Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รีวิว HyperX Alloy Origins เล่นเกมสนุก ไฟแต่งได้ บอดี้แกร่ง 3,990 บาท

จะว่าไปคอเกมในยุคนี้ถือว่าโชคดีมากมาย ที่มีเกมมิ่งเกียร์ให้เลือกช้อปกันสนุกสนาน โดยเฉพาะเกมมิ่งคีย์บอร์ด ที่มีให้เลือกกันตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหลายพัน และมีทั้งคีย์พื้นฐานราคาประหยัดสำหรับมือใหม่ ส่วนมือหนักหน่อยสายลุยก็มี Mechanical keyboard ไว้ให้เลือก สนนราคาก็ยังไม่แพง เรียกว่ามีเงินพันต้นๆ ก็หาซื้อมาใช้ได้แล้ว ส่วนสนใจเลือกค่ายใดก็ตามสะดวก เช่นเดียวกับเกมมิ่งคีย์บอร์ด Alloy Origins ที่ทีมงานอยากจะนำเสนอให้เป็นทางเลือกจากค่าย HyperX ที่มาพร้อมกับคีย์เฉพาะตัว Red switch ที่ออกแบบเอง ในรูปแบบของ Mechanical keyboard ที่เน้นความสะใจในการคลิ๊ก ให้ความทนทาน และยังมีแสงสีปรับให้สวยงามได้อีกด้วย

HyperX Alloy Origins RGB 9

Advertisement

HyperX Alloy Origins เกมมิ่งคีย์บอร์ดใหม่ที่ทาง HyperX เป็นผู้ออกแบบคีย์สวิทช์เอง ด้วยการใช้สวิทช์ในแบบ Linear สีแดง หรือ Red Switch ที่ชูประเด็นเน้นความนุ่มนวล ให้การคลิ๊กที่ตอบสนองไว มีความทนทาน โดยสวิทช์ที่ทาง HyperX นำมาใช้ใน Origins นี้ ใช้แรงกด 45g และระยะตอบสนอง ที่ค่อนข้างสั้นเพียง 1.8mm กับอายุการใช้งาน 80 ล้านครั้ง โดยออกแบบให้บอดี้มีความทนทาน เพื่อให้รองรับกับการใช้งานกันแบบโหดๆ กับโครงสร้างอะลูมิเนียม ฐานด้านใต้ปรับได้ 3 ระดับ เผื่อมาสำหรับเกมเมอร์ให้สามารถเลือกได้ตามความถนัด และมาพร้อมกับแสงไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งเองได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY รวมถึงฟีเจอร์ที่สำคัญในการเล่นเกม อาทิ Game Mode, Anti-Ghosting หรือ N-Key Rollover เป็นต้น พร้อมเมมโมรีและสายถักที่ถอดแยกได้ เรียกว่าจัดเต็มเพื่อคอเกมเลยทีเดียว

สามารถดูข้อมูลคีย์บอร์ดเพิ่มเติมได้ที่ HyperX Alloy Origins

Specification

  • Cable Type: Detachable, Braided 1.8 m
  • Dimensions: W 442.5 x D 132.5 x H 36.39 mm
  • Weight (Keyboard and cable): 1075 g
  • Switch: HyperX Switch
  • Type: Mechanical
  • Backlight: RGB (16,777,216 colors)
  • Light effects: Per key RGB lighting2 and 5 brightness levels
  • On board memory: 3 profiles
  • Connection type: USB Type-C to USB Type-A
  • Anti-ghosting: 100% anti-ghosting
  • Key rollover: N-key mode
  • LED indicator: Yes
  • Media control: Yes
  • Game Mode: Yes
  • OS compatibility: Windows® 10, 8.1, 8, 7
  • Key Switches: HyperX Red Switch
  • Operation Style: Linear
  • Actuation Force: 45g
  • Key Travel Distance: 1.8 mm
  • Total Travel: 3.8 mm
  • Life Span (Keystrokes): 80 million

การออกแบบและเทคโนโลยี

HyperX Alloy Origins 1

หน้ากล่องของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ ไม่ต่างไปจากซีรีส์ Alloy หลายๆ รุ่นที่ผ่านมา โดนใส่ภาพกราฟิกของคีย์บอร์ดมาให้อย่างชัดเจน กับแสงสี RGB สุดอลังการ และภาพคีย์สวิทช์ของทาง HyperX โดยรุ่นที่ได้รับมานี้เป็นแบบ Red switch

HyperX Alloy Origins 2

ด้านหลังเป็นฟีเจอร์สำคัญของ Alloy Origins รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น USB Type-C, เฟรมอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับเครื่องบิน สวิทช์ที่มีให้เลือก 3 แบบ Red, Green และ Blue รวมถึงฐานที่ปรับได้ 3 ระดับ

HyperX Alloy Origins 3

อุปกรณ์ภายในกล่อง ประกอบด้วย สายสัญญาณ USB, ตัวคีย์บอร์ด และเอกสารแนำนำสินค้า

HyperX Alloy Origins 5

HyperX Alloy Origins 4

สาย USB Type-A ที่ต่อจากพีซี ไปยัง Type-C บนคีย์บอร์ด ใช้งานสะดวกเลยทีเดียว

HyperX Alloy Origins 6

หน้าตาเต็มๆ ของคีย์บอร์ด Alloy Origins รุ่นนี้ ดูแน่นและเรียบง่าย ไม่ได้ใส่ลูกเล่นหวือหวามาให้ เอาใจคนที่ชอบความกระทัดรัด เพราะวางคีย์มาเต็ม ตัดพื้นที่ด้านข้างออกไป จึงทำให้ขนาดดูเล็กลง

HyperX Alloy Origins 7

ตัวปุ่มเป็นแบบคีย์ไทยมาให้เลย และเป็นแบบแสงไฟ Backlit ที่ลอดออกมาครบทุกตัวอักษร คือทำคีย์มาเป็นชุดเดียวกัน จึงทำให้ดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น เอาใจชาวเกมเมอร์คนไทยได้ชัดเจน

HyperX Alloy Origins RGB 10

มุมด้านขวาบน ด้านข้างโลโก้ HyperX จะเป็นไฟสถานะของระบบ เมื่อกดปุ่ม CapLock, NumLock เป็นต้น

HyperX Alloy Origins 9

คีย์บอร์ดเป็นแบบ Full-size พร้อมกับ Numpad มาในตัว

HyperX Alloy Origins 10

HyperX ใช้คีย์สวิทช์ของตัวเองในแบบ Red switch สำหรับ Alloy Origins รุ่นนี้ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกอีก 2 รูปแบบคือ Green และ Blue เพื่ออารมณ์ในการใช้งานที่ต่างกันออกไป

HyperX Alloy Origins 11

ปุ่มสำหรับปรับค่าไฟ RGB ในโหมดต่างๆ บนปุ่ม F1, F2 และ F3 โดยผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าไฟ RGB แล้วบันทึกลงเป็นโพรไฟล์ใน 3 ปุ่มนี้ได้เลย ส่วน F6, F7 และ F8 จะเป็นมัลติมีเดียคีย์ รวมถึง F9 – F11 จะ ใช้ในการปรับ Volume สำหรับ F12 จะเป็นปุ่ม Game Mode

HyperX Alloy Origins 12

ด้านใต้ของคีย์บอร์ดจะมีฟีตมาให้ 4 มุม 4 จุดด้วยกัน เพื่อการยึดเกาะบนพื้นโต๊ะได้ดี แต่อย่างไรก็ตามด้วยน้ำหนักของคีย์บอร์ด ก็พอจะทำให้เลื่อนไปมาได้ยากขึ้น ขณะที่กำลังเล่นเกมอย่างเมามัน

HyperX Alloy Origins 13

HyperX Alloy Origins 14 HyperX Alloy Origins 15

ขาด้านใต้ ปรับความลาดเอียงได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน แล้วแต่ความถนัดของผู้ใช้

HyperX Alloy Origins 16

ไฟที่ลอดออกมาจากด้านใต้ของคีย์บอร์ด ค่อนข้างมองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง HyperX ได้มีการปรับปรุงมาบนคีย์บอร์ด Origins รุ่นใหม่นี้

HyperX Alloy Origins 17

โลโก้ที่ดูเรียบง่ายและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบนแถบ Spacebar

HyperX Alloy Origins 18

โลโก้ด้านบน พร้อมกับแถบ Indicator ที่คอยบอกสถานะของคีย์บอร์ด ป้องกันความผิดพลาด

HyperX Alloy Origins 19

พอร์ตต่อพ่วงแบบ USB Type-C ซึ่งทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสะดวกต่อการพกพา เพราะถอดสายได้ จะย้ายไปเล่นเครื่องอื่น บ้านอื่น หรือที่อื่นก็ยังได้ เพราะมีเมมโมรีในตัว สามารถบันทึกโพรไฟล์ที่เซ็ตเอาไว้ จะเล่นที่ไหนก็ปรับได้เหมือนกัน

HyperX Alloy Origins 20

หน้าตาและสีสัน เมื่อต่อ Alloy Origins เข้ากับระบบเป็นครั้งแรก ก็จะมีแสงไฟ RGB ในรูปแบบของ Rainbow ปรากฏขึ้นอย่างสวยงาม

HyperX Alloy Origins 25

HyperX Alloy Origins 21 HyperX Alloy Origins 22

HyperX Alloy Origins 23 HyperX Alloy Origins 24

สังเกตจากแสงไฟที่ลอดออกมาบนคีย์ จะเห็นได้ว่าชัดเจน ทั้งคีย์ปกติและคีย์ไทย ไม่มีเบลอ

HyperX Alloy Origins RGB 6

HyperX Alloy Origins RGB 5

แสงไฟที่สว่างขึ้นจากปุ่มสวิทช์บนคีย์บอร์ด ออกมาแบบชัดเจนมาก สีสันสดใสเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่ LED ที่บนปุ่ม ทำให้เห็นตัวอักษรได้ชัดเจน แต่บริเวณโดยรอบคีย์ก็สว่างไปด้วย ดังจะเห็นได้จากภาพด้านล่าง

HyperX Alloy Origins RGB 2

ใครที่ชื่นชอบสีสันที่สดใส HyperX ที่มาพร้อมกับ Red switch ที่ออกแบบขึ้นมาด้วยตัวเองเป็นรุ่นแรก น่าจะตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานหรือการเล่นเกมก็ตาม

HyperX Alloy Origins RGB 3

HyperX Alloy Origins RGB 4

เรื่องของสีสันสร้างความประทับใจและสะดุดตา โดยเฉพาะเมื่อใช้งานในห้องที่มืดสลัว ช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกเร้าใจได้ไม่น้อย

HyperX NGENUITY

HyperX NGENUITY Breathing

HyperX NGENUITY Confetti

HyperX NGENUITY Swipe

HyperX NGENUITY Solid

HyperX NGENUITY Twilight

HyperX NGENUITY Wave

การปรับแต่งแสงไฟ RGB และปุ่มสำหรับมาโครต่างๆ สามารถทำได้บนซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY ซึ่งจะมีโพรไฟล์แสงในแบบต่างๆ มาให้เลือกอย่างมากมาก อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนแสงไฟ ความเร็ว และกำหนดเป็นโซนได้อีกด้วย เรียกว่าปรับกันอย่างสนุกมือเลยทีเดียว

HyperX NGENUITY preset

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกจัดเก็บเป็น Preset ได้อีก 2 ชุดด้วยกัน แล้วเลือกเปลี่ยนจากปุ่ม fn+F1 หรือ F2 บนคีย์บอร์ดได้ทันที สะดวกมากมาย

HyperX Alloy Origins RGB 14

HyperX Alloy Origins RGB 15

การตอบสนองของปุ่ม ถือว่าค่อนข้างกดสั้นและตอบสนองไว ตามสไตล์ของ Red switch เอาใจสาย FPS และการเล่นแนว Racing รวมถึง Sport เช่น FIFA และ NFS เป็นต้น โดยเฉพาะคนที่เล่น Apex, PUBG หรือจะเป็น COD, Battlefield น่าจะชื่นชอบ เพราะการเคลื่อนไหว ค่อนข้างจะแจ้ง กดเป็นมา ไม่ต้องรอจังหวะ พร้อมเสียงคลิ๊กแบบเล็กๆ ที่อาจไม่ได้เยอะเหมือนกับ Blue แต่ก็สนุกได้แบบเต็มที่เช่นกัน

HyperX Alloy Origins RGB 12

 

Conclusion

HyperX Alloy Origins RGB 13

ต้องเรียกว่า HyperX ได้ก้าวผ่านเส้นทางของเกมมิ่งเกียร์มาอีกระดับ กับการส่งคีย์สวิทช์ของตนลงสู่ตลาดให้กับเกมเมอร์ได้สัมผัสกันทั่วโลก กับคีย์บอร์ดรุ่นแรก Alloy Origins ซึ่งมาพร้อม Red switch ที่ตอบโจทย์คอเกมได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติแบบจัดเต็ม ไม่มีอั้นตามสไตล์ของผู้ใหญ่ใจดี ที่มักจะเพิ่มลูกเล่นและดีไซน์ให้เกมเมอร์ได้ใช้งานกัน ตามที่ได้เห็นบน หูฟัง Cloud ที่ได้รับความนิยมและเกมมิ่งเมาส์ที่เริ่มเข้าที่เข้าทางในตลาด ซึ่งคีย์บอร์ดรุ่นใหม่นี้ ให้อารมณ์ในการเล่นและฟีลลิ่งแทบไม่ต่างจากคีย์สวิทช์ชั้นนำค่ายต่างๆ ทั้งจังหวะการกดและระยะการตอบสนองที่ฉับไว เอาใจสายแอ็คชั่น ที่บางครั้งไม่ชอบการรั้งรอหรือระยะการวางนิ้ว ในช่วงแรกอาจจะมีลั่นไปบ้าง แต่พอได้ปรับความคุ้มชินไปสักระยะ ก็จะคล่องตัวไปเอง สำหรับคนที่เคยใช้ Blue switch ก็อาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย เรื่องของเสียงก็สำคัญ อาจจะไม่ค่อยลั่นเหมือนกับที่เคยใช้ แต่ด้วยเสียงที่มีความนุ่ม ก็น่าจะเปลี่ยนใจใครหลายคนให้ชื่นชอบได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ส่วนตัวเองรู้สึกสบายใจและไม่ต้องเกรงใจเวลาที่เล่น ว่าจะไปรบกวนคนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำคัญสำหรับคอเกมมาครบ ไม่ว่าจะเป็น Game Mode, 100 % Anti ghosting and Full N Key Rollover

แต่ที่น่าจะยกให้เป็นไฮไลต์ก็คือ ความสะดวกคล่องตัว ว่ากันตั้งแต่น้ำหนักและบอดี้ ที่ดูกระทัดรัด จัดวางบนโต๊ะได้แบบไม่เสียพื้นที่จัดวางอย่างอื่นมากนัก และที่สำคัญน้ำหนักพอดี เล่นไปเพลินๆ ไม่มีเลื่อนไปมาให้เสียอารมณ์ ปรับระดับตามความถนัดของข้อมือได้อีกด้วย 3 สเตปเลือกได้ตามชอบ รวมถึงเรื่องของแสงสี ที่มีซอฟต์แวร์ให้ปรับ NGENUITY ในเวอร์ชั่นล่าสุด ดูจะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อและปรับแต่งได้เป็นอย่างดี รูปแบบการใช้งานสวยงาม ตอบสนองได้แบบเรียลไทม์ แต่อินเทอร์เฟสอาจจะต้องทำความเข้าใจเล็กน้อยในการทำงาน ใครที่ไม่คุ้นเคยซอฟต์แวร์ประเภทนี้ ก็ต้องเพิ่มเวลาในการใช้งาน อย่างไรก็ดีสิ่งที่คือสิ่งที่เติมเต็มทำให้การใช้งานบนเกมมิ่งเกียร์ของ HyperX สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง ด้วยสนนราคาเพียง 3,990 บาท ดูไม่สูงเกินไปนัก สำหรับคีย์บอร์ดรุ่นนี้ เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ ที่แม้จะมีส่วนของปุ่มคีย์ มาโคร และลูกเล่นมากขึ้น แต่ก็อัพราคาขึ้นไปไม่น้อย ซึ่งถ้าสิ่งเหล่านั้นดูเยอะไป และคุณยังคงต้องการคีย์บอร์ดสไตล์ดิบเล็กๆ ไม่เน้นดีไซน์หรู แต่ใช้แล้วเข้ามือ เน้นฟังก์ชั่นเฉพาะเล่นเกมจริงจัง Alloy Origins ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่ตอบความต้องการของคุณได้ไม่มากก็น้อย

 

จุดเด่น

  • จังหวะการคลิ๊กเบาและสั้น ตอบสนองไว
  • มาพร้อมไฟ RGB ปรับแต่งผ่านซอฟต์แวร์ได้
  • บอดี้หนักแน่น ไม่ต้องกังวลจะเลื่อนไปมาขณะเล่น
  • ฟีเจอร์ด้านการเล่นเกมจัดมาครบ

ข้อสังเกต

  • เสียงคลิ๊กอาจไม่สะใจสายแอ็คชั่นที่เน้นความลั่น

ราคา: ประมาณ 3,990 บาท

ติดต่อ: ComputeandMore, Mercular, Gump.in.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

การร่วมมือกันข้ามแบรนด์เกิดขึ้นอีกครั้งระหว่าง HyperX ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่ง และ PLAY ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ร่วมมือกันออกคอลเลกชันของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงใหม่ HyperX x PLAY เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้รับความสนุกสนานและความบันเทิงเป็นเวลานาน วัสดุที่นำมาทำเป็นของเล่นจะทำจากวัสดุคุณภาพสูงที่ปลอดภัยและมีการออกแบบที่มีสีสันให้น่าสนใจเพื่อกระตุ้นสัญชาตญาณตามธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงในการเล่นของเล่นนี้ คอลเลกชันของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์เกมมิ่งต่างๆ ของ HyperX และของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง PLAY (Pet Lifestyle and You) ความน่าใจของอุปกรณ์ตัวนี้คือจำทำให้คุณสามารถเล่นเกมกับน้องหมาของคุณได้ผ่านอุปกรณ์ดังกล่าว Advertisement HyperX x...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก