Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Facebook Tips – เมื่อ Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราว แก้ไขได้อย่างไรถึงจะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

บางท่านอาจจะเคยเจอปัญหาใน Facebook มามากมาย โดยหนึ่งในปัญหาที่ได้รับการจัดอันดับว่าส่งผลกระทบกับการใช้งานมากที่สุดก็คือเรื่องบัญชี Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราว

บางท่านอาจจะเคยเจอปัญหาใน Facebook มามากมาย โดยหนึ่งในปัญหาที่ได้รับการจัดอันดับว่าส่งผลกระทบกับการใช้งานมากที่สุดก็คือเรื่องบัญชี Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราว โดยในบทความนี้จะมาดูรายละเอียด และวิธีแก้ไขเบื้องต้นแบบไม่ต้องเสียเงินกันครับ

fb nbs 16

Advertisement

สำหรับปัญหา Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราวนั้น อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยมีอยู่สองข้อหลัก ๆ คือ Facebook สั่งระงับเอง ด้วยสาเหตุหลากหลายประการ เช่น

  • พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ที่ดูไม่ปกติ เช่น มีการใช้งานในหลายสถานที่ที่อยู่ไกล ๆ กัน ในช่วงเวลาเดียวกัน
  • มีการใช้ Facebook ที่ผิดวัตถุประสงค์ กฏการใช้งาน เช่น การโพสต์เนื้อหาที่สุ่มเสี่ยง

ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งก็อาจจะเกิดมาจากการได้รับการรายงาน (report) จากผู้ใช้ Facebook คนอื่น เช่น อาจจะมีคนรายงานว่าเรามีพฤติกรรมการใช้งาน Facebook ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลให้บัญชี Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราวได้เช่นกัน

fbde2

โดยวิธีการแก้ไขนั้นปัญหา Facebook ถูกระงับการใช้งานชั่วคราว หลัก ๆ แล้วจะเป็นการแจ้งเรื่องให้ทาง Facebook พิจารณามากกว่าครับ เพราะถ้าเกิดว่าถูกระงับการใช้งานชั่วคราวไปแล้ว ถ้าจะรอเฉย ๆ แล้วให้ Facebook ปลดแบนให้ บางกรณีก็อาจจะต้องใช้เวลานาน หรืออาจจะไม่ได้รับการปลดแบนเลยก็ได้

แต่สำหรับผู้ใช้ที่มั่นใจว่าตนเองใช้งานแบบปกติ ไม่ได้ไปก่อเรื่องอะไรไว้กับใคร แต่กลับถูกระงับการใช้งานชั่วคราว ซึ่งอาจจะมาจากการถูกพยายามแฮคบัญชี หรือเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ฝั่ง Facebook ก็มีช่องทางให้ผู้ใช้งานที่เป็นเจ้าของบัญชีตัวจริงสามารถส่งหลักฐานยืนยันตัวตน เพื่อขอกลับมาใช้งาน Facebook ได้อยู่ครับ

โดยให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907 (ตอนจะเปิดหน้าเว็บไซต์ ให้ log out บัญชี Facebook อื่น ๆ  เช่น บัญชีสำรองของเว็บเบราเซอร์ที่จะใช้งานให้หมด) เมื่อเปิดเข้ามา ก็จะพบกับหน้านี้

fbde1

ในหน้านี้ก็จะมีจุดให้ผู้ใช้งานใส่ข้อมูลอยู่ 3 จุด ได้แก่

ที่อยู่อีเมลในการเข้าสู่ระบบหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

  • ให้ใส่อีเมล หรือเบอร์โทรที่ผูกอยู่กับบัญชีที่ต้องการกู้คืน (แนะนำว่าควรใช้อีเมล)

ชื่อ-นามสกุลของคุณ

  • ตามชื่อโปรไฟล์ Facebook ของผู้ใช้งาน (ใครที่ใช้ชื่อ-นามสกุลจริงก็ง่ายหน่อย)

ID ของคุณ

  • ให้อัพโหลดรูปภาพไฟล์ jpeg ของหลักฐานที่สามารถยืนยันตัวตนของเราได้ แนะนำว่าควรมีชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษอยู่ด้วยก็ยิ่งดี ตัวอย่างเช่น บัตรประชาชน บัตรที่ออกให้โดยรัฐฯ / ใบขับขี่ / ใบเปลี่ยนชื่อ / บัตรประกันสุขภาพ / หนังสือเดินทาง / กรีนการ์ด / หลักฐานระบุการเสียภาษี
  • หรือถ้าหากไม่สะดวกใช้หลักฐานตามข้างต้น สามารถใช้เอกสาร 2 ประเภทจากกลุ่มเอกสารเหล่านี้แทนได้ (ต้องมีชื่อด้วยเช่นกัน) เช่น หลักฐานการเดินบัญชี / หน้าบัตรเครดิต / หลักฐานการจ้างงาน / จดหมาย / หลักฐานการสมัครสมาชิกนิตยสาร หรือสมาชิกอื่น ๆ เช่น อินเตอร์เน็ต / หลักฐานการตรวจสุขภาพ / หลักฐานประกันสังคม / หลักฐานเกี่ยวกับทางศาสนา / หลักฐานทางการฑูต
  • รายชื่อประเภทเอกสารทั้งหมดที่สามารถอัพโหลดเพื่อยืนยันตัวตนได้ เข้าไปดูได้ที่หน้าเว็บของ Facebook เลยครับ

หลังจากกรอกข้อมูลและอัพโหลดไฟล์เรียบร้อยแล้ว ก็ให้รอการติดต่อกลับจากทางทีม Facebook อีกที ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงแล้วครับ ว่าทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาเมื่อไหร่ และผลจะเป็นอย่างไร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก