Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – เปิดตัว Yoga 2-in-1 รุ่นใหม่ มาพร้อมกับ Intel Core Gen 10 และ smart thermal controls

เข้าสู่งานเทคโนโลยีครั้งใหญ่ประจำปี 2019 กันอีกแล้วครับกับงาน IFA ที่กำลังจัดขึ้นในช่วงนี้ โดยในงานนั้นล่าสุดทาง Lenovo ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ Yoga ใหม่

เข้าสู่งานเทคโนโลยีครั้งใหญ่ประจำปี 2019 กันอีกแล้วครับกับงาน IFA ที่กำลังจัดขึ้นในช่วงนี้ โดยในงานนั้นล่าสุดทาง Lenovo ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ Yoga ใหม่ออกมาถึง 2 โมเดลคือ Yoga C และ Yoga S ซึ่ง Yoga ทั้ง 2 ซีรีย์นี้นั้นได้ผ่านการรองรับจากโปรเจค Athena ของทาง Intel ด้วยอีกต่างหาก โดยที่ตัวเครื่องในบางโมเดลนั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผล Intel Core Gen 10 แถมที่เหนือไปกว่านั้นก็คือทาง Lenovo ได้เพิ่มในส่วนของการรองรับ AI เข้ามาบนตัวเครื่องด้วยครับ

Advertisement

เริ่มต้นกันที่ระบบ AI ที่ Yoga โมเดลใหม่ทุกรุ่นมีมานั้นจะเป็น AI ที่เข้ามาช่วยในการทำงานในหลายๆ ด้านเช่นการปรับแต่งสีสันความสว่างคมชัดของหน้าจอให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ นอกไปจากนั้นยังเข้ามามีส่วนช่วยในการปรับความเร็วของหน่วยประมวลผลเพื่อให้เหมาะกับการทำงานในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะยืดระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

Lenovo Yoga C640

นอกไปจากนั้นแล้ว Yoga ทั้ง 2 โมเดลใหม่นี้นั้นยังจะมาพร้อมกับระบบ Q-Control ที่ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้ผ่านทางปุ่ม Fn+Q ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานแล้วนั้นตัวเครื่องจะเข้าสู่ Intelligent Cooling Mode ซึ่งจะเป็นโหมดที่เข้ามาช่วยในการประหยัดพลังงานให้มากขึ้นกว่าเดิม อีกหนึ่งโหมด Standby ใหม่ที่ได้เพิ่มขึ้นมานั้นก็ถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากครับเพราะถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเข้าสู่ sleep mode อยู่ ทว่าด้วยโหมด Standby ใหม่นี้นั้นตัวระบบปฎิบัติการจะยังคงทำงานบางอย่างที่จำเป็นอย่างเช่นทำการตรวจสอบอีเมลให้กับผู้ใช้เพื่อที่จะสามารถทำการแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ได้ทันเวลาอีกต่างหากครับ

Lenovo Yoga C940

ในส่วนของเครื่องที่มาพร้อมกับระบบ AI ในตัวนั้นจะประกอบไปด้วย Yoga C940 และ S740 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว โดยตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core Gen 10 โดยที่ตัวเครื่องนั้นยังรองรับกับ 4K Dolby Vision และ VESA400 HDR ด้วยอีกต่างหาก(เป็นตัวเลือกที่ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้) ชิปกราฟิกนั้นก็จะใช้ของทาง NVIDIA สำหรับในรุ่น S740 นอกจากนั้นแล้วเครื่องทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้นั้นยังมาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอขนาด 15 นิ้วด้วยอีกต่างหาก ทว่าในเครื่องรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15 นิ้วนี้นั้นผู้ใช้สามารถที่จะเลือกตัวเลือกหน่วยประมวลผลเป็น Intel Core Gen 9 เพื่อประหยัดงบประมาณได้ครับ

Lenovo Yoga C940

ยังไม่หมดครับสำหรับ Yoga C940 และ S740 นั้นยังจะรองรับกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง TrueBlock Privacy shutters, Windows Hello และระบบสแกนลายนิ้วมือด้วย อีกหนึ่งจุดเด่นของตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นก็คือมันยังรองรับการใช้งานปากกาในการเขียนบนหน้าจอโดยตรงด้วยอีกต่างหาก(ต้องซื้อแยกโดยที่ตัวปากกานั้นจะรองรับการชาร์จด้วยในตัว) ข้ามมาที่ระบบเสียงนั้นตัวลำโพงของตัวเครื่องจะรองรับการให้เสียงแบบ Dolby Atmos โดยที่ตัวลำโพงนั้นจะอยู่ในรูปแบบของ Rotating Sound Bar วางตัวอยู่ที่บริเวณฝาพับของหน้าจอ ส่วนการเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้นตัวเครื่องก็จะรองรับกับ WiFi 6 ด้วยอีกครับ

Lenovo Yoga C940

หากหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นใหญ่เกินกว่าที่คุณต้องการ ทาง Lenovo ยังมีรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้วอย่าง Yoga C640 ซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core Gen 10 โดยสามารถเลือกตัวหน่วยประมวลผลได้สูงสุดที่ระดับ Core i7 ทว่าเพื่อให้ตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไปมากนักทำให้เครื่องรุ่นดังกล่าวนี้มีการตัด Soundbar ทิ้งออกไป อย่างไรก็ตามแต่แล้วทาง Lenovo ได้แทนที่สิ่งที่ตัดไปด้วยการรองรับผู้ใช้ดิจิทัลของทาง Amazon อย่าง Alexa มาให้ด้วย พร้อมกันนั้นยังสามารถที่จะใส่ SIM ที่รองรับเครือข่าย 4G LTE ได้ทำให้สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา(แต่ก็จะมีรุ่นที่ได้ตัดเอาส่วนนี้ออกไปให้เลือกด้วยเช่นเดียวกันครับ)

Lenovo Yoga S740 14 นิ้ว

Lenovo Yoga S740 15 นิ้ว

สำหรับราคาเริ่มต้นและวันวางจำหน่ายนั้นได้ถูกกำหนดออกมาแล้วในบางรุ่นดังต่อไปนี้ครับ

  • Yoga C640, C740 และ S740 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €899 หรือประมาณ 30,370 บาท พร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2019 นี้
  • Yoga C640, C740 และ S740 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €1399 หรือประมาณ 47,250 บาท พร้อมวางจำหน่ายหลังเดือนตุลาคม 2019 นี้
  • Yoga C940 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €1499 หรือประมาณ 50,630 บาท พร้อมวางจำหน่ายหลังเดือนตุลาคม 2019 นี้

หมายเหตุ – กำหนดการวางจำหน่ายนั้นจะเป็นของทางยุโรปซึ่งถือว่าเป็นโซนแรกที่จะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก