Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดให้ 5 SSD 512GB เร็วคุ้ม M.2 NVMe PCIe เริ่มแค่ 1,8xx บาท ต้องซื้อ

หลายต่อหลายครั้ง ที่มักจะมีคำถามใน Inbox หรือถามกันเข้ามาทางเพจกันมากมาย ว่าเวลานี้ซื้อ SSD แบบใดดี SATA III ก็ราคาถูกดี แต่ความเร็วดูไม่มาก ถ้าเทียบกับ M.2 NVMe ที่เร็วกว่าเป็นเท่าตัว แถมราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ ซึ่งคำตอบคงไม่ได้ตายตัว เพราะ SSD ทั้ง 2 แบบนี้ ต่างมีจุดประสงค์การใช้งานตามรูปแบบและราคา SATA III ก็เป็นแบบพื้นฐาน คอมเก่าหรือใหม่ ขอให้มี SATA เป็นใช้ได้หมด และราคาก็ยังสบายกระเป๋า เหมาะกับมือใหม่หรือเริ่มต้นกับ SSD 512GB ส่วน SSD M.2 NVMe PCIe ให้ความเร็วที่สูงกว่า แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น เหมาะกับคนที่อยากเปลี่ยนจาก SATA III หรือใช้บนโน๊ตบุ๊คและพีซีของเกมเมอร์ คนทำงานที่ต้องการศักยภาพในการทำงานสูงขึ้น

SSD 512GB

Advertisement

และวันนี้แอดก็ถือโอกาส ไปส่อง SSD M.2 NVMe ราคาคุ้มๆ มาฝากกัน 5 รุ่น สำหรับคนที่อยากได้ SSD ความเร็วสูง 512GB ในราคาสบายกระเป๋า เอามาเป็นตัวบูตระบบและลงเกมได้แบบลื่นๆ เพียงพอต่อการใช้งาน ราคาเริ่มต้นเพียงพันกว่าบาทเท่านั้น จะมีรุ่นอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

SSD 512GB

PIONEER APS SE10G 512GB ราคา 1,870 บาท: SSD ในแบบ M.2 NVMe PCIe Gen3 x2 ให้ความเร็วที่ 1,600MB/s (Read) และ 1000MB/s (Write) พร้อมการรับประกัน 3 ปี

คลิ๊กไปช้อปได้เลย ที่นี่

 

SSD 512GB

AGI M.2 NVMe 512GB ราคา 2,090 บาท: เป็น SSD น้องใหม่ในบ้านเรา แต่ประสิทธิภาพอยู่ในระดับที่น่าประทับใจ ด้วยอินเทอร์เฟสในแบบ PCIe Gen3 x4 ให้ความเร็วอยู่ที่ 2,108MB/s (Read) และ 1,618MB/s (Write) กับการรับประกัน 3 ปี

คลิ๊กไปช้อปได้เลย ที่นี่

 

 

SSD 512GB

Intel 660P 512GB ราคา 2,190 บาท: จัดเป็น SSD อีกรุ่นหนึ่งที่ให้ความคุ้มค่าน่าสนใจ ด้วยการเชื่อมต่อ PCIe Gen3 x4 ให้ความเร็วอยู่ที่ 1,500MB/s (Read) และ 1,000MB/s (Write) แต่ให้การรับประกันที่นานถึง 5 ปีเลยทีเดียว

คลิ๊กไปช้อปได้เลย ที่นี่

 

SSD 512GB

SP 512GB ราคา 2,350 บาท: SSD 512GB จากค่าย Silicon Power ทำงานบนอินเทอร์เฟส PCIe Gen3 x4 กับความเร็วระดับ 3,400MB/s (Read) และ 3,000MB/s (Write) ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่โดดเด่นทีเดียว พร้อมการรับประกัน 5 ปี

คลิ๊กไปช้อปได้เลย ที่นี่

 

Transcend TS512GMTE110S 512GB

Transcend TS512GMTE110S 512GB ราคา 2,379 บาท: อีกหนึ่งค่ายที่มีผลิตภัณฑ์ SSD ให้เลือกมากมายในตลาดบ้านเรา เช่น SSD 512GB มาพร้อมอินเทอร์เฟส PCIe Gen3 x4 กับความเร็วระดับ 1,700 (Read) และ 1,500 MB/s (Write) ให้การรับประกันถึง 5 ปี

คลิ๊กไปช้อปได้เลย ที่นี่

 

สำหรับใครที่กำลังมองหา SSD ตัวโปรดมาใช้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค หรือพีซีที่คุณจะเอาไว้ทำงานหรือเล่นเกม ชนิดที่ว่าใส่ได้หลายๆ เกม ไม่ต้องไปเบียดกับโปรแกรมอื่นๆ ก็ลองดูกันครับว่า ถูกใจลงตัวกับรุ่นใดมากที่สุด ส่วนใครที่มี SSD รุ่นใหม่หรืออยากจะแบ่งปัน SSD ราคาโดนๆ กับเรา ก็คอมเมนต์กันมาได้เลยด้านล่างนี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

Special Story

SSD มีกี่แบบไม่ต้องสงสัย มีวิธีดูแบบง่ายๆ อ่านแล้วเลือกเองได้เลย!  Advertisement ROM (Read-only Memory) หรือพื้นที่บันทึกข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ นอกจาก HDD ที่รู้จักกันดี ปัจจุบันนี้ก็มี SSD ด้วย แล้วหลายคนก็สงสัยว่า SSD มีกี่แบบ? แล้วแบบไหนถึงจะดีจะได้แรงและคุ้มด้วย? ถ้าใครกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากนัก นั่นเพราะหน่วยความจำอย่าง SSD มีให้เลือกใช้หลากหลายประเภทไม่พอ ยังมีความเร็ว,...

Buyer's Guide

SSD 500GB ตัวเด็ดอัพเดท 2022 ตอนนี้ตัวเด็ดอ่านเขียนไวทันใจเปิดตัวมากันเพียบ!! จะเกมเมอร์หรือคนทำงานก็ตาม ถ้าอยากอัพเกรด SSD ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองก็คงจะมองหา SSD 500GB มาเปลี่ยนเป็นไดรฟ์ C:\ หรือเสริมเป็นไดรฟ์เสริมสำหรับติดตั้งเกมและโปรแกรมต่างๆ ได้ และเป็นความจุที่เยอะกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และราคาก็ไม่ถูกไม่แพงเกินไปอีกด้วย เพียงแค่หลักพันต้นๆ ไม่เกิน 4 พันบาทก็ซื้อมาเติมในเครื่องได้เลย และตอนนี้ก็มีทั้งรุ่นอินเตอร์เฟส PCIe 3.0...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก