Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Fujitsu LIFEBOOK TH700 [Notebook สำหรับนักธุรกิจ]

performance

Advertisement

superpi

 

 

 

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

pi

ทำเวลาต่อรอบของซีพียูต่อ 1 หัวออกมาได้เร็วมาก หนึ่งในสาเหตุที่ออกมาเร็วคือความเร็วของซีพียูที่สูงถึง 2.93 GHz

HyperPI

 

 

มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

hyper

สั่งให้รัน 4 หัวก็ยังทำเวลาออกมาได้เยี่ยม

clip_image111

cin

การถอดรหัสกราฟิกของ Intel Core i5-520M นั้นถือว่าทำได้ดีมาก ตรงข้ามกับการ์ดจอออนบอร์ดในตัวที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

wPrime

เป็นโปรแกรมที่จะทดสอบการทำงานในด้านตรรกะของซีพียูอย่างเต็มรูปแบบและความสามารถขีดสุดของซีพียูรุ่นนั้น ๆ

wprime

clip_image170

 

 

ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05

pc

คะแนนออกมาได้น่าประทับใจมาก

PC Mark Vantage

pcvantage

clip_image178

3dmark

ด้วยความที่เป็น Intel GMA HD Graphics คะแนนที่ได้ออกมาจึงไม่เด่นไปที่เรื่องของกราฟิก

image

 

 

โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

performance

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

สวัสดีหน้าหนาวเหงาจับใจ?อิ อิ วันนี้เราได้เครื่อง Demo มาทดสอบเบื้องต้นให้ท่านผู้ชมได้ชมกันครับ ASUS N43J เป็นเครื่องที่ถูก ASUS วางมาอยู่ในระดับที่เรียกว่า ?Multimedia Entertainment? ที่ไม่ได้เน้นไปในทางเล่นเกมซักทีเดียวแต่รวมไปถึงเรื่องของการตอบสนองในการชมไฟล์ภาพยนตร์ การแสดงผลทางเสียงที่มีระดับ อีกทั้งต้องมีความสามารถทำอะไร ๆ ได้หลากหลายด้วย โดยเจ้า ASUS N43J มาพร้อมกับพลังประมวลผล Intel Core i5-520M...

Notebook News

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข บริษัท ไอเซเว่น จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายโน๊ตบุ๊คฟูจิตสึขอมอบของขวัญ?The Perfect Gift? สำหรับลูกค้าที่ซื้อโน๊ตบุ๊คฟูจิตสึรุ่นที่ร่วมรายการโปรโมชั่น ในช่วงตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 53 ? 9 ม.ค. 54 รับทันที่ของขวัญสุดพิเศษ ดังต่อไปนี้Advertisement

Notebook News

ขยายเวลาโปรโมชั่นสุดคุ้ม ซื้อโน๊ตบุ๊ค Fujitsu ฟรี Microsoft Office 2010 Home and Business (PKC) วันนี้ ? 31 ตุลาคม 53 นี้Advertisement บริษัท ไอเซเว่นจำกัด ผู้แทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คฟูจิตสึ จับมือกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด...

Notebook News

HP ProBook 6550b ออกวางจำหน่ายโดยผู้ซื้อสามารถเลือกเครื่องที่ประกอบไว้แล้ว หรือจะสั่งทำเองก็ได้ โดยเครื่องที่ประกอบไว้แล้วจะใช้ CPU 4 รุ่น Intel Core i3-350M 2.26 GHz,Intel Core i5-520M 2.40GHz, Intel Core i5-540M 2.53GHz และ Intel Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก