Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

NVIDIA – เพิ่มประสิทธิภาพ Twitch Livestream ด้วย AI ให้ล้ำหน้า สำหรับการ์ดจอ RTX 2000 ซีรีย์โดยเฉพาะ

คงต้องยอมรับกันจริงๆ แล้วครับว่าในปัจจุบันนั้น AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีส่วนกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราๆ ท่านๆ กันเรื่อยๆ โดยล่าสุดนั้นสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกม

คงต้องยอมรับกันจริงๆ แล้วครับว่าในปัจจุบันนั้น AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีส่วนกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราๆ ท่านๆ กันเรื่อยๆ โดยล่าสุดนั้นสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมไปแล้วทำ livestreams ผ่านทาง Twitch ไปด้วยนั้น จะได้รับการเพิ่มความสามารถมากขึ้นถ้าท่านใช้งานกราฟิกการ์ดในซีรีย์ RTX 2000 เพราะทาง NVIDIA นั้นได้เพิ่มการใช้ AI ผ่านทาง Tensor core(ที่ใช้ในการประมวลผลเรื่องของ Ray-Tracing โดยเฉพาะ) ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์ในการทำ livestreams ผ่านทาง Twitch ของท่านเปลี่ยนไปจากเดิมครับ

csm RTX Broadcast Engine key visual 26a45c0144

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นอย่าพึ่งรีบดีใจไปนะครับเนื่องจากว่าการใช้งานระบบ AI ดังกล่าวนี้นั้นทาง NVIDIA พึ่งจะเพิ่มเข้ามาบน Broadband Engine SDKs รุ่นใหม่เท่านั้นซึ่งนั่นทำให้หมายความว่าจะต้องให้ทาง Twitch ทำการปรับปรุงแก้ไขระบบของตัวเองให้รองรับกับการใช้งานระบบ AI ดังกล่าวนี้ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

สำหรับตัว AI ที่เพิ่มขึ้นมาบน Broadband Engine SDKs นั้นจะมาพร้อมกับ AI ที่ใช้งานทางด้านการตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้งานครับ ข้อดูของมันนั้นก็คือผู้ใช้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอัพเกรดกล้อง WebCam ของท่านให้เป็นรุ่นใหม่โดยสามารถที่จะใช้งานกับ WebCam ตัวเดิมของท่านได้ในทันที ลักษณะการใช้งานนั้นจะอยู่ในการเพิ่มเอฟเฟคแบบเติมความเสมือนจริงใหม่กับใบหน้าของท่านด้วยเอฟเฟคต่างๆ ครับ

ที่เหนือไปมากกว่านั้นก็คือคุณไม่มีความจำเป็นอีกต่อไปที่จะต้องใช้งาน Green Screen เหมือนกับการใช้งานการเพิ่มเอฟเฟคแบบอื่นๆ เหมือนที่เคยเป็นมาครับ นั่นเลยทำให้การใช้งานสตรีมของท่านนั้นสามารถเพิ่มความเจ๋งได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมดังเช่นในคลิปครับ

สิ่งที่ต้องติดตามต่อไปนั้นก็คือเรื่องของประสิทธิภาพครับ เพราะ Tensor core ในปัจจุบันของ NVIDIA นั้นจะต้องทำงานในส่วนของ  ray-tracing และ DLSS ด้วยซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากท่านเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวร่วมกับระบบ AI นี้นั้นย่อมทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมของท่านนั้นลดลงตามไปด้วยอย่างแน่นอน

ดังนั้นแล้วกราฟิกการ์ดซีรีย์ RTX 2000 อาจจะยังไม่ใช่คำตอบที่ดีเท่าไรนักในการเปิดใช้งานฟีเจอร์ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ทว่าหากเป็น RTX 3000 ซีรีย์แล้วนั้น อาจจะมีความเป็นไปได้สูงว่าท่านจะน่าสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวทั้งหมดได้พร้อมๆ กันโดยที่ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นดีกว่าซีรีย์ RTX 2000 อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก