Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – ผลทดสอบหลุด Core i9-10920X นำหน้าทุกชิปประมวลผลของ AMD แต่ราคาก็แพงกว่าถึง 3 เท่าตัว

เริ่มมีข่าวหลุดของหน่วยประมวลผลระดับสูงของทาง Intel (Intel High-End Desktop (HEDT)) ออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของ Core i9-10920X

เริ่มมีข่าวหลุดของหน่วยประมวลผลระดับสูงของทาง Intel (Intel High-End Desktop (HEDT)) ออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของ Core i9-10920X ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Cascade Lake-X (CL-X) ที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 12 แกน 24 threads ซึ่งจากผลการทดสอบล่าสุดที่หลุดออกมาผ่านทางโปรแกรมทดสอบ Geekbench นั้นทำให้เห็นได้ครับว่ามันแรงกว่าทั้ง AMD Ryzen 9 3900X และ Threadripper 2920X อยู่พอดูเลยครับ

Untitled 2 1

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วครับตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้น Core i9-10920X รุ่นที่ใช้ในการทดสอบยังคงเป็นรุ่นที่ใช้สำหรับการทดสอบทางด้านวิศวกรรมอยู่ โดยในส่วนของความเร็วสัญญาณนาฬิกานั้นก็จะอยู่ที่ 2.77 GHz และ boost ที่ 3.8 GHz เท่านั้นซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ค่อนข้างที่จะต่ำพอดูหากคิดว่าเป็นหน่วยประมวลผลระดับสูงหรือ HEDT(Core i9-9920X มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.5 GHz และ boost อยู่ที่ 4.4 GHz)

Capture8364

ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Core i9-10920X นั้นมาพร้อมกับเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ท X299 ซึ่งพลคะแนนที่น่าสนใจนั้นก็คือในส่วนของ multi-core ที่สามารถทำไปได้มากถึง 44046 คะแนน ซึ่งมากกว่า Threadripper 2920X อยู่ถึง 22% เลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือเรื่องของราคาครับเพราะด้วยความที่ Core i9-10920X เป็นหน่วยประมวลผลในระดับสูงนั้นทำให้หากเทียบจากในหลายๆ รุ่นที่ผ่านมาทาง Intel น่าจะตั้งราคาขายสูงถึง $1200 ซึ่งนั่นมากกว่า Threadripper 2920X ที่ในปัจจุบันนั้นสามารถหาซื้อได้ในราคาเพียง US$373.48 เท่านั้น เรียกว่าราคานั้นแรงกว่า 3 แบบโหดๆ เลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก