Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – ย้ายฐานการผลิตสมาร์ทโฟนออกจากจีนทั้งหมดแล้ว จากการที่สู้กับ Xiaomi และ Huawei ไม่ได้

ถึงแม้ว่าหลายๆ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung จะไม่ได้เจอปัญหาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทว่าก็เป็นไปตามที่สื่อหลายๆ สำนักได้

ถึงแม้ว่าหลายๆ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung จะไม่ได้เจอปัญหาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทว่าก็เป็นไปตามที่สื่อหลายๆ สำนักได้ออกมาทำการคาดการณ์ของสื่อหลายๆ สำนักที่ให้ข้อมูลออกมาเป็นเสียงเดียวกันครับว่าบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลักๆ นั้นเตรียมย้ายโรงงานการผลิตสมาร์ทโฟนออกจากประเทศจีน

ซึ่งล่าสุดนั้นก็ถึงคิดของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายอันดับ 1 ของโลกอย่างสมาร์ทโฟนที่ในท้ายที่สุดก็ได้มีการประกาศปิดโรงงานการผลิตในเมือง Huizhou ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานการผลิตโรงสุดท้ายของ Samsung ในจีนอย่างเป็นทางการแล้วครับ

Advertisement

uploads2Fcard2Fimage2F10095552F9b3ba0aa 27e2 45d8 a2cb

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นดูเหมือนว่าการปิดโรงงานการผลิตในประเทศจีนของทาง Samsung นั้นก็จะมีข้อแก้ตัวที่แตกต่างออกไปครับ โดยทาง Samsung เองนั้นได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าที่พวกเขาตัดสินใจแบบนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่ายอดส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนของทาง Samsung ในประเทศจีนตั้งแต่ในปี 2013 ที่ผ่านมานั้นลดลงมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเมื่อในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมานั้น Samsung มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 1% เท่านั้นเพราะคนในประเทศจีนหันไปซื้อสมาร์ทโฟนสัญชาติเดียวกันอย่าง Xiaomi และ Huawei กันมากกว่านั่นเองครับ

ตามข้อมูลที่ได้มีการรายงานออกมาก่อนหน้านี้นั้นสำหรับทาง Sony เองจะย้ายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทยหลังจากที่มีการปิดโรงงานการผลิตที่ปักกิ่งอย่างเป็นทางการ สำหรับ Apple นั้นก็จะยังคงใช้บริการของ Faxconn ต่อไปแต่จะย้ายฐานการผลิตจากโรงงานในจีนออกมาเป็นประเทศอื่น ส่วนSamsung นั้นมีความสนใจที่จะย้ายโรงงานผลิตไปที่เวียดนามหรืออินเดีย(หรือประเทศอื่นๆ ที่มีต้นทุนในการผลิตต่ำ) ในอนาคตครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก