Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ยังไงดี??? … การสาธิตเอนจิ้นสำหรับพัฒนาเกมเพื่อ PlayStation 5 และ Xbox Project Scarlett ดันใช้กราฟิกการ์ดของ NVIDIA ซะงั้น

เป็นที่ทราบกันดีแล้วครับว่า PlayStation 5 และ Xbox Project Scarlett เครื่องเกมคอนโซลยุคถัดไปของทาง Sony และ Microsoft นั้นจะใช้ชิปของทาง AMD

เป็นที่ทราบกันดีแล้วครับว่า PlayStation 5 และ Xbox Project Scarlett เครื่องเกมคอนโซลยุคถัดไปของทาง Sony และ Microsoft นั้นจะใช้ชิปของทาง AMD ซึ่งในส่วนของกราฟิกนั้นจะรองรับกับเทคโนโลยี ray-tracing ด้วย ทว่าในการสาธิตของเอนจิ้นสำหรับการพัฒนาเกมอย่าง Luminous Studio จากทาง Square Enix นั้นกลับกลายเป็นว่าดันใช้กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA ในรุ่น GeForce RTX 2080 Ti แทนแถมตัวการ์ดที่ใช้นั้นยังเป็นเพียงแค่การ์ดตัวเดียวอีกด้วยครับ

back stage

Advertisement

เอนจิ้น Luminous Studio นั้นถูกใช้ในการพัฒนาเกมดังๆ ระดับ AAA อย่างเช่น Final Fantasy XV ครับ โดยได้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าเจ้าเอนจิ้นดังกล่าวนี้นั้นจะถูกนำไปปรับปรุงและทำการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อที่จะใช้ในการผลิตเกมระดับ AAA ของทาง Square Enix สำหรับ PlayStation 5 และ Xbox Project Scarlett ด้วย ซึ่งเรื่องที่แปลกนั้นก็คือตัวเดโมที่ถูกจัดทำขึ้นมาในชื่อ Back Stage นั้นแทนที่ในการสาธิตจะใช้กราฟิกการ์ดที่ดัดแปลงพิเศษของทาง AMD กลับกลายเป็นว่าทาง Luminous Productions ดันใช้กราฟิกการ์ดของ NVIDIA ซะอย่างงั้นเลยครับ จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องแปลก ทว่าก็ยังสามารถที่จะเข้าใจได้อยู่ครับเพราะในปัจจุบันนั้นทาง AMD เองยังคงไม่มีการปล่อยกราฟิกชิปที่รองรับเทคโนโลยี ray-tracing ออกมาอย่างเป็นทางการ ดังนั้นแล้วหากบริษัทใดบริษัทหนึ่งต้องการจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการแรนเดอร์กราฟิกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ray-tracing นั้นก็ต้องใช้ชิปกราฟิกซีรีย์ RTX ของทาง NVIDIA เท่านั้น ข้ามจุดนี้ไปแล้วสิ่งหนึ่งที่ในตัวเดโมได้แสดงออกมานั้นก็คือในส่วนของความสวยงามของกราฟิกที่ใช้เทคโนโลยี ray-tracing ครับ เชื่อได้ว่าในอนาคตนั้นเราน่าจะได้เห็นเกมที่ใช้เทคโนโลยี ray-tracing กันมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสมจริงและสวยงามนี้

อย่างไรก็ตามแล้วนั้นแฟนๆ AMD ก็คงจะต้องรอไปก่อนนะครับเพราะตามที่ทาง AMD ได้มีการเผยแผนงานออกมานั้นทาง AMD เองก็ได้มีการสัญญาเอาไว้ว่าจะมีการพัฒนาชิปกราฟิกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ray-tracing ด้วยเช่นเดียวกัน แต่จะเมื่อไรนั้นก็คงต้องคอยกันต่อไปเพราะทาง AMD พูดเอาไว้แค่เพียงว่าเมื่อมันถึงเวลาที่เทคโนโลยี ray-tracing นั้นเป็นที่ยอมรับและใช้งานกันมากขึ้นเท่านั้นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก