Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – Corning ได้รับเงินลงทุนเพิ่มถึง 7.6 พันล้านบาท จาก Apple เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

หากพูดถึงแค่ Corning เพียงอย่างเดียวแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะงงกันครับว่ามันคืออะไร ทว่าหากใช้ชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง Corning Gorilla Glass แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่าน

หากพูดถึงแค่ Corning เพียงอย่างเดียวแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะงงกันครับว่ามันคืออะไร ทว่าหากใช้ชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง Corning Gorilla Glass แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีครับเพราะมันเป็นกระจกกันลอยสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมเอาไปใช้งานกันเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดนั้นทาง Corning ได้รับข่าวดีไปตรงๆ เลยครับเมื่อทาง Apple เองนั้นได้มีการเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับว่าทาง Apple ได้เพิ่มเงินลงทุนให้กับทาง Corning ไปถึง $250 million หรือประมาณ 7,636,000,000 บาทเลยทีเดียวครับ

dims 7

Advertisement

แน่นอนครับว่าเมื่อทาง Apple เป็นผู้ที่ให้เงินลงทุนนี้กับทาง Corning โดยตรงนั่นย่อมทำให้มีข้อตกลงกันเกิดขึ้นซึ่งข้อตกลงดังกล่าวนั้นก็คือการที่ Apple ต้องการให้ทาง Corning วิจัยและพัฒนากระจกกันลอยหน้าจอสำหรับผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ในอนาคตโดยตรง สาเหตุที่ทาง Apple มั่นใจใน Corning นี้นั้นก็เนื่องมาจากว่าทาง Corning เองได้มีการพัฒนากระจกกันลอยให้กับทาง Apple มาอย่างยาวนานตั้งแต่ในสมัยที่ iPhone รุ่นแรกทำการเปิดตัวออกมาเลยครับ

gorilla glass6

เงินลงทุนครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นเงินทุนครั้งที่ 2 ที่ทาง Apple ให้ไปกับทาง Corning ครับ โดยในครั้งแรกนั้นทาง Apple ได้ให้เงินลงทุนไปยัง Corning จำนวนมากถึง $450 million หรือประมาณ 13,743,675,000 บาท ซึ่งการให้เงินลงทุนครั้งแรกนี้นั้นเกิดขึ้นในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาครับ ทาง Corning ได้ออกมากล่าวไว้ครับว่าการวิจัยและพัฒนาต่อจากนี้ไปนั้นทางบริษัทจะเน้นการพัฒนากระจกกันลอยที่มีความสามารถในการยืดหยุ่นได้ ดังนั้นแล้วไม่แน่นะครับว่าในอนาคตนี้เราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

ในยุคที่เรากำลังเข้าสู่คลื่นโทรศัพท์มือถือแบบ 5G นั้นเชื่อว่ามีหลายๆ อาจจะเป็นกังวลเหมือนที่ผ่านๆ มาว่าเจ้าคลื่นความที่ที่ใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นมันปลอดภัยหรือเปล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก