Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – เปิดสาธิตแนวคิด Modular PC มาพร้อมรหัส The Element เป็นคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนของตัวเอง

จะว่าไปแล้วนั้นคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนประกอบหรือ Modular PC นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นของใหม่แต่อย่างใดครับเพราะในอดีตนั้นเราได้เห็นการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วน

จะว่าไปแล้วนั้นคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนประกอบหรือ Modular PC นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นของใหม่แต่อย่างใดครับเพราะในอดีตนั้นเราได้เห็นการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนนี้มาแล้วจากหลายๆ ผู้ผลิตอย่างเช่น Acer เป็นต้น อย่างไก็ตามแต่แล้วนั้นถึงแม้ว่าในปัจจุบันคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนจะไม่ได้รับความนิยมมากนักทว่าก็ยังคงมีผู้พัฒนาคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนออกมาเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นทาง Intel เองก็ได้มีการโชว์คอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนของตัวเองที่กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาอยู่ภายใต้ชื่อรหัสว่า “The Element” ครับ

Advertisement

“The Element” นั้นถือว่าเป็นเป็นคอมพิวเตอร์แบบแยกส่วนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากครับเพราะตัวเครื่องทั้งหมดนั้นมีขนาดเล็กพอๆ กับกราฟิกการ์ดระดับบนที่เป็นแบบ dual-slot PCIe เท่านั้น ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะไม่ใช่หน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คหรือหน่วยประมวลผลที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานแต่อย่างใด ตัวต้นแบบนั้นใช้หน่วยประมวลผล Xeon โดยจะมาพร้อมกับช่องใส่หน่วยความจำแบบ LPDDR4 RAM SO-DIMMs จำนวน 2 ช่องและแหล่งเก็บข้อมูลจะใช้เป็น M.2 SSD ส่วน PCIe X16 interface นั้นจะยังคงเป็นรุ่นที่ 3 อยู่ซึ่งในอนาคตนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้รุ่นที่ 4 แทนครับ

aHR0cDovL21lZGlhLmJlc3RvZm1pY3JvLmNvbS9JLzQvODUyMTI0L29yaWdpbmFsL0ludGVsLUVsZW1lbnQtMS5qcGc

พอร์ตการเชื่อมต่อของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วย HDMI จำนวน 1 พอร์ต, GbE jacks จำนวน 2 พอร์ต, USB Type A จำนวน 4 พอร์ตและ Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต โดยที่ตัวเครื่องนั้นจะรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ด้วยในตัวครับ ทั้งนี้ทาง Intel ได้บอกเอาไว้ครับว่าเจ้า “The Element” รุ่นสมบูรณ์นั้นจะมีการผลิตจำหน่าย 2 ช่องทางคือทาง Intel เป็นผู้ผลิตเองโดยตรงกับบริษัทผู้ผลิตรายอื่นที่ผ่านการรองรับจากทาง Intel ที้งนี้ทาง Intel คาดว่าจะสามารถส่งเครื่องต้นแบบที่สมบูรณ์แล้วให้กับบรรดาผู้ผลิตที่ได้รับการรองรับจากทาง Intel ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 นี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook S 14 UX5406SA พร้อม Intel Core Ultra Series 2 สุดทรงพลัง แบตฯ ทนถึงใจ 18 ชม. ได้สบาย! ในงาน IFA Berlin เมื่อไม่นานนี้ Intel ก็เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Intel...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ทรูบิสิเนส ร่วมกับ อินเทล ดึง AI ทรานสฟอร์มบริการทางการแพทย์ ยกระดับสาธารณสุขไทย ครั้งแรก!กับโซลูชันล้ำโลก พลิกวิถีการวินิจฉัยและรักษา ฟื้นฟูดูแล และการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมกับ อินเทล ผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดึงพลังเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของอินเทล เปิดตัว 7 โซลูชันด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก