Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ต้องการซ่อนวันเกิดตัวเองบน Facebook ต้องแก้ไขที่ตรงไหน?

Facebook เอง มาพร้อมกับช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานที่ค่อนข้างเยอะพอสมควร ทั้งชื่อ การศึกษา ความชื่นชอบ รวมถึงวันเดือนปีเกิด ซึ่งข้อมูลบางส่วน

Facebook เอง มาพร้อมกับช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานที่ค่อนข้างเยอะพอสมควร ทั้งชื่อ การศึกษา ความชื่นชอบ รวมถึงวันเดือนปีเกิด ซึ่งข้อมูลบางส่วน ผู้ใช้งานอาจจะกรอกไปตั้งแต่ตอนสมัครใช้งาน Facebook ใหม่ ๆ แต่ในภายหลังก็อยากเอาข้อมูลออก หรือไม่ต้องการให้คนอื่นเห็น โดยเฉพาะข้อมูลวันเดือนปีเกิด ที่บางครั้งมันก็ดีตรงที่ทำให้คนอื่นรับรู้ได้ว่าเราเกิดวันไหน แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยง ที่อาจมีผู้ไม่หวังดีนำข้อมูลตรงนี้ไปใช้งานอื่นได้เช่นกัน ดังนั้น เรามาดูกันครับว่าวิธีซ่อนวันเกิดตัวเองบน Facebook นั้นต้องทำอย่างไรบ้าง

fb nbs 12

Advertisement

โดยในการซ่อนข้อมูลวันเกิดบน Facebook ก็ให้ทำที่หน้าจอการตั้งค่าเกี่ยวกับโปรไฟล์ของตนเองครับ ง่ายสุดเลยคือเปิดหน้า timeline

hidebd1

พอเปิดขึ้นมาแล้วก็ดูที่แถบฝั่งซ้ายมือ แล้วดูตรงแถวๆ ที่มีข้อมูลพวกสถานที่ทำงาน ด้านล่างจะมีปุ่ม Edit Details ถ้าเป็นภาษาไทยก็คือคำว่า แก้ไขรายละเอียด

hidebd2

จะมีป๊อปอัพที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ขึ้นมา พร้อมเครื่องหมายติ๊กถูก ถ้าอันนี้มีเครื่องหมายถูกอยู่ เท่ากับว่าเป็นข้อมูลที่แสดงบนหน้า timeline อยู่ แต่ว่าเรายังไม่ต้องสนใจ ให้ดูที่มุมซ้ายล่างของหน้าต่างป๊อปอัพ ให้คลิกไปที่ Update Your Information หรือถ้าเป็นภาษาไทยก็คือ อัพเดตข้อมูลของคุณ

hidebd3

หน้าจอจะเปลี่ยนมาเป็นหน้าสำหรับเรียกดูและตั้งค่าข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด ก็ให้คลิกที่หัวข้อ Contact and Basic Info (ข้อมูลติดต่อและข้อมูลพื้นฐาน) แล้วเลื่อนลงมาดูที่หัวข้อวันเกิดทางฝั่งขวาครับ เลื่อนเมาส์มาที่แถบของข้อมูลวันเกิดก็จะมีสัญลักษณ์ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่สัญลักษณ์นั้นได้เลย

hidebd4

ซึ่งสัญลักษณ์นี้จะเป็นตัวระบุว่าค่า privacy ของข้อมูลวันเกิดของเราถูกตั้งไว้ที่ระดับใด อย่างในภาพบน ผมตั้งไว้เป็น เพื่อนของเพื่อนผมสามารถมองเห็นข้อมูลวันเกิดของผมได้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าได้ตามต้องการ ถ้าให้ปลอดภัยสุดก็คือ Only me ให้เห็นได้เฉพาะตัวเองไปเลย ส่วนถ้าจะให้ยังปลอดภัยอยู่ แต่ก็เปิดให้คนอื่นเห็นได้นิดนึง ก็อาจจะเป็นเฉพาะเพื่อนเท่านั้นที่มองเห็นได้ หรือใช้แบบ Custom ที่สามารถกำหนดเป็นรายชื่อ รายกลุ่มได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งแยกกันได้ด้วยระหว่าง วัน+เดือนเกิด กับปีเกิด เช่นบางคนอาจจะอยากโชว์แค่ปีเกิดให้คนอื่นเห็น แต่วันที่กับเดือนไม่ต้องการให้ใครเห็นเลย ก็สามารถแยกค่า privacy ของข้อมูลสองชุดนี้ออกจากกันได้ด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก