Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ได้ลุ้น…หั่นราคา ซีพียูใหม่ Intel Gen10 Cascade Lake-X ซื้อง่ายขึ้น

จากที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีเซอร์ไพรซ์ในเรื่องราคาของซีพียู Intel Gen10 รุ่นใหม่ Cascade Lake-X ก็มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการจาก tweaktown ว่ามีการปรับราคาให้ตอบสนองความต้องการของตลาด จากเดิมที่ซีพียูในกลุ่ม Extreme Edition จะถูกตั้งราคาไว้ราว 1,000USD หรือ 30,000 บาทโดยประมาณ ซีพียูรุ่นใหม่ ก็ถูกหั่นราคาลงชนิดที่ไม่น่าเชื่อสายตา เพื่อให้ผู้ใช้จับต้องได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งรวมถึงซีพียูในกลุ่มผู้ใช้มือใหม่ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดีต้องรอข้อสรุปตามพรีเซนเทชั่นที่จะเกิดขึ้นในวันเปิดตัว Cascade Lake-X ในช่วงวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่และได้รับการปรับปรุงมาเป็นอย่างดี ที่เตรียมจะเผยโฉมในไม่ช้านี้

Intel Gen10 Casecade Lake x 1

Advertisement

สำหรับซีพียูเจนเนอเรชั่นที่ 10 รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกระบวนการผลิต 14nm ที่เป็น Core i9-10980XE จะเป็นซีพียูเรือธงที่ทำงานในแบบ 18 core และซีพียูรุ่นใหม่ที่เป็น Cascade Lake-X ทั้งหมดจะได้รับการปรับปรุงสัญญาณนาฬิกาในโหมด Turbo ให้สูงขึ้น ประกอบไปด้วย 12, 14 และ 18 core สามารถไปได้ถึง 4.8GHz ส่วนตารางข้อมูลที่เป็นตัวเลขอย่างเป็นทางการของรายละเอียดต่างๆ คงต้องรอในช่วงงานอีกครั้งหนึ่ง

intel gen10

ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เช่น Cache และค่า TDP ไม่ต่างกันทั้ง X และ XE series มีการสนับสนุนหน่วยความจำเพิ่มขึ้นจาก 128GB ไปเป็น 256GB และที่สำคัญ มีการเพิ่ม Intel’s Deep Learning ISA เข้ามา รองรับหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเป็น 2933MHz และทั้งหมดจะรองรับ PCIe 3.0 lane เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษอีก 4 ช่องทางในตัวซีพียู สามารถใช้งานร่วมกันได้กับเมนบอร์ด X299 แต่ต้องอัพเดตไบออสเพื่อรองรับ และจะมีเพียงเมนบอร์ดรุ่นใหม่ที่จะออกมาเฉพาะ Cascade Lake-X เท่านั้น ที่จะใช้งาน PCIe lane ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษอีก 4 ช่องได้ นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการสนับสนุน WiFi 6 และคอนโทรลเลอร์ใหม่มาด้วย อย่างไรก็ดีเรื่องของการกำหนดราคาขาย Intel gen10 ก็จะต้องดูกันต่อไป แต่ก็หวังว่าจะมีข่าวดีสำหรับคนที่กำลังรอซีพียูรุ่นใหม่นี้

ที่มา: Cascade Lake-X

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว MSI

MSI Prestige 16 AI Studio B1V โน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ตัวบางพลัง AI พร้อมท้าชนทุกงานด้วยบอดี้สุดพรีเมี่ยม ถ้าบอกว่าโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ในปี 2024 ทั้งเบาและได้รับการการันตี Intel Evo คงจะเหลือเชื่ออยู่บ้าง แต่ MSI Prestige 16 AI Studio B1V มีทั้งสองสิ่งรวมอยู่ในตัว แม้ตัวเครื่องจะมีขนาด...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก