Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – เปิดตัว PCIe 4.0 SSD มาพร้อมความเร็วสูงถึง 8 GB/s แถมอายุการใช้งานยังนานนนนนนจนคุณลืม

สำหรับเรื่องของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD นั้น Samsung เองก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ยืนอยู่ในแนวหน้าของวงการจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Samsung

สำหรับเรื่องของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD นั้น Samsung เองก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ยืนอยู่ในแนวหน้าของวงการจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูล SSD รุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Datacenter โดยเฉพาะกับรุ่น PM1733 และ PM1735 ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบ from factor 2 รูปแบบคือแบบ PCIe ที่รองรับ PCIe 4.0 และ 2.5 นิ้ว U.2 ที่บอกได้คำเดียวว่าตัวแหล่งเก็บข้อมูลรุ่นใหม่นี้นั้นน่าใช้งานมากเพราะมันมาพร้อมกับความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 8 GB/s และยังมีอายุการใช้งานแบบยาวนานจนเรียกได้ว่าไม่มีวันตายก็ว่าได้ครับ

67676 01 samsungs new pcie 4 ssds 8gb sec never die

Advertisement

สำหรับแหล่งเก็บข้อมูลรุ่นใหม่นี้นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกความจุอยู่ที่ 800 GB ไปจนถึง 30.72 TB ในรุ่นที่มี from factor แบบ PCIe 4.0 นั้นจะมาพร้อมกับความเร็วในการเขียนข้อมูลอยู่ที่ 3.8 GB/s ส่วนความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 6.4 GB/s ทว่าทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าจะมีโมเดลรุ่นที่มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 8 GB/s ด้วยครับ(ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบลำดับ)

67676 02 samsungs new pcie 4 ssds 8gb sec never die

นอกจากความเร็วในระดับแรงทะลุโลกแล้วนั้นตัวแหล่งเก็บข้อมูลรุ่นใหม่นี้จะยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี “fail-in-place” ที่จะยังคงทำให้ตัวแหล่งเก็บข้อมูลยังสามารถที่จะใช้งานได้อยู่ถึงแม้ว่าชิป NAND หมดอายุไขไปตามกาลเวลาแล้วก็ตาม นอกจากนั้นแล้วทาง Samsung ยังได้มีการใส่ AI มาให้ในแหล่งเก็บข้อมูลแบบใหม่นี้ด้วยโดย AI นั้นจะทำงานในรูปแบบของ machine learning ที่จะทำการปรับปรุงการใช้งานตัวแหล่งเก็บข้อมูลให้มีความเชื่อถือได้ในการใช้งานข้อมูลมากขึ้นครับ

ทั้งนี้น่าเสียดายที่ทาง Samsung เองนั้นยังไม่ได้มีการเผยข้อมูลของวันวางจำหน่ายและราคาของแหล่งเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก