Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] แนะนำโน๊ตบุ๊คสำหรับคนงบน้อย ด้วยงบไม่เกิน 10,000 บาท

ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาไปไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีการแข่งขันกันที่สูงมาก ทำให้แต่ละค่ายต้องอัดสเปคให้สูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันราคาก็สูงขึ้นตามไปด้วย ทว่าแต่ละค่ายก็ไม่ได้ลืมที่จะพัฒนาโน๊ตบุ๊คราคาต่ำ ซึ่งในงบประมาณ 10,000 บาทก็มีโน๊ตบุ๊คหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อให้เราได้เลือกซื้อกัน โดยมีจุดประสงค์เน้นไปที่การทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงนิดๆ หน่อยๆ เป็นหลัก และในวันนี้ผมจะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คสำหรับคนงบน้อย ที่ต้องการคอมสักตัวในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยครับ

capture ๒๐๑๙๐๙๑๖ ๐๐๔๖๕๔ 6

Advertisement

1.Lenovo ideapad 330 14-81D50072TA ราคา 7,590 บาท

capture ๒๐๑๙๐๙๑๕ ๒๑๓๐๒๑

ประเดิมด้วย Lenovo ideapad 330 ที่มาพร้อม cpu AMD A6 ที่แรงที่สุดในช่วงราคาต่ำกว่า 10,000 บาท พร้อมด้วยการ์ดจอในตัวที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่ว ๆ ไป ทำเอกสาร หรือดูหนังและฟังเพลงได้อย่างสบาย แถมยังให้ที่เก็บข้อมูลมามากถึง 1TB เพียงพอต่อการเก็บข้อมูลจำนวนมากได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังได้ให้ Windows 10 แท้พร้อมใช้งานมาให้ในตัวอีกด้วย เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการพลังประมวลผลที่สูงในระดับหนึ่ง

 

2.HP 14-cm0118au ราคา 9,900 บาท

capture ๒๐๑๙๐๙๑๕ ๒๑๓๐๑๐

เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วอีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวแรก ถึงแม้ CPU จะแรงไม่เท่าแต่ก็แลกมาด้วยน้ำหนักที่ 1.47kg ซึ่งเบากว่ามากทำให้สามารถพกพาไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายกว่า สำหรับ CPU AMD A4 นั้นก็แรงพอที่จะใช้ทำงานเอกสารหรือดูหนังฟังเพลงได้อย่างไม่มีปัญหา แถมยังให้ที่เก็บข้อมูลมามากถึง 1TB เพียงพอต่อการเก็บข้อมูลจำนวนมากได้อย่างไม่มีปัฐหา นอกจากนี้ยังได้ให้ Windows 10 แท้พร้อมใช้งานมาให้ในตัวอีกด้วย เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการพกพาไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ 

 

3.Asus VivoBook 15 X505BA-BR389T ราคา 9,900 บาท

capture ๒๐๑๙๐๙๑๕ ๒๑๓๐๓๘

ในด้านสเปคจะไม่ค่อยต่างจากตัวก่อนมากนัก แต่จะมีการให้หน้าจอที่ขนาดใหญ่มาแทน สำหรับ CPU AMD A4 นั้นก็แรงพอที่จะใช้ทำงานเอกสารหรือดูหนังฟังเพลงได้อย่างไม่มีปัญหา แถมยังให้ที่เก็บข้อมูลมามากถึง 1TB เพียงพอต่อการเก็บข้อมูลจำนวนมากได้อย่างไม่มีปัฐหา นอกจากนี้ยังได้ให้ Windows 10 แท้พร้อมใช้งานมาให้ในตัวอีกด้วย เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการจอใหญ่เป็นหลัก

 

สำหรับผู้ที่มีงบเพียง 10,000 บาทนั้นให้มอง 3 ตัวแรกเป็นหลัก แต่ถ้าหากยังพอเพิ่มได้อีกนิดหนึ่งก็จะมีอีก 2 ตัวให้เป็นตัวเลือก

 

 

4.Asus X407UA-BV568T ราคา 10,390 บาท

capture ๒๐๑๙๐๙๑๕ ๒๑๒๙๕๒
สำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ครบครัน เจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากให้ CPU เป็น Intel Pentium 4417U ที่มีความแรงพอสมควร แถมยังให้ที่เก็บข้อมูลเป็น SSD ขนาด 256GB อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีน้ำหนกเบาเพียง 1.38kg อีกด้วย เป็นเครื่องที่ครบครันทั้งความแรงและความสะดวกในการพกพาเป็นอย่างยิ่ง

 

5.Asus M509DA-EJ085T ราคา 10,900 บาท

capture ๒๐๑๙๐๙๑๕ ๒๑๒๙๒๓
เป็นรุ่นที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการความแรงพอสมควรเนื่องด้วยใช้ CPU เป็น AMD Ryzen 3 3200U ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 15.6นิ้ว แถมยังมีความละเอียดถึง Full HD อีกด้วย นอกจากนี้ยังให้ที่เก็บข้อมูลขนาด 1TB และยังมีน้ำหนักไม่มากจนเกินไป ทำให้สามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้ด้วย

แต่ด้วยลักษณะโปรแกรมในปัจจุบัน หากมีงบเพิ่มอีกนิดควรจะเพิ่ม RAM เป็น 8GB จะดีกว่า เนื่องด้วยโปรแกรมต่าง ๆ ใช้ RAM กันพอสมควร อีกทั้งเครื่องที่มี CPU AMD ระบบจะแบ่ง RAM ไปให้การ์ดจอด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

PR-News

ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 SUPER ซึ่งประกอบด้วย GeForce RTX 4080 SUPER, GeForce RTX 4070 Ti SUPER และ GeForce RTX 4070 SUPER สำหรับผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเกรดเป็นประสิทธิภาพกราฟิกล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก