Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – กระเป๋า Tomtoc Briefcase กระเป๋า MacBook / Notebook ราคาหลักพัน ฟีเจอร์ครบ คุณภาพเยี่ยม

ใครที่จะซื้อ MacBook / Notebook มาแล้ว หรือคนที่กำลังจะซื้อก็ตาม แล้วกำลังตามหากระเป๋า MacBook / Notebook คุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า เพื่อมาไว้ใช้งานและป้องกันโน๊ตบุ๊ค

ใครที่จะซื้อ MacBook / Notebook มาแล้ว หรือคนที่กำลังจะซื้อก็ตาม แล้วกำลังตามหากระเป๋า MacBook / Notebook คุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า เพื่อมาไว้ใช้งานและป้องกันโน๊ตบุ๊คสุดที่รักแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าคนรอบตัวหรือความคิดเห็นในโลกอินเตอร์เน็ตก็ต้องต่างแนะนำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คยี่ห้อชั้นนำระดับโลกอย่างแบรนด์ Tomtoc ที่ต้องบอกว่าดังในเว็บไซต์ Amazon มากๆ เพราะได้คะแนนรีวิวระดับ 5 ดาวทีเดียว พร้อมได้รับการันตี Amazon’sChoice อีกด้วย

Advertisement

Tomtoc Briftcase Review 4

ซึ่งในตอนนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสจากทางร้าน applesheep ที่เป็นผู้นำเข้ามาขายในไทย โดยได้ส่งกระเป๋าสะพายข้าง หรือเรียกได้ว่าเป็นประเภท Shoulder Bag รุ่นล่าสุดมาให้ทางทีมงานรีวิว โดยเป็นรุ่น Tomtoc Briefcase ซึ่งมีด้วยกัน 2 ขนาดคือ 13″ และ 15″ ที่ได้มีการต่อยอดมาจากรุ่นก่อนๆ จากการที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ใช้งานเป็นอย่างมากในต่างประเทศ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับใช้พกพา MacBook / Notebook เดินทางตามรถไฟฟ้า BTS, MRT หรือรถส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

Tomtoc Briefcase ได้รับการออกแบบดีไซน์ที่ดูทันสมัย มีความเป็นลำลอง แต่ก็ยังมาพร้อมคุณสมบัติการใช้งานครบถ้วน ทั้งในเรื่องของช่องใส่ของหรือการบุกันกระแทก ที่ไม่แพ้ในรุ่นก่อนหน้าเลย ซึ่งมีอยู่ 2 รุ่น 2 สีด้วยกัน คือรุ่นที่รองรับ MacBook / Notebook ขนาดหน้าจอ 13″  และขนาด 15″ ซึ่งก็จัดได้ว่าเป็นขนาดที่พอดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเทา ตามแต่ลักษณะการใช้งาน อย่างหนุ่มๆ อาจชอบสีดำมากกว่า หรือสาวๆ ที่แฟชั่นหน่อยสีเทาก็ดูตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว สนนราคา Tomtoc Briefcase ขนาด 13″ อยู่ที่ 1,590 บาท และขนาด 15″ อยูที่ 1,690 บาท ถือว่าไม่แพงและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้

Tomtoc Briftcase Review 7

Tomtoc Briftcase Review 6 Tomtoc Briftcase Review 30

โดยกระเป๋า Tomtoc Briefcase วัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตคือ Polyester ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมมาใช้ในการผลิตกระเป๋าคุณภาพสูง โดยมีคุณสมบัติที่ยึดหยุ่นทนทาน มีความเป็นฉนวนไฟฟ้าสูง ป้องกันการรั่วซึมของกระแสไฟฟ้า ทนต่อสารเคมี สารละลาย ความชื้น ติดไฟช้า ทนอุณหภูมิได้สูงต่ำได้ดี พร้อมทั้งยังกันในส่วนของของเหลวอย่างน้ำได้ในระดับหนึ่ง พร้อมด้านในบุด้วยผ้ากันกระแทกอย่างดี

นอกจากนี้การตัดเย็บของกระเป๋ายังมีความประณีตเรียบร้อย สมกับที่เป็นแบรนด์กระเป๋ายี่ห้อระดับโลกทีเดียว ในส่วนของน้ำหนักนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 600 – 800 กรัมเท่านั้น ก็ถือว่าไม่หนักมากมายแต่อย่างใดเมื่อเทียบกับวัสดุที่ได้ ซึ่งสำหรับคนที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คนอกสถานที่แล้วจำเป็นต้องใช้กระเป๋าในการใส่ไปอยู่แล้ว การเลือกใช้ประเป๋าดีๆ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะราคาของ MacBook / Notebook ก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ถ้าเสียหายไปเพราะเลือกใช้กระเป๋าไม่ดี คงไม่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

Tomtoc Briftcase Review 22 Tomtoc Briftcase Review 23

แน่นอนว่า Tomtoc Briefcase รุ่นนี้จะมาพร้อมเอกลักษณ์ในตระกูล Shoulder Bag ก็คือมีกระเป๋าพาดบ่าสะพายไหล่ โดยในส่วนของตัวซิปเลือกใช้ซิปคุณภาพสูงอย่าง YKK ที่เรามั่นใจในเรื่องความทนทานได้แน่นอน ที่นอกเหนือจากใส่ชื่อแบรนด์ Tomtoc เพื่อความสวยงามแล้วยังเป็นตัวเสริมในด้านของคุณสมบัติการใช้งานอีกด้วย ที่ออกแบบโค้งมนหยิบจับซิปได้สะดวก

Tomtoc Briftcase Review 12

Tomtoc Briftcase Review 15  Tomtoc Briftcase Review 16

ด้านบนมีหูหิ้วทำให้เราสามารถจับถือได้อย่างมั่นคง นอกเหนือจากสะพายด้านข้างตัวแล้ว ซึ่งลองถือด้วยหูหิ้วแล้วก็ดูแข็งแรงดี ความแตกต่างของสีสันก็จะเป็นหูสีดำแบบฟองน้ำนุ่มๆ สำหรับกระเป๋าสีเทา และสีน้ำตาลแบบหนังสำหรับกระเป๋าสีดำ ดูตัดกันอย่างลงตัว พร้อมกันนั้นด้านหลังยังมีการทำสายคาดให้เราใช้ติดตั้งกับกระเป๋าเดินทางล้อลากได้อีกด้วย

ในส่วนของจุดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสายคล้องหรือที่พาดบ่าก็มีความทนทานจากการใช้งาน ดูได้จากตัวตะขอที่มีขนาดที่ใหญ่ งานประกอบโดยรวมเรียบร้อย ทำให้ใช้งานได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเสียหายหรือหลุดง่ายๆ อีกทั้งตัวรอยต่อของวัสดุเองยังช่วยกันละอองน้ำไม่ให้สามารถซึมผ่านเข้ามาทางซิปได้ง่ายๆ

Tomtoc Briftcase Review 8  Tomtoc Briftcase Review 9

Tomtoc Briftcase Review 11  Tomtoc Briftcase Review 24

มาดูในเรื่องของช่องบรรจุสิ่งของหลักๆ กันบ้าง ตามภาพจะเห็นว่าด้านหน้าของกระเป๋าจะมีช่องใส่ของอยู่เล็กๆ อยู่ ส่วนถัดมาก็จะเป็นช่องใหญ่โดยด้านในนั้นได้มีการแบ่งช่องออกเป็นช่องเล็กๆ อีกทีหนึ่ง แบ่งออกเป็น 3 ช่องด้วยกัน พร้อมช่องที่เป็นลักษณะรัดอีก 3 ช่อง ส่งผลให้เราเก็บของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์ภายนอกหรือแฟลชไดร์ฟ และเมาส์ ได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน พร้อมกันนั้นก็ใช้วัสดุภายในที่เป็นแบบรองรับการกระแทกในระดับนึง ที่สำคัญคือให้สัมผัสที่นุ่มและพื้นผิวที่ไม่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ของเราเป็นรอยขีดขวนอย่างแน่นอน ตรงจุดนี้เราจะเห็นถึงงานประกอบการผลิตของ Tomtoc ที่มีความเรียบร้อยมากๆ สมคำร่ำลือ

Tomtoc Briftcase Review 17

Tomtoc Briftcase Review 18  Tomtoc Briftcase Review 19

มาถึงช่องด้านในที่ไว้ใส่ MacBook / Notebook รวมไปถึง iPad / Tablet ที่มีคุณสมบัติในการเป็นช่องเก็บขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนที่พกพาทั้ง MacBook และ iPad ไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของวัสดุของแต่ละช่องนั้นมีพื้นผิวที่นุ่มๆ และกันกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งในส่วนของของเก็บโน๊ตบุ๊คยังมีสายรัดอีกชั้นหนึ่งพร้อมตีนตุ๊กแก เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวโน๊ตบุ๊คไหลออกมา เพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คได้ในระดับหนึ่ง

ตัวอย่างการบรรจุเก็บ MacBook Pro 13″ และ 15″ เข้าไปไว้ในช่อง จะเห็นได้จากภาพว่ามีความพอดิบพอดีในทุกๆ มุม อีกทั้งยังรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยจากแรงกระแทกด้านนอกที่ตัวกระเป๋า Tomtoc Briefcase มีให้อีกด้วย เชื่อได้ว่าหากใครที่ชอบขนของหรือพกพาอุปกรณ์ไปเยอะๆ ต้องชื่นชอบเป็นอย่างแน่นอน เรียได้ว่ารองรับการใส่อแดปเตอร์ที่ชาร์จและเอกสารต่างๆ ซึ่งก็ยังสามารถใส่ของได้อีกเยอะพอตัว

Tomtoc Briftcase Review 25

Tomtoc Briftcase Review 27 Tomtoc Briftcase Review 29

ช่องกระเป๋าหลักที่ออกแบบมาไว้ใส่ MacBook / Notebook โดยเฉพาะกันบ้าง โดยเนื้อของผ้าด้านในช่องนี้ก็จะมีลักษณะเป็นผ้าเนื้อนุ่มๆ แบบกำมะหยี ลักษณะเป็นขนๆ บางๆ ที่ซับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง พร้อมทั้งมีพื้นผิวที่ลื่นเล็กน้อย ซึ่งนั่นทำให้เราสามารถดึง MacBook / Notebook  มาใข้งานได้อย่างสะดวกไม่ติดขัด โดยตามภาพนั้นเราได้ทดลองใส่ MacBook Pro 13″ และ 15″ ก็เห็นได้ว่ารองรับการใช้งานได้อย่างดี ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไปนัก ส่งผลให้ไม่มีปัญหาใดๆ ในการใช้งาน หรือถ้าใครจะใส่โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กกว่านี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน และอย่างที่บอกไปแล้วยังมีช่องเล็กๆ ที่ไว้ใส่ iPad/ Tablet โดยเฉพาะ (หรือเอกสารก็ได้นะ) เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊คยุคใหม่ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี

Tomtoc Briftcase Review 2

Tomtoc Briftcase Review 3 Tomtoc Briftcase Review 5

ทดสอบการสะพายสำหรับหลายๆ คนที่ชอบพาดบ่าสะพายไหล่ ตัวกระเป๋าก็สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีในการรับน้ำหนัก โดยในการทอสอบนี้ในกระเป๋าได้ใส่ MacBook / Notebook พร้อมที่ชาร์จและเมาส์ ลงไป ก็เห็นได้ว่าสายสะพายที่สะพายอยู่ด้านเดียวนั้นก็รับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี  ตามแบบที่คนทั่วไปทำการก็เข้ากับสรีระด้านหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ได้ให้การสะพายกระเป๋าของเรานั้นลำบากลำบนแต่อย่างใดเลย รวมไปถึงใช้มือหิ้วไปมาก็สามารถทำได้ดี หรือกรณีใครไม่อยากใช้สายสะพายก็สามารถถอดออกได้เลย

สรุปปิดท้ายกับกระเป๋า Tomtoc Briefcase จะบอกได้ตรงนี้เลยครับว่าเป็นกระเป๋า MacBook / Notebook แบบ Shoulder Bag ที่มีความน่าสนใจมากๆ ทีเดียว สำหรับคนที่ต้องการหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คดีๆ ซักใบ เพื่อไว้ใช้งานกับโน๊ตบุ๊คคู่ใจ ที่มีราคาหลายหมื่นบาท ทั้งด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วสวยงามทันสมัยมีเอกลักษณ์ เหมาะกับวัยรุ่นหรือคนทำงาน

รวมไปถึงงานประกอบและวัสดุในการผลิตก็มีคุณภาพสูงสมกับเป็นกรเป๋าโน๊ตบุ๊คแบรนด์ระดับโลกที่ทุกคนไว้ใจ อีกทั้งในเรื่องของคุณสมบัติในการใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มมาจากโน๊ตบุ๊คอย่าง แท็บเล็ต เมาส์ อแดปเตอร์ที่ชาร์จ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็รองรับได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุด มาในราคาที่คุ้มค่ามากมาย เมื่อเทียบกับ ดีไซน์ วัสดุ คุณสมบัติ ที่เราได้รับจากกระเป๋ารุ่นนี้

สนนราคาอย่างที่บอกไปแล้วสำหรับ Tomtoc Briefcase ขนาด 13″ จะอยู่ที่ 1,590 บาท และขนาด 15″ จะอยู่ที่ 1,690 บาท (ต่างกันแค่ 100 บาท) เรียกได้ว่าหากใครต้องการกระเป๋าโน๊ตบุ๊คแบบสะพายข้างที่มีคุณสมบัติครบครันขนาดนี้ก็จัดว่ามีความคุ้มค่า ราคาไม่แพงเลย กับกระเป๋าที่ไว้ใส่ MacBook / Notebook สุดรักของเรา ใครอยากโดนมาใช้งานกันก็ลองสั่งซื้อได้ผ่านทางร้าน applesheep กันได้เลย พร้อมส่งฟรีถึงบ้านด้วย

tomtoc briefcase for macbook copy

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก