Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จะซ่อนรูปภาพบน Facebook ไม่ให้คนอื่นเห็น ทำได้อย่างไรบ้าง?

แม้โดยทั่วไปแล้ว คนมักจะลงรูปใน Facebook เพื่อให้เพื่อน ๆ ครอบครัวในแวดวงของตนเองที่เป็นเพื่อนกันใน Facebook ได้เห็นก็ตาม แต่ก็เชื่อได้ว่าอาจจะมีบางรูป

แม้โดยทั่วไปแล้ว คนมักจะลงรูปใน Facebook เพื่อให้เพื่อน ๆ ครอบครัวในแวดวงของตนเองที่เป็นเพื่อนกันใน Facebook ได้เห็นก็ตาม แต่ก็เชื่อได้ว่าอาจจะมีบางรูปที่อาจจะไม่อยากให้บางคนเห็น เช่น อาจจะเป็นรูปทริปสุดชิลล์ ที่อาจไม่อยากให้เพื่อนในที่ทำงานเห็น เป็นต้น ซึ่งในบทความนี้ก็มีวิธีการซ่อนรูปภาพบน Facebook ไม่ให้คนอื่นเห็นให้สามารถทำตามได้ทันทีครับ โดยวิธีนั้นง่ายมากเลยทีเดียว

fb nbs 11

Advertisement

โดยวิธีที่ได้ผลดีที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของการตั้งค่า privacy ให้กับแต่ละรูปครับ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งกับรูปภาพ วิดีโอ สเตตัสต่าง ๆ ได้ด้วย ในเบื้องต้นแล้ว ผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ตั้งแต่ตอนก่อนโพสต์ ก่อนอัพรูปลง Facebook เลยก็ได้ แต่ถ้าหากต้องการแก้ไขค่า privacy ของแต่ละรูปที่อัพโหลดขึ้นไปแล้ว ก็มีวิธีทำที่ง่ายมาก ๆ

hideph1

ขั้นแรกเลยก็คือไปยังภาพที่ต้องการซ่อน จากนั้นเลื่อนเมาส์ไปที่ตรงสัญลักษณ์ท้ายแถวสองที่มีวันที่อยู่ จะมีป๊อปอัพสีดำขึ้นมาบอกว่าค่า privacy ของรูปนี้ ถูกตั้งค่าให้ใครมองเห็นรูปนี้ได้บ้าง อย่างในภาพข้างบนก็จะบอกว่า รูปนี้ เพื่อนของผมสามารถมองเห็นได้ ยกเว้น …(ชื่อคน)… เป็นต้น ถ้าต้องการเปลี่ยน ก็ให้คลิกลงไปที่ปุ่มนั้นเลย

hideph5

เมื่อคลิกลงมาแล้ว ก็จะเจอระดับของ privacy ให้เลือกได้ตามต้องการ เช่น

  • Public: ให้ทุกคนเห็นได้หมด แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเพื่อนก็ตาม
  • Friends: ให้เฉพาะเพื่อนสามารถมองเห็นได้
  • Friends except…: ให้เฉพาะเพื่อนสามารถมองเห็นได้ ยกเว้น … (สามารถระบุได้)

ส่วนถ้าอยากดูค่าอื่นเพิ่มเติม ก็สามารถคลิก More… ได้ครับ

  • Specific friends: เลือกให้เพื่อนบางคนเห็นได้เท่านั้น (ส่วนคนอื่นที่ไม่อยู่ในรายชื่อ จะมองไม่เห็นเลย)
  • Only me: ให้เฉพาะเจ้าของรูปมองเห็นได้เท่านั้น

และถ้ากด See all ก็จะเจอหัวข้อเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย เช่น Custom ที่ให้ผู้ใช้เลือกรายชื่อคนที่จะมองเห็น หรือมองไม่เห็นได้เอง รวมถึงยังมีรายชื่ออื่น ๆ เช่น รายชื่อกลุ่มเพื่อน ให้สามารถเลือกได้ทันที ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีในการซ่อนรูปภาพบน Facebook ที่ได้ผลดีที่สุดแล้วครับ ส่วนการกด Hide from timeline นั้นก็เป็นแค่การซ่อนไม่ให้รูปนั้นขึ้นมาบน timeline ของผู้ใช้เท่านั้น แต่คนอื่นยังสามารถมองเห็นรูปจากวิธีอื่นได้อยู่ดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก