Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AsusPro B9 โน๊ตบุ๊คด้านธุรกิจ Core i Gen 10 ขนาดหน้าจอ 14 นิ้วที่มาพร้อมกับน้ำหนักเบามากที่สุดในโลก

ในงาน IFA 2019 ที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้นั้นจะเห็นได้เลยครับว่าผู้ผลิตหลายๆ รายได้นำเอาโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Inter Core Gen 10 สถาปัตยกรรม Ice Lake U

ในงาน IFA 2019 ที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้นั้นจะเห็นได้เลยครับว่าผู้ผลิตหลายๆ รายได้นำเอาโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Inter Core Gen 10 สถาปัตยกรรม Ice Lake U มาทำการเปิดตัวกันอย่างมากมาย ซึ่ง AsusPro B9 เองนั้นก็เป็นหนึ่งในนั้น ทว่าความพิเศษของ AsusPro B9 ที่นอกเหนือจากการใช้หน่วยประมวลผล Core i7-1068G7 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝัง Gen 11 แล้วนั้น ทาง ASUS เองนั้นยังได้บอกเอาไว้ว่า Pro B9 เป้นโน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงานทางด้านธุรกิจที่มีความบางมากที่สุดในโลก ณ เวลานี้ด้วยครับ

ASUSPRO B9 B9450

Advertisement

ตัวเครื่องของ Pro B9 นั้นจะมาพร้อมกับความหนาเพียงแค่ 0.58 นิ้วเท่านั้น ขณะที่ส่วนของน้ำหนักนั้นก็จะอยู่ที่ 880 g ด้วยอีกต่างหากเรียกได้ว่าทั้งบางและเบาจริงๆ ครับ ตัวเครื่อง Pro B9 นั้นผ่านมาตรฐาน Project Athena ที่จะมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3, รองรับ WiFi 6, รองรับ Windows Hello โดยที่ webcam นั้นจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ IR ทำให้สามารถพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพได้ด้วยและยังมาพร้อมกับชิป TPM 2.0 ซึ่งช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านความปลอดภัยอีกด้วยครับ

VLS 2759.0

ในส่วนของสเปคอื่นๆ นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 14 นิ้วความละเอียด Full HD ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ NanoEdge ทำให้ขนาดตัวเครื่องนั้นพอๆ กันกับรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้วแบบทั่วไป
  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Ice Lake U ที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตระดับ 10 nm โดยผู้ใช้สามารถเลือกรุ่นสูงสุดได้ถึง Core i7
  • หน่วยความจำ LPDDR4x ที่มีขนาดให้เลือกที่ 16 GB และ 32 GB
  • ชิปกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่นที่ 11
  • แหล่งเก็บข้อมูลมาพร้อมกับตัวเลือกสูงสุดคือ 1 TB PCIe 3.0 NVMe SSD ที่มาพร้อมกันมากถึง 2 ตัวโดยสามารถเลือกโหมดการเชื่อมต่อได้ทั้งในแบบ RAID 0 และ 1
  • แบตเตอรี่มีให้เลือก 2 ความจุคือ 33 Wh และ 66 Wh(แต่ทว่าน้ำหนักตัวเครื่องจะเพิ่มไปอยู่ที่ 988 g
  • ผ่านมาตรฐานความแข็งแกร่งของตัวเครื่อง MIL-STD 810G

csm VLS 2744 ffdf7a1c7b

ทั้งนี้นั้นทาง ASUS ยังไม่ได้กำหนดราคาอย่างเป็นทางการของ Pro B9 ออกมา ทว่าทาง ASUS ได้สัญญาเอาไว้ว่า Pro B9 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 นี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก