัดลมชุดใหญ่ เพิ่มความเร็วในการทำงานด้วยแรม DDR4 2400 16GB จาก Kingston และมี SSD 360GB ในรุ่น E360 จากทาง Deva’s และพ่วงมาด้วย Samsung 970 EVO 250GB ที่เป็นแบบบ M.2 โดยใช้ HDD 1TB ในการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งมีเพาเวอร์ซัพพลาย 700W จาก Thermaltake เพื่อการจ่ายไฟได้อย่างมั่นใจด้วย 80 Plus และเคสจาก Tsunami Coolman ไฟหน้า RGB แบบ Rainbow สวยงาม สเปคนี้ถ้าเป็นไปได้ ปรับแรมเป็นแบบ 8GB x2 ใช้แบบ Dual-channel ก็จะรีดประสิทธิภาพได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับ SSD เลือกแบบ M.2 500GB ไปชุดเดียวจะทำงานได้คล่องตัวมากกว่า

คลิ๊กดูสเปคนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

จัดสเปค

ยอดผู้ชมสูงสุดอันดับที่ 2: จากคุณ Watcharapong Pee

สเปคนี้ค่อนข้างเน้นความสบายๆ ในงบที่กระเป๋าไม่ฉีก เล่นเกมได้ เฟรมเรตกลางๆ โดยใช้ซีพียู AMD รุ่นสุดคุ้มเวลานี้ Ryzen 5 2600 ทำงานบน ASRock A320M-HDV สุดประหยัด พร้อมแรม DDR4 3000 8GB จาก ADATA ไม่มี SSD แต่ใส่เป็น HDD 1TB มาแทน กับเพาเวอร์ 550W ที่พอเหมาะ และใส่การ์ดจอ RX570 4GB จากทาง MSI โดยทั้งหมดใส่ไว้ในเคส ITSONAS ที่มาพร้อมพัดลม RGB สีสดใสทั้งเคส สำหรับชุดนี้ ถ้าอยากจะปรับแต่งหรือไปต่อ อาจเลือกเป็นเมนบอร์ด B450 ขึ้นไป เพราะเพิ่มเงินเล็กน้อย และใส่ SSD 250GB ในราคาประมาณพันบาทเข้าไป ระบบก็จะเร็วขึ้นแบบเห็นๆ

คลิ๊กดูสเปคนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

จัดสเปค

ยอดผู้ชมสูงสุดอันดับที่ 3: จากคุณ ต้อง ตา

เซ็ตของ AMD ค่อนข้างมาแรงทีเดียว เพราะการ จัดสเปค นี้ที่ดูจะเน้นความคุ้มค่า ก็เลือกใช้พลังจาก AMD Ryzen 5 3600 รุ่นใหม่เช่นกัน โดยทำงานร่วมกับการ์ดจอ RX570 เป็นตัวรีดเฟรมเรต บนเมนบอร์ด B450 จากทาง ASRock ฟีเจอร์ล้ำๆพร้อมไฟ RGB อีกด้วย โดยใส่แรม DDR4 2666 มาให้ 16GB (8GB x2) และมี SSD จาก Apacer 240GB มาให้ เพื่อใช้งานได้ลื่นขึ้น กับเพาเวอร์ 80 Plus 500W ให้ใช้งานได้กำลังพอดี ซึ่งคาดว่าทางคนจัดน่าจะมีเคสเอาไว้แล้ว สำหรับเซ็ตนี้ ถ้าได้เติม SSD เข้าไปเป็น 500GB+ กับงบประมาณอีกราวพันกว่าบาทก็สวยแล้ว เพาเวอร์น่าจะเริ่มสัก 550W ขึ้นไป จะดูลงตัวมากขึ้น

คลิ๊กดูสเปคนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

จัดสเปค

ยอดผู้ชมสูงสุดอันดับที่ 4: จากคุณ Sunwarit Leelanuntakit

ถัดมากับเซ็ตนี้ ต้องบอกว่า จัดสเปค เวอร์วังอลังการมาก ตั้งแต่ซีพียู Intel Core i9-9980X รุ่นเกือบท็อป จับมาคู่กับเมนบอร์ด ROG RAMPAGE VI Extreme จาก ASUS ที่เรียกว่าเป็นเมนบอร์ดเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมฟีเจอร์เหลือล้น และดีไซน์ล้ำๆ ใส่แรมมากถึง 128GB เรียกว่าเต็มทุกสล็อตและการสนับสนุน แถมยังเป็น Corsair Dominator Platinum ซึ่งเป็นแรมระดับซูเปอร์พรีเมียมเลยทีเดียว และไฮไลต์อยู่ที่การ์ดจอ ROG RTX 2080 Ti จำนวน 4 ตัว ที่อย่าว่าแต่ 2K เลย เล่นแบบ 4K เปิดโหมด AA ยังลื่น ทั้งนี้ยังให้พื้นที่ในการติดตั้งระบบและการจัดเก็บข้อมูลอย่างเหลือเฟือ ไม่ว่าจะเป็น SSD Samsung EVO 4TB และ 960 Pro มาอีก 6TB (2TB x3) พร้อมด้วยเพาเวอร์ซัพพลาย 1600W จากทาง Corsair และชุดน้ำเต็มระบบจาก Thermaltake พร้อมกันนี้ยังใส่จอภาพ ROG Swift 27″ มาอีก 16 ตัว คุณพระนี่คือ ชุดคอมเกมมิ่งหรือซูเปอร์เวิร์กสเตชั่นกันแน่ เต็มระบบแบบนี้ ไม่รู้จะปรับตรงไหนดีเหมือนกัน

คลิ๊กดูสเปคนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

จัดสเปค

ยอดผู้ชมสูงสุดอันดับที่ 5: จากคุณ  Tanunchaibundit Jaiman

มาถึงการ จัดสเปค ลำดับสุดท้าย สเปคนี้ถือว่าน่าใช้มากในงบประมาณครึ่งแสน โดยใช้ซีพียู Intel Core i5-9400F เข้ากับเมนบอร์ดรุ่นเริ่มต้น B360 จาก GIGABYTE Gaming series และใส่แรม DDR4 3200 16GB จากทาง TEAMGROUP โดยมี SSD จาก Samsung EVO และ GALAX Gamer ในแบบ SATA ทั้งคู่ทำงานร่วมกันบนความจุ 240GB และ 250GB พร้อมทั้ง HDD 1TB จาก WD มาด้วย ใช้เพาเวอร์ซัพพลาย RGB จาก Thermaltake 700W ที่มี 80 Plus กับขุมพลังในการเล่นเกมจากการ์ดจอ RTX 2060 พร้อมกับใส่ชุดน้ำเปิดเต็มระบบ และเกมมิ่งมอนิเตอร์ 24″ จากทาง Acer สำหรับเซ็ตนี้ ถ้าไม่ได้ใส่ชุดน้ำ แล้วเอามาลงกับซีพียูเป็น Core i7 และเพิ่มการ์ดจอ RTX 2070 ก็จะรีดเฟรมเรตได้มากขึ้นกว่าเดิมไม่น้อยทีเดียว เพียงแต่ความสวยงามอาจจะลดลงไปเช่นกัน

คลิ๊กดูสเปคนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

และทั้งหมดนี้คือ 5 สเปคที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก 5 อันดับแรกในเดือน กันยายน 2562 ที่ผ่านมา มีชุดใดถูกใจคุณหรืออยากจะนำไปปรับเปลี่ยนหรืออัพเกรด ก็สามารถคลิ๊กไปตามลิงก์ที่ให้ไปได้เลยครับ แล้วอย่าลืมคอมเมนต์กันเข้ามาเยอะๆ ว่าสเปคแบบใดที่คุณกำลังสนใจ สุดท้ายใครที่อยากลองจัดสเปคด้วยตัวเอง ก็สามารถเข้าไปได้เลยที่ Notebookspec.com/pc/spec

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก