Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI X360 [บาง แหล่ม หรู]

image

Advertisement

image

clip_image067

โปรแกรมใส่ลูกเล่นให้กล้อง Webcam

image

os1

MSI X360 ใช้ Windows 7 Ultimate ในการทดสอบ os2

คะแนนออกมาตามสเปกโน๊ตบุ๊คบางเบาimage

cpu1

cpu2

MSI X360 มาพร้อมซีพียูในสถาปัตยกรรม Core i ซึ่งได้มากับซีรีย์ซึ่งปรับปรุงการใช้พลังงานให้ต่ำลงแต่ประสิทธิภาพก็แทบไม่ได้ต่างจาก Core i ปรกติ ในรุ่น Core i5 520UM ที่มากับความเร็วเดิมๆ 1.06 GHz แต่ก็ยังมี Turbo Boost ให้เพิ่มความเร็วไปได้อีก จำนวน 2 Core 4 Thread จะเด็นได้นะครับว่านอกจากความเร็วที่ต่ำไปนิด แต่สเปกอื่นๆก็ยังดำรงความเป็น Cpre i5 ไว้ได้ครบครัน

cpu3

cpu4

RAM DDR3 ติดตั้งมาให้แล้วขนาด 2 GB

image

gpu

เป็นอีกหนึ่งรุ่นใหม่ของการ์ดจอออนบอร์ดที่ผนวกรวมเข้าไปอยู่ในซีพียูด้วยในรุ่น Intel GMA HD สามารถใช้รับชมภาพยนตร์ 720p ได้สบายๆ

image

nero

ไม่มีไดร์ฟตามรูปแบบของโน๊ตบุ๊คบางเบา

image

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

dis

MSI X360 มีความละเอียด Resolution ของจอภาพที่ 1366 x 768 ตามขนาดของจอภาพ 10 นิ้ว

web1

web2

image

image

โปรแกรม Super PI คือการคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14… โดยที่ทศนิยมนั้น เป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้นเมื่อ Loop มันเป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่า ให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

pi

ซีพียู Core i5 รุ่นใหม่ 520UM ของ MSI X360 สามารถทำเวลาไปได้ 24.871 วินาทีในการคำนวณค่า PI 1M

แม้จะมีความเร็วไม่สูงมากอีกทั้งเป็นแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็สามารถทำเวลาไปได้ดีมากเลยทีเดียว

Hyper PI

มีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เนื่องจากซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

pih

ใช้เวลาไปกำลังดีตามประสิทธิภาพของซีพียูประหยัดพลังงาน

image

เป็นโปรแกรมที่เน้นการทดสอบความแรงด้านกราฟิก 3D ของซีพียู จึงนิยมนำมาทดสอบเพื่อวัดประสิทธิภาพของซีพียูเป็นหลักครับ


cbn

เวอร์ชันใหม่นี้ทดสอบ 2 ส่วน เพื่อให้ดูง่ายขึ้น ได้แก่ OpenGL ซึ่งได้ค่าที่ 0.95 fps และ CPU ที่ 0.58 pts

image

ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ HDD

hdd

วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการเข้าถึงข้อมูล 17.9 ms เป็นขนาด 500 GB

มีประสิทธิภาพที่ออกมาจัดอยู่ในระดับดีทีเดียวใช้เวลาไม่นานมาก

Wireless Mon

ทดสอบภาครับส่งของการ์ด Wireless

wifi

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยเชื่อมต่อกับ Access Point ที่มีระยะห่างออกไป 1.5 เมตร และโอนถ่ายข้อมูลจาก PC อีกเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกัน

การ์ด Wireless ค่าย Atheros แต่ก็มีประสิทธิภาพที่ดี มีความเข้มของสัญญาณสูงและนิ่งแทบไม่ต่างจากการ์ดแรงๆของ intel เลย

image

ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05

pcm

วิธีทดสอบ : รันโปรแกรม โดยให้ทดสอบทั้ง System, CPU, Memory, HDD

คะแนนที่ออกมา ไม่แรงหรือเด่นมากนัก แต่ก็รองรับการใช้งานต่างๆได้ดี

PCMarkVantage
โปรแกรมใหม่อีกโปรแกรมที่กำลังเป็นที่นิยมใช้ในการทดสอบเครื่องมากขึ้น ซึ่งผมเองก็อยากจะเอามาแนะนำให้ทุกท่านได้ชมกัน แต่โปรแกรมนี้ผมจะทดสอบกับเครื่องที่มีประสิทธิภาพดีๆ และแรงๆ เท่านั้นนะครับ ซึ่งเครื่องที่มีประสิทธิภาพไม่ดีจะข้ามไปไม่ทดสอบ เพราะทดสอบผ่านยากมากเลย

pcv

แค่ทอสอบจนจบออกมาเป็นคะแนนได้ถือว่าดีแล้วครับ

image

ทดสอบระบบกราฟิกด้วยโปรแกรม 3DMark063dm


วิธีทดสอบ : รันโปรแกรม โดยให้ทดสอบเพียง SM 2.0 ,CPU Test

ระดับของการ์ดจอตัวใหม่นี้แม้จะผนวกรวมในซีพียู ทำให้ต้องมีขนาดที่เล็กลง แต่ประสิทธิภาพก็ไม่ได้ต่างจากชิปเซ็ตแยกเลยทีเดียว

Preformance Test

โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

per

อยู่ในระดับไม่สูงมากตามสเปกความบางเบา แต่ก็แรงพอตัว

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

PR-News

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า      ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life”...

PR-News

พวกเราขอขอบคุณแฟนๆ และคอมมูนิตี้จากทั่วทุกมุมโลกที่ให้ความสนใจต่อ MSI และสินค้าของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำสำหรับเกมเมอร์ MSI มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราคอยรับฟังทุกความคิดเห็น คำวิพากย์วิจารณ์ และปรับปรุงสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง บทความด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับมอนิเตอร์ QD-OLED จาก MSI ของเรา 6 พฤษภาคม 2024,การอัพเดทเฟิร์มแวร์ MPG 271QRX QD-OLED/MPG 321URX QD-OLEDFW.010 ข้อมูลการอัพเดตเฟิร์มแวร์Advertisement เพิ่ม...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก